ตลาดไม่โหวกเหวก

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/110128D7U61633.jpg



     ปีนี้ตลาดนักเตะมีการซื้อ-ขายกันพอหอมปาก-หอมคอ เสียงพ่อค้า-แม่ค้าไม่ค่อยดังโหวกเหวกเท่าไหร่




อย่างว่าแหละมันแค่ตลาดรอบ 2 เท่านั้น แถมมีเวลาต่อราคาไม่มากนักแค่เดือนเดียว


บางทีมโดนโก่งราคาแพงเกิน ล้มโต๊ะ เลิกเจรจาไปดื้อๆ บางทีมคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องก็ไม่อยากฝืน เหม็นปาก


รายใหญ่ เห็นจะเป็นจากแคมป์แมนฯ ซิตี้ เอดิน เซโก้ ซื้อเข้า 27 ล้านปอนด์ แล้วส่งผลให้ อเดบายอร์ ต้องระเห็จออกไป ผมก็อยากเห็นเหมือนกัน อเดบายอร์ ไปยืนเป็นหน้าเป้าให้ โรนัลโด้-ดิ มาเรีย-เมซุต โอซิล ขนาบข้าง


ถึงแม้ เรอัล มาดริด จะสู้ บาร์เซโลน่า ไม่ได้ แต่นี่คือการดิ้นเฮือกสุดท้ายของ โชเซ่ มูรินโญ่ เผื่อสถานการณ์จะผกผัน ครึ่งฤดูกาลหลังบาร์ซ่าอย่าแผ่วให้เห็นก็แล้วกัน


เอดิน เซโก้ เข้ามาเป็นตัวเลือกของ แมนฯ ซิตี้ คงได้เล่นคู่กับ คาร์ลอส เตเวซ เยอะหน่อยแล้วจบฤดูกาลนี้ มาริโอ บาโลเตลลี่ ย้ายกลับอิตาลีแหง๋ๆ


แมนฯ ซิตี้ ยังไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่ ก็เลยต้องซื้อเยอะอย่างเกมล่าสุดก็แพ้ แอสตัน วิลล่า มา แสดงว่าเกมรับก็ยังมีปัญหา เกมรุกบางนัดก็ฝืดไปดื้อๆ


ชึค มันซูว์ ทุ่มเงินให้กับการซื้อนักเตะไปเกิน 300 ล้านปอนด์แล้ว ยังได้ทีมไม่ดีพอที่จะลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอีก อย่างเก่งคงติด 1 ใน 4 เพื่อโควต้าแชมเปี้ยนส์ ลีก


โรแบร์โต้ มันชินี่ ต้องปรับกลยุทธิ์อะไรบางอย่างให้ทีมแข็งแกร่งกว่านี้ในการต่อสู้ระยะยาว ถ้าปีนี้ยังไม่หนำใจ จบฤดูกาลนี้ก็ซื้อได้อีก ถลุงเงินเข้าไป


เหลือเวลาอีก 3 วัน หงส์แดง ของ เคนนี่ ดัลกลิช จะได้ใครมาบ้างเอ่ยสถานการณ์ของทีมเริ่มดีขึ้น มองไปข้างหน้ายังเป็นทีมที่มีอนาคตในเวทียุโรป คงต้องให้กำลังใจ เสริมสร้างทีมกันต่อไป


ตอนนี้ศรัทธาของแฟนลิเวอร์พูลกลับมาแล้ว


ผมก็เชียร์ให้ลิเวอร์พูลได้ตัวดีๆ เข้ามานะจะได้ยืดใหล่สู้กับทีมอื่นที่เค้าทุ่มเงินอุตลุตบ้าง


แต่ในรายของ ชาร์ลี อดัม กัปตันทีมแบล็คพูล ยังไม่คิดว่าจะเล่นได้เข้าระบบหงส์แดงเท่าไหร่ เป็นนักบอลถนัดซ้ายก็จริงแต่การเล่นจะทับตำแหน่งกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด หรือเปล่า ถ้าทับกันผมเลือกเจิดดีกว่า


ดังนั้นถ้าฝืนซื้อ ชาร์ลี อดัม อาจไม่ได้ประโยชน์มากนักเพราะชั้นบอลยังไม่ถึง มาสเคราโน่ หรือ ชาบี อลอนโซ่


แมนฯ ยูไนเต็ด ของป๋าเฟอร์กี้คงไม่ต้องซื้อเพิ่ม เท่าที่มีอยู่ก็แล่นฉิว-ปลิวลมอยู่แล้ว เก็บของเก่าที่มีอยู่สบาย ชิชาร์ริโต้ แก้ความฝืดได้ประเดี๋ยว พาร์ค ชี ซอง ก็กลับมาเช่นเดียวกับ อันโตนิโอ วาเลนเซีย อดใจรออีกนิดนึง 2 คนหลังจะกลับมาทำเกมริมเส้นแน่


กองหลังห็มี คริส สมอลลิ่ง, อีแวนส์, โอเช คอยร่วมสนับสนุนหากตัวหลัก 4 คนลงไม่ได้


แมนฯ ยูฯ มีตัวเลือกแบบชิลด์ชิลด์เลยครับ


ต.โต้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์