ผีตายยาก เบิร์บเบิ้ล!ผีรัวแซงแบล็คพูลสะเด่า3-2ทิ้ง5แต้ม

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ สวมวิญญานแข้งเทพอีกครั้งกดสองตุงช่วย ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปพลิกแซงแบล็คพูลสุดระทึก 3-2 หลังถูกนำไปก่อนถึง 2-0 เก็บสามแต้มสำคัญรั้งจ่าฝูงต่อไปโดยนำอันดับ2 อาร์เซน่อล 5 คะแนนในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
วันอังคารที่ 25 มกราคม 2554
แบล็คพูล 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด



สนาม : บลูมฟิลด์ โร้ด



     แบล็คพูล ของกุนซือ เอียน ฮอลโลเวย์ ได้ ดีเจ แคมป์เบลล์ หายเจ็บกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ส่วนตำแหน่งอื่นยังยึดขุนพลหน้าเดิมๆ นำโดยกัปตันทีม ชาร์ลี อดัม เป็นแกนหลักแม้เพิ่งจะออกมาขอย้ายทีมก็ตาม




     ด้านทีมเยือน ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด ของกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ตัว ราฟาเอล ดา ซิลวา กลับมาจากโทษแบน เซ็นเตอร์ยังคงต้องใช้ คริส สมอลลิ่ง เพราะ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยังไม่พร้อม แดนกลางส่ง พอล สโคลส์ และ ดาร์รอน กิ๊บสัน ลงแทน ไรอัน กิ๊กส์ กับ ไมเคิ่ล คาร์ริค ส่วนคู่กองหน้า ยังเป็น เวย์น รูนี่ย์ และ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ



     เริ่มเกมมาในช่วงต้นครึ่งแรก เกมเป็นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซะเป็นส่วนใหญ่แต่ในจังหวะสุดท้ายยังไม่สามารถเจาะแนวรับเจ้าถิ่นเข้าไปหา จังหวะยิงประตูได้



     แต่ในนาทีที่ 15 กองเชียร์เจ้าถิ่นก็ได้เฮกันลั่น เมื่อได้ประตูออกนำไปก่อนจากลูกเตะมุมของ ชาร์ลี อดัม บอลลอยเข้ามาในเขตโทษเป็น เคร็ก แคธคาร์ท อดีตนักเตะของ ปีศาจแดง วิ่งสอดเข้ามาโหม่งเต็มๆให้ แบล็คพูล ออกนำไปก่อน 1-0



     เข้าสู่นาทีที่ 25 เกมของ ปีศาจแดง ยังไม่ดีขึ้นและเกือบเสียประตูที่สองอีกจากจังหวะที่ คริส สมอลลิ่ง เคลียร์บอลไม่ดีมาเข้าทาง ลุค วาร์นี่ย์ ก่อนจะจ่ายให้ เอลเลียต กร็องแด็ง ยิงหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลข้ามคานออกไป



     เกมผ่านครึ่งชั่วโมง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงเป็นฝ่ายครองบอลซะเป็นส่วนใหญ่แต่ผู้เล่นดูเนื่อยๆไม่สามารถสร้างสรรค์ เกมรุกได้เหมือนวันที่เจอเบอร์มิ่งแฮม ได้เลย แถมยังโดน แบล็คพูล สวนกลับขึ้นมาได้ลุ้นอีกจากการยิงของ ลุค วาร์นี่ย์ แต่ก็ยังโดน เนมันย่า วิดิช เข้ามาบล็อกได้ทัน



     ก่อนหมดเวลา 10 นาที แมนฯยูไนเต็ด ได้โอกาสลุ้นบ้างจากการเติมขึ้นมาโหม่งของ ราฟาเอล แต่บอลไปตรงตัว ริชาร์ด คิงส์ตัน รับเอาไว้ได้สบาย



     นาทีที่ 43 แบล็คพูล ได้ลุ้นอีกครั้งจากการยิงของ เดวิด วอห์น ตรงหน้ากรอบเขตโทษแต่ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ พุ่งปัดเอาไว้ได้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียลูกเตะมุม



     และจากจังหวะนี้ แบล็คพูล ก็มาได้ประตูที่สอง ชาร์ลี อดัม โยนลูกเตะมุมเข้าไปที่เสาหนึ่ง นานี่ โหม่งสกัดไม่ดีบอลเลยไปที่เสาสองเข้าทาง ดีเจ แคมป์เบลล์ ที่ยืนโล่งๆโหม่งเบียดเข้าไปใน เจ้าถิ่นนำ 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้



     ครึ่งหลังทีมเยือนเปลี่ยนกิ๊กส์ลงไปแทนกิ๊บสัน แต่ผ่านมาได้แค่ 15 วินาทีก็เกือบเสียประตูอีกเมื่อแกรี่ เทย์เลอร์ เฟล็ทเชอร์หลุดเข้าไปซัดมุมแคบในกรอบเขตโทษด้านขวา ทว่าราฟาเอลเข้ามาป้องกันได้อย่างเฉียดฉิว



     แมนฯ ยูไนเต็ดไม่สนใจ เดินเครื่องต่อและหวิดมีสกอร์ในนาทีที่ 49 จากจังหวะที่นานี่กระชากบอลจากกราบขวาหนีอเล็กซ์ แบปไทส์เข้ากดระยะ 18 หลาใส่เสาแรกถูกคิงสันปัดได้



     ถัดมาในนาทีที่ 53 ราฟาเอลบุกขึ้นไปยิงไกลระยะ 25 หลา แม้คิวสันจะตะปบได้แต่ก็ทำเอาเสียหลักล้มเจ็บเข่าซ้ายต้องให้แพทย์ลงไปดู อาการก่อนลุกขึ้นมาเล่นต่อ



     ผ่านมาถึงนาทีที่ 60 วิดิชถูกเทย์เลอร์ เฟล็ทเชอร์ศอกจนได้เลือดกำเดา ต้องออกไปเยียวยาก่อนจะกลับมาเล่นต่อ



     จากนั้นอีกสองนาที อดัมสอยสมอลลิ่งจนตัวลอยจึงมีใบเหลืองติดตัวจนได้



     ผีแดงน่าจะตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 64 จากจังหวะปรี่เข้าซัลโวระยะ 18 หลาของสโคลส์ ทว่าคิงสันยังผวาปัดได้



     นาทีที่ 67 แมนฯ ยูไนเต็ดถอดรูนีย์ออกส่งฮาเวียร์ เอร์นานเดซลงเล่นก่อนที่เจ้าบ้านจะใช้งานแม็ตต์ ฟิลลิปส์แทนวาร์นีย์ในนาทีต่อมา



     ถึงนาทีที่ 71 สโคลส์ทิ้งบอลยาวจากกลางสนามให้เอร์นานเดซหลุดเดี่ยวโดยไม่ล้ำหน้าเข้าแประ ยะ 16 หลา แต่คิงสันทิ้งตัวใช้ขาดักได้เหลือเชื่อ



     อย่างไรก็ดี  อีกนาทีเดียวความพยายามของอาคันตุกะก็เป็นผลเมื่อนานี่แทงบอลเข้าเขตโทษด้าน ขวาให้ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ตวัดมาหน้าประตูโดยมีดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟเข้าชาร์จสามหลาพาผีแดงไล่มา 1-2



     แบล็คพูลเปลี่ยนตัวทันทีโดยส่งมาร์ลอน แฮร์วู้ดลงไปแทนเทย์เลอร์ เฟล็ทเชอร์ แต่นาทีที่ 74 กิ๊กส์สาดบอลจากกราบซ้ายให้เอร์นานเดซหลุดเดี่ยวโดยไม่ล้ำหน้าอีก และคราวนี้หอกจังโก้ไม่พลาดแปจาก 16 หลาเข้าประตูพาแมนฯ ยูไนเต็ดตีเสมอเป็น 2-2



     ช่วงที่เหลือผีแดงลุยแหลกแต่นาทีที่ 79 ราฟาเอลถูกแฮร์วู้ดกระแทกจนมึนในจังหวะโดดโขกบอลต้องหามลงเปลออกไปให้อันแดร์สันลงไปแทน



     นาทีที่ 88 ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ สวมบทฮีโร่อีกครั้งรับบอลยาวจาก พอล สโคลส์ หลุดไปทางซ้ายแล้วลากเข้าไปซัดในกรอบโทษบอลเบียดเสาแรกตุงตาข่าย ให้แมนยูฯ แซงนำ 3-2



     เกมนี้ทดเวลาถึง 10 นาที แต่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถทำสกอร์เพิ่มได้ หมดเวลา แมนฯยู แซงชนะแบล็คพูลไป 3-2 บุกเก็บสามแต้มเต็มมี 51 คะแนน รั้งจ่าฝูงต่อไป นำที่สอง อาร์เซน่อล 5 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


     แบล็คพูล :
ริชาร์ด คิงส์ตัน,นีล เอิร์ดลี่ย์, เคร็ก แคธคาร์ท, เอียน เอียน อีแว็ต, อเล็กซ์ บัปติสต์, เอลเลียต กร็องแด็ง, ชาร์ลี อดัม, เดวิด วอห์น, แกรี่ เทย์เลอร์ เฟล็ทเชอร์, ลุค วาร์นี่ย์, ดีเจ แคมป์เบลล์

     สำรอง :
พอล ราชุบก้า, คีธ เซาเธิร์น, มาร์ลอน แฮร์วู้ด, เบร็ตต์ ออร์เมร็อด, ลูโดวิช ซิลแวสต์, แม็ตต์ ฟิลลิปส์,ร็อบ เอ็ดเวิร์ดส์



     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด :
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, เนมานย่า วิดิช, คริส สมอลลิ่ง, ปาทริซ เอวร่า, ราฟาเอล, ดาร์รอน กิ๊บสัน, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, นานี่, พอล สโคลส์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, เวย์น รูนี่ย์

     สำรอง :
อันเดอร์ส ลินเดการ์ด, จอนนี่ อีแวนส์, ฟาบิโอ, อันแดร์สัน, ไมเคิ่ล โอเว่น, ไรอัน กิ๊กส์, ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ เอร์นานเดซ



     ผู้ตัดสิน :
ปีเตอร์ วอลตัน


ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
- แบล็คพูล แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-3
- วีแกน แพ้ แอสตัน วิลล่า 1-2 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์