อาบังยิงชัย!ผีไม่แจ่มแต่ซิวหม้อเก็บ 3 แต้ม

อาบังยิงชัย!ผีไม่แจ่มแต่ซิวหม้อเก็บ 3 แต้ม

นานี่ปีกอาบังคัมแบ็คมาช่วยทีมชนิดไม่ทำให้ใครผิดหวัง เมื่อเขาเป็นคนทำประตูชัยให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเอาชนะสโต๊ค ซิตี้ไปได้ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 44 คะแนนรั้งจ่าฝูงได้เหนียวแน่นต่อไป

พรีเมียร์ ลีก

วันอังคารที่ 4 มกราคม 2554


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 : 1 สโต๊ค ซิตี้

ประตู :
1-0 ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ น.27,1-1 ดีน ไวท์เฮด น.50,2-1 นานี่ น.62

ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ดต้อนรับการมาเยือนของสโต๊ค ซิตี้โดยหวังจะเก็บ 3 คะแนนเพื่อสานต่อความเหนียวแน่นในการเป็นจ่าฝูงต่อไป

แมนฯยูไนเต็ดได้รับข่าวดีเมื่อนานี่กลับมาลงสนามให้กับทีมได้ แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ต้องเสียเวย์น รูนี่ย์ไปทำให้ฮาเวียร์ เอร์นานเดซได้รับโอกาสยืนคู่กับดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟในแดนหน้า

ส่วนสโต๊คไม่ได้มีปัญหาอะไรแต่อย่างใดนอกจากนักเตะที่เจ็บหน้าเดิมๆอยู่แล้ว

ครึ่งแรก

เกมยังทรงๆ
ผ่านเข้าช่วง 15 แรกแม้ว่ากูรูหลายคนจะคาดไว้ยังไงแต่เกมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและสโต๊คก็ยังไม่ต่างกันมากสักเท่าไร แม้ว่าแมนฯยูไนเต็ดจะได้ครองบอลมากกว่าก็ตาม

ปีกผีเขามาดี
เกมรุกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดวันนี้เห็นได้เลยว่าจะขึ้นทางปีกที่ในช่วงหลังๆไม่ค่อยได้ขึ้นมานานเพราะขาดแคลน แต่เมื่อได้กิ๊กส์และนานี่กลับมาก็ดูจะวูบวาบมากขึ้นกว่าเดิมไม่น้อย

แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังคงไม่สามารถเจาะกำแพงแนวรับของสโต๊คที่วันนี้ถือว่ายืนกันได้ไม่ผิดพลาด

เบิร์บเกือบได้ส้ม
นาทีที่ 22 เบอร์บาตอฟเกือบที่จะได้ส้มหล่นทำประตูขึ้นนำให้กับทีมได้แล้ว จากจังหวะทีกิ๊กส์ไ้ด้ส่องไกลนอกกรอบเขตโทษแล้วบอลไปแฉลบกองหลังของสโต๊คเข้าทางเบอร์บาตอฟที่แตะก่อนหนึ่งจังหวะแล้วล้มตัวยิงในเขตโทษ แต่เนื่องจากมีกองหลังเข้ามาเบียดเอาไว้ทำให้ยิงหลุดเสาออกไป

ถั่วไขว้สุดตีนนนนนน!!!
นาทีที่ 27 เอร์นานเดซแผลงฤทธิ์ทันใดในการได้เป็นตัวจริง จากจังหวะที่วิดิชตัดบอลได้แล้วจ่ายให้กับเบอร์บาตอฟ ก่อนที่จะต่อให้กับนานี่ทางฝั่งขวา ปีกอาบังเห็นเอร์นานเดซวิ่งโฉบเลยป้ายบอลเลียดเข้ากลางทันที เจ้าหนูเม็กซิกันวิ่งมาเสาแรกก่อนที่จะจัดการไขว้บอลเข้าไปเสียบเสาแรกอย่างสวยงาม แมนฯยูไนเต็ดออกนำไปก่อนแล้ว 1-0

ถั่วโฉบได้เสียวอีก
หลังจากพยายามจะตั้งเกมเพื่อหาประตูเพิ่มให้ได้อยู่นาน ทางแมนฯยูไนเต็ดก็มาได้ลุ้นอีกในนาทีที่ 34 จากจังหวะที่กิ๊กส์โยนบอลยาวไปให้กับนานี่ที่โหม่งชงกลับเข้ากลางและเป็นเอร์นานเดซที่พุ่งโฉบเข้ามาหมายจะส่งบอลไปนอนก้นตาข่าย แต่สุดท้ายก็หลุดออกหลังไป

ช่วงเวลาที่เหลือก็เป็นทางแมนฯยูไนเต็ดที่ได้ครองบอลมากกว่าเล็กน้อยแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ รวมทั้งสโต๊คที่พยายามจะสวนกลับแต่ไร้ผล ทำให้เจ้าบ้านยังนำอยู่ 1-0

นับได้ว่าเป็นครึ่งแรกที่ไม่ค่อยมีอะไรให้ได้ลุ้นเท่าไร โดยเฉพาะแมนฯยูไนเต็ดที่เล่นในบ้านแต่ก็ยังคงไม่สามารถเร่งฟอร์มแจ่มในสนามออกมาให้แฟนๆได้เห็นสักที

ครึ่งหลัง

ผีช็อก!หม้อสวนได้เฮ
เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 5 นาที สโต๊คก็มาทำประตูตีเสมอและเป็นประตูแรกในรอบ 30 ปีในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ดได้สำเร็จ จากจังหวะที่ตุนชายยึกหลอกริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนที่จะโยนบอลเข้ากลาง เป็นไวท์เฮดที่เทคตัวขึ้นโหม่งโล่งๆจากการประกบที่หละหลวมของผู้เล่นแมนฯยูไนเต็ดเล่นทางพุ่งเข้าไปเสียบเสาไกล แม้คุซแช็คจะปัดได้แต่ก็ไม่พ้น ทำให้ตอนนี้ทั้งคู่เสมอกันแล้ว

เบิร์บฉุนอาบัง
ไปๆมาๆแมนฯยูไนเต็ดชักจะต่อบอลกันไม่ติด จนกลายเป็นว่ามาฉุนกันเองเสียแล้ว จากจังหวะสวนกลับที่นานี่ดันสองจิตสองใจจ่ายกั้๊กระหว่างเบอร์บาตอฟและราฟาเอลทำให้่เสียโอกาสไป เบอร์บาตอฟเลยฉุนอย่างหนักเพราะน่าจะทำได้ดีกว่านี้

ฉุนแล้วไง!อาบังซัดสุดเฉียบ
นาทีที่ 62 กลายเป็นการเกื้อกันระหว่างนานี่และเอร์นานเดซจากจังหวะที่นานี่พาบอลขึ้นมาตรงกลางก่อนที่จะจ่ายให้ ถั่วน้อย ที่ล็อคบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะจ่ายคืนให้กับปีกอาบังแตะหาจังหวะ พอบอลเข้าเท้าซ้ายได้ที่ก็จัดการส่องไกลปั่นไปเสาสองทันที บอลพุ่งโค้งเสียบตาข่ายชนิดที่เบโกวิชพุ่งยังไงก็ไม่ทัน แมนฯยูไนเต็ดขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1

หม้อต้องปรับทัพ
นาทีที่ 69 โทนี่ พูลิสกุนซือของสโต๊คต้องรีบแก้เกมเลยด้วยการส่งเพนแนนท์และวอลเตอร์ลในสนาม และถอดเอาเอทเ้ธอริงตันกับดีแล็ปออกไป

เหมือนกันเด๊ะ!
เกมดำเนินผ่านไปเรื่อยๆแต่ทั้งสองทีมก็ยังคงเร่งฟอร์มไม่ขึ้นด้วยกันทั้งคู่ ทำให้ยังคงไม่มีสกอร์เพิ่มเติมแต่อย่างใด

เกมไม่มีลุ้นทั้งคู่
กำลังจะเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย แต่ถือได้ว่าคู่นี้เป็นคู่ที่ไม่ค่อยจะจังหวะให้ได้เสียวอะไรมากมายนอกจากการครองบอลกันอยู่ตรงสนามและการพยายามที่จะบุกแต่ก็ไม่ึขึ้น

เบบี้โกล์คัมแบ็ค
นาทีที่ 79 แมนฯยูไนเต็ดส่งตัวไมเคิ่ล โอเว่นที่ฟื้นจากอาการบาดเจ็บกลับคืนมาสู่ที นอกจากนั้นก็ยังส่งไมเคิ่ล คาร์ริคลงไปเล่นแทนกิ๊บสันอีกด้วย

ช่วงเวลาที่เหลือแม้จะมีการบุกใส่กันบ้างแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ทำให้สุดท้ายแล้วแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเอาชนะสโต๊ค ซิตี้ไปได้ 2-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด :
โทมัสซ์ คุสแช็ค,คริส สมอลลิ่ง,เนมันย่า วิดิช,ปาทริซ เอฟร่า,ราฟาเอล,ดาร์รอน กิ๊บสัน(คาร์ริค น.78),ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์,ไรอัน กิ๊กส์,นานี่,ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ(โอเว่น น.78),ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

สโต๊ค ซิตี้ : แอสเมียร์ เบโกวิช,ไรอัน ชอว์ครอสส์,โรเบิร์ต ฮูธ,แดนนี่ คอลินส์,แอนดี้ วิลกินสัน,ดีน ไวท์เฮด,มาร์ค วิลสัน,แมทธิว เอ็ทเธอริงตัน(เพนแนนท์ น.69),รอรี่ ดีแล็ป(วอลเตอร์ น.69),ตุยชาย ซาลี่,เคนวิน โจนส์(ฟูลเลอร์ น.76)

















_________________



Evil

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์