ไม่ชนะ แต่ก็ไม่แพ้....

 


src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/110118A2S51273.jpg



     ไม่ชนะ แต่ก็ไม่แพ้นะฮ๊าฟว์



เปล่า! ผมไม่ได้หมายฟามถึงศัตรูหมายเลขหนึ่งของเราอย่าง ลิเวอร์พูล นะขะรับ นั่นต้องเป็น ไม่แพ้ แต่ก็ไม่ชนะ อิอิ




ผมหมายถึง ยูไนเต็ด ของเรานี่แหละ



ก็นี่คือพื้นที่สำหรับ แฟนผี เรานานี่-เอ๊ย-นี่นา เพราะชื่อก็บ่งบอกชัดเจนอยู่แล้วว่า ที่นี่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มันก็ย่อมต้องเป็นเรื่องของ ปีศาจแดง อยู่แล้ว



ครับ, โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง : ไม่ชนะ แต่ก็ไม่แพ้



แม้จะเหลือ 10 ตัวตั้งแต่นาทีที่ 73 จากการโดนใบธรรมศาสตร์ (เหลือง-แดง) ของน้อง ราฟาเอล ดา ซิลวา แต่ ยูไนเต็ด ก็สามารถยันพลังรุกของชาวคลับไก่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่มีทั้ง ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, แกเร็ธ เบล, อารอน เลนน่อน, ปีเตอร์ เคร้าช์, ลูก้า โมดริช รวมถึง เจอร์เมน เดโฟ ที่ถูกเติมลงสนามตอนท้ายได้



สกอร์ 0-0 นอกจากจะช่วยให้เราขอคืนพื้นที่จ่าฝูงคืนจากเพื่อนบ้านขี้โอ่อย่าง แมนฯ ซิตี้ ได้ด้วยผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า แถมแข่งน้อยกว่าอีกถึงสองเกมแล้ว ยังเท่ากับว่า สเปอร์ส ของพี่ ตูน บอดี้สแลม ต้องรอคอยชัยชนะเหนือ ยูไนเต็ด ต่อไป หลังจากที่หนล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2001 ปู้นนนนนนน



ขณะเดียวกัน ยังเท่ากับว่า ยูไนเต็ด ของเรา เดินเลยครึ่งทางแล้วนะครับ สำหรับถนนสายประวัติศาตร์ที่ อาร์เซน่อล เคยฝ่าฝันไปถึงเมื่อปี 2003/04 ซึ่งพวกเขาสามารถผ่านฤดูกาลโดยมิรู้พ่าย กระทั่งได้รับสมญานามว่า ไร้เทียมทาน หรือ The Invincibles



ที่ผ่านมา ยูไนเต็ด ชนะ 12 และเสมอไปเก้านะครับ จากการลงสนามในลีก 21 เกม



เมื่อเทียบกับผลงานของ เดอะ กันเนอร์ส ชุดไร้เทียมทานในช่วงเดียวกันของฤดูกาล 2003/04 เด็กในคอนโทรลของ อาร์แซน เวนเกอร์ ชนะไป 14 และเสมอเจ็ด



อย่างไรก็ดี ถ้ามองในมุมของ แฟนผี ที่คิดบวกหน่อย ต้องบอกว่า นี่ขนาด ยูไนเต็ด ยังไม่ท็อปฟอร์มยังทำได้ดีขนาดนี้เชียวหนา 



ในเกมล่าสุดกับ สเปอร์ส เมื่อสุดสัปดาห์ เวย์น รูนี่ย์ ยังห่างไกลกับวันหมูเดือดมากมายนัก หลังหายหน้าไปสองเกม เพราะเจ็บข้อเท้า ส่วนแดนกลาง ก็ยังขาดความคิดสร้างสรรค์เพลง-เอ๊ย-เกมรุกดีๆ มีคุณภาพ
 


จะมีก็แค่กองหลังที่พอฝากผีฝากไข้ได้ อย่างที่คุณป๋า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แสดงความชื่นชมไว้


เนมานย่า วิดิช กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความแข็งแกร่ง กับชั้นเชิง ในขณะที่ เอ๊ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังเป็นศูนย์รวมจิตใจของสมาชิกแบ๊กโฟร์ได้เสมอ



เมื่อมี เฟอร์ดินานด์ กับ วิดิช เป็นคู่เซ็นเตอร์แบ๊ก คุณก็รู้เลยว่า คุณจะสามารถรับมือได้ พวกเขามหัศจรรย์มาก เฟอร์กูสัน เอ่ย



เอวร่า จับตัวจี๊ดอย่าง เลนน่อน เสียอยู่หมัด ขณะที่เจ้าหนู ราฟาเอล วัย 20 ก็รับมือกับยอดปีกซ้ายฟอร์มฮอตอย่าง เบล ได้ดีมากราวกับพกกะปิลงไปหยุดเจ้าจ๋อ กระทั่งโดนใบเหลืองที่สองจากการที่ผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน มองว่า ตั้งใจขัดขา เบอนัวต์ อัสซู เอก็อตโต้ ตอนที่เหลือเวลาอีกเกือบ 20 นาทีเต็ม



ล่าสุดเห็นว่า นอกจากจะโดนแบนหนึ่งนัดแล้ว สตาร์บราซิเลี่ยน ยังถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือ เอฟเอ ตั้งข้อหามีพฤติกรรมไม่ยอมรับคำตัดสินด้วย



เฟอร์กี้ คงต้องแนะนำให้ ราฟาเอล ได้จำไว้เป็นบทเรียนอีกครั้ง หลังจากที่เขาเคยทำให้ตัวเองโดนใบแดงแบบไม่น่าในเกมกับ บาเยิร์น มิวนิค กระทั่งส่งผลให้ ยูไนเต็ด ต้องตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้วเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว



ขณะเดียวกัน จากสองใบเหลืองครั้งนี้ จะทำให้ ราฟาเอล โดนแบนหนึ่งนัดด้วย



ในฐานะ แฟนผี คงต้องบอกว่า น่าเสียดายนะครับ เพราะแนวรับทั้งสี่กำลังเหนียวแน่นหนึบเลย



และคุณก็รู้ว่าใครที่มีสิทธิ์ถูกเรียกใช้บริการแทนมากที่สุดในเกมนัดถัดไปที่ ยูไนเต็ด มีคิวเปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้



ครับ, แกรี่ เนวิลล์



!!!!!!!!!!!!!!!!!!



ขออนุญาติตกใจ 18 ครั้งเท่ากับจำนวนแชมป์ลีกสูงสุดของ ยูไนเต็ด นะครับ



แกรี่ ที่ผ่านจุดสุดยอดมาแล้ว และเคยทำให้ แฟนผี เสียววาบมาสองนัดจากการเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ทั้งในเกมเยือน สโต๊ค และ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ที่โดนครหาอย่างหนักว่า เจ้าตัวรอดพ้นใบแดงแบบเหลือเชื่อ



อันที่จริง ถ้าผมมีโอกาสได้กระซิบรูหู เฟอร์กูสัน เหมือนมือขวาอย่างพี่ ไมค์ ฟีแลน ผมเชื่อว่า จะแนะนำให้ป๋าเราทำอะไรที่ดีกว่าการหันกลับไปใช้บริการ เนวิลล์ ผู้พี่ให้หัวใจหล่นตุ๊บไปตาตุ่มนะครับ และไม่ใช่การส่ง ฟาบิโอ ดา ซิลวา แฝดผู้พี่ที่บ่อยครั้งได้รับมอบหมายให้ลงไปเล่นแบ๊กขวา แม้ตำแหน่งถนัดถนี่คือแบ๊กซ้ายด้วย



โด่... จะไปยากอะไรครับป๋า แค่จับ ราฟาเอล สวมเสื้อแปะชื่อ ฟาบิโอ แล้วส่งลงไปทำเนียนวิ่งปุเลงๆ บนสนามซะ



ยังไงก็แยกไม่ออกหรอกชิมิ!       


เปาผี












align=center





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์