เฟอร์กี้เผยเกือบได้คุมบาร์ซ่าเมื่อ20ปีก่อน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึกพรีเมียร์ชิพอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า เขาเกือบจะตกร่องปล่องชิ้นกับสโมสร เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน มาแล้ว สมัยที่ยังทำหน้าที่คุมทีม อเบอร์ดีน ในลีกบ้านเกิด เมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว


        บรมกุนซือวัย 65 ปี ระบุกับ ซันเดย์ เอ็กซ์เพรสส์ ว่า ผมได้รับการทาบทามให้ไปรับงานที่ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่สมัยที่ผมยังคุมทีมอยู่ที่ อเบอร์ดีน โดย เทอร์รี่ เวนาเบิ้ล คุมทีม บาร์ซ่า อยู่ในเวลานั้น แต่ เขากำลังเตรียมที่จะออก เขาได้ชักชวนผม และ ผมก็ได้พบกับ ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ที่ลอนดอน มาแล้วด้วย



 


        แต่ในท้ายที่สุด เทอร์รี่ ก็ตัดสินใจที่จะคุมทีมอยู่ที่นั่นต่อไป  และผมก็มักจะรู้สงสัยทุกครั้ง ถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้น หากเขาไม่ได้เปลี่ยนใจขึ้นมา ความจริงแล้ว บาร์เซโลน่า มักที่จะติดต่อและโทรศัพท์มาถามความเห็นผมเกี่ยวตัวผู้เล่นอยู่เสมอๆ เฟอร์กี้ กล่าวรำลึกถึงความหลัง



 


        อย่างไรก็ตาม เฟอร์กูสัน ก็อ้างว่า เขาไม่รู้สึกเสียใจกับจุดหักเหในครั้งนั้น พร้อมกับได้ยืนยันว่า ตัวเขาเองก็มีความสุขไม่น้อยกับชีวิตการทำงานที่เขาได้เลือกแล้วกับทีม ปีศาจแดง โดยกล่าวว่า นับตั้งแต่นั้นมา ผมไม่เคยเก็บเรื่องนี้มาเป็นอารมณ์ ผมมีทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมต้องการกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด



 


        สำหรับ เฟอร์กี้ เข้ามาคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1986 พร้อมกับเป็นผู้พาทีมประสบความสำเร็จมากมายทั้งในประเทศและนอกประเทศ โดยเขาพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพ ได้ถึง 9 สมัย และแชมป์อื่นๆ อีกว่า 18 ถ้วย โดยผลงานชิ้นโบว์แดง นั่นก็คือ การพาทีม ปีศาจแดง สร้างประวัติศาสตร์ คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ (พรีเมียร์ชิพ, เอฟเอคัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยส์ ลีก) มาครองได้สำเร็จ เมื่อฤดูกาล 1998-1999

www.glory-manutd.com



 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์