เฟอร์กี้โบ้ยรมต.ตกเรื่องคำนวณ

เฟอร์กี้โบ้ยรมต.ตกเรื่องคำนวณ

เฟอร์กี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พอใจกับบทสัมภาษณ์ของ เกอร์รี่ ซัตคลิฟฟ์ รมต.กีฬาเมืองผู้ดี ที่ด่ากระทบถึงถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ว่าขายตั๋วในราคาแพงเกิน สวนทันควันว่า ท่านอาจตกเรื่องคำนวณ เนื่องจากมีถึงสองทีมที่ใกล้กับสถานที่ทำงานท่าน ที่ขายตั๋วแพงกว่าอีก แต่กลับไม่เอ่ยอ้างถึง

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ใน พรีเมียร์ลีก ออกมาอัดคืน เกอร์รี่ ซัตคลิฟฟ์ รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาอังกฤษ ที่เคยออกมาซัดวงการลูกหนังเมืองผู้ดีว่า กำลังแปลงสภาพต้อนรับเฉพาะแฟนบอลกระเป๋าหนัก และห่างเหินจากแฟนบอลชาวบ้าน เนื่องจากมีราคาค่าตั๋วเข้าชมที่แพงเกินควร ชี้หากจะด่าเรื่องนี้ ควรมองข้อมูลให้ละเอียดถี่ถ้วนเสียก่อน เนื่องจากอ้างอิงแต่สโมสร แมนฯ ยูฯ โดยไม่พูดถึง อาร์เซน่อล และ เชลซี ที่ขายตั๋วแพงกว่าสักนิด


เจ้ากระทรวงกีฬาเมืองผู้ดี ไม่พอใจกับราคาตั๋วในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เนื่องจากอ้างว่า มีการปรับเพิ่มขึ้นถึง 13 เปอร์เซ็นต์ ในฤดูกาลนี้ ทว่า เฟอร์กี้ ออกมาปกป้อง โดยระบุว่า การเพิ่มโดยอัตราเฉลี่ยแล้วน้อยกว่า 11 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้น แต่ที่สำคัญคือ ยังน้อยกว่าอีกสองทีมดังในเมืองหลวงอยู่ดี


สิ่งที่ผมต้องการโต้แย้งเรื่องที่ท่านรัฐมนตรีพูดออกมาคือเรื่องราคาค่าตั๋ว ซึ่งเขาเจาะจงมาเฉพาะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงสโมสรเดียว ผมคิดว่ามันไม่ถูกต้องและยุติธรรมสำหรับเรา ที่สำคัญ มันเป็นข้อมูลที่ผิดเพี้ยน เพราะว่าหากดูตามข้อเท็จจริงแล้ว ค่าตั๋วของทั้ง อาร์เซน่อล และ เชลซี นั้นต่างหากที่แพงเวอร์ ไม่ใช่เรา เฟอร์กี้ กล่าว


ซัตคลิฟฟ์ เองทำงานในลอนดอน และผมมั่นใจว่า เขารู้ดีว่าทั้ง อาร์เซน่อล และ เชลซี นั้นตั้งอยู่ที่ไหน ฉะนั้นเขาควรทราบดีถึงเรื่องราคาเข้าสนามของทั้งสองสโมสรที่นั่น ด้วยเหตุนี้ ผมจึงไม่เข้าใจว่าทำไมเขาต้องมาเจาะจงเฉพาะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเฉพาะหากเอาเราไปเปรียบเทียบกับ 2 สนามที่ผมเอ่ยถึง


สำหรับราคาค่าตั๋วที่สื่อผู้ดีไปสอบถาม ปรากฎว่า ราคาตั๋วทั้งฤดูกาลแบบที่นั่งปกติ แมนฯ ยูไนเต็ด จำหน่ายในราคาระหว่าง 475-836 ปอนด์ (ประมาณ 33,250-58,520 บาท) ขณะที่ เชลซี จำหน่ายในราคาระหว่าง 650-1,150 ปอนด์ (ประมาณ 45,500-80,500 บาท) ส่วน อาร์เซน่อล ขายในราคาระหว่าง 885-1,825 ปอนด์ (ประมาณ 61,950-127,750 บาท)



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์