เฟอร์กี้ยกกิ๊กส์มนุษย์สุดมหัศจรรย์



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนฯ ยูฯ ซูฮก ไรอัน กิ๊กส์ ปีกอมตะ ผีแดง เป็นมนุษย์สุดมหัศจรรย์ของแท้ ลั่นไม่มีใครขึ้นมาเทียบชั้นได้อีกแล้ว รับช่วงนี้ กิ๊กซี่ มีส่วนร่วมกับทีมมากขึ้น ในฐานะตัวแทน พาร์ค ชี-ซอง



     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายกย่อง ไรอัน กิ๊กส์ ยอดปีกตัวเก๋า ว่าเป็นมนุษย์ที่มหัศจรรย์สุดๆ หลังจากที่เห็นเจ้าตัวยังคงเล่นฟุตบอลได้อย่างมีชีวิตชีวา และไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ทั้งที่อายุปาเข้าไป 37 ปีแล้ว โดยเฉพาะฟอร์มอันโดดเด่นในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่ทัพ ปีศาจแดง เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เชือดหวิว ลิเวอร์พูล สโมสรคู่ปรับตัวฉกาจ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา





     เฟอร์กี้ เอ่ยถึงความยอดเยี่ยมของ กิ๊กส์ ต่อหน้าสื่อมวลชน เมื่อวันศุกร์ที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมาว่า เขาเป็นมนุษย์ที่เหลือเชื่อจริงๆ เขาได้ฝ่าฝืนหลักความเป็นจริงหลายๆ อย่างเลย ด้วยฟอร์มการเล่นที่เขาได้แสดงออกมาในเกมเมื่อวันอาทิตย์ก่อน เขายังเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย







เครดิต :สยามสปอต

ซ้ำก็ ขอ อถัย





     เกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ระดับความฟิตของเขาเป็นอะไรที่สุดยอดจริงๆ เขาวิ่งขึ้นวิ่งลงทั่วสนามตลอด 90 นาทีเลย ซึ่งเขาก็ทำแบบนี้มาร่วมๆ 2 ทศวรรษแล้ว ไม่มีใครเลยที่จะทำได้แบบเขา หรือแม้แต่ใกล้เคียงก็เถอะ เขาเป็นผู้ชายที่มหัศจรรย์จริงๆ นายใหญ่แห่งค่าย แมนฯ ยูไนเต็ด เอ่ย





     กิ๊กส์ เตรียมที่จะทำสถิติลงเตะเกมลีกให้ แมนฯ ยูฯ เป็นนัดที่ 600 หากได้ลงสนามในเกมบุกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคมนี้ ซึ่ง เฟอร์กูสัน ยอมรับว่า ตอนนี้ กิ๊กซี่ ได้ก้าวขึ้นมามีบทบาทกับทีมมากขึ้น หลังจากที่ พาร์ค ชี-ซอง มิดฟิลด์จอมขยัน ขออำลาทีมแบบชั่วคราว เพื่อกลับไปรับใช้ทีมชาติเกาหลีใต้ สู้ศึก เอเชียน คัพ 2011 ที่ประเทศกาตาร์    





     แน่นอน ตอนนี้เรารู้ดีว่า จะจัดการกับเขาอย่างไร เขาไม่ได้ลงเล่นทุกสัปดาห์ก็จริง แต่เมื่อเขาได้ลงเล่น เขาช่วยทีมได้เยอะมากเลย และผมก็คิดว่า เขาทำตรงจุดนี้ได้เด่นสุดๆ ในช่วงครึ่งหลังเกมที่พบกับ ลิเวอร์พูล เขายอดเยี่ยมเหลือเกิน เราอดใช้งาน พาร์ค ถึง 7 แมตช์ ดังนั้นการช่วยรักษาสภาพร่างกายของ ไรอัน ให้ฟิตอยู่เสมอ กลายเป็นความลับสุดยอดสำหรับพวกเราไปแล้ว บรมกุนซือเลือดวิสกี้วัย 69 กะรัต ระบุ





     สำหรับ กิ๊กส์ นั้นค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตลอดชีวิต โดยประเดิมสนามให้กับทีมเมื่อเดือนมีนาคม ปี 1991 และจนถึงทุกวันนี้ เจ้าตัวคว้าแชมป์ลีกไปแล้ว 11 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ลีก คัพ 4 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกถึง 2 สมัย รวมถึงรางวัลเกียรติยศส่วนตัวอีกหลายรายการด้วยกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์