ผีเต็มสูบ!ชิชา-เบิร์บพร้อมจับคู่ถล่มสโต๊ค

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอังคารที่ 4 มกราคม 2554
แมนฯ ยูไนเต็ด - สโต๊ค

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด


กำชัยมาได้ด้วยกันทั้ง 2 ฝ่ายสำหรับเกมในวันขึ้นปีใหม่เมื่อสุดสัปดาห์ โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโชคช่วยให้บุกไปชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-1 ส่วนสโต๊ค ซิตี้ เปิดบ้านกินนิ่มเอฟเวอร์ตัน 2-0

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องเช็กสภาพทีมในหลายจุด ซึ่งนักเตะในทีมยังไม่แน่ว่าจะพร้อมสำหรับเกมวันอังคารนี้ ทั้ง เวย์น รูนี่ย์, ปาทริซ เอวร่า, ดาร์รอน กิ๊บสัน และ นานี่

ทั้ง รูนี่ย์, เอวร่า และ กิ๊บสัน ต่างได้รับบาดเจ็บกันไปคนละเล็กละน้อยจากเกมชนะ เวสต์บรอมวิช โดยเฉพาะ รูนี่ย์ ที่กลับมาเปิดสกอร์ในแบบโอเพ่นเพลย์ได้ในรอบ 19 เกม ซึ่งกัดฟันฝืนเจ็บลงช่วยเพื่อนร่วมทีม ตอนทดเจ็บ 5 นาทีของเกมที่เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ ทั้งที่ตอนแรกขอออกจากสนามไปแล้ว

กระนั้นตัวเลือก สำหรับ เฟอร์กี้ ยังมีมากพอสมควร ซึ่งถ้าหากทั้ง 3 รายไม่พร้อม ก็สามารถใช้งาน ฮาเวียร์ ''ชิชาริโต้'' เอร์นานเดซ, ฟาบิโอ ดา ซิลวา และ ไรอัน กิ๊กส์ หรือ นานี่ ได้ตามลำดับ

กิ๊กส์ ไม่มีชื่อเกมเมื่อวันเสาร์ หลังจากเล่นเต็ม 90 นาทีตอนกลางสัปดาห์ก่อนหน้า แต่จะกลับมาอยู่ในทีมสำหรับเกมนี้ ส่วน นานี่ หายเจ็บสะโพกแล้ว และยังไม่ได้เล่นมาตั้งแต่นัดชนะ อาร์เซน่อล เมื่อกลางเดือนก่อน ซึ่งคาดว่าจะกลับมาได้เสียทีในนัดนี้

การจัดทีมน่าจะมีการโรเต ชั่นในหลายจุด ตำแหน่งผู้รักษาประตู เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ จะกลับมาเฝ้าเสาแทน โทมัส คุสแช็ค ส่วนแบ็กขวา ราฟาเอล ดา ซิลวา จะแย่งตำแหน่งคืนมาจาก แกรี่ เนวิลล์ ที่ฟอร์มแย่ในนัดที่แล้ว เกือบโดนใบแดงพร้อมเสียจุดโทษจากจังหวะสกัด แกรม ดอร์แรนส์ ทางด้านหลัง

แต่ เซนเตอร์แบ็กน่าจะยังเป็นคู่เดิม คือ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ เนมานย่า วิดิช โดยก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่า วิดิช จะติดโทษแบนหลังสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ ทว่าล่าสุดมีการยืนยันแล้วว่า วิดิช สามารถลงสนามได้ หลังพรีเมียร์ลีกมีการล้างใบเหลืองให้เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.

อย่าง ไรก็ดี จอนนี่ อีแวนส์ หรือ คริส สมอลลิ่ง ก็พร้อมเสียบแทนหากว่า เฟอร์กี้ จะเลือกดร็อปใครคนใดคนหนึ่ง เพื่อเตรียมรับมือ ลิเวอร์พูล เกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 ช่วงสุดสัปดาห์

ยูไนเต็ด ไม่มี พาร์ค ชี-ซอง ที่เดินทางกลับไปรับใช้ทีมชาติเกาหลีใต้ ทำศึกเอเชียน คัพ 2010 ส่วนนักเตะเจ็บเหลือ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, จอห์น โอเช และ พอล สโคลส์

กองหน้าถ้า เวย์น รูนี่ย์ พร้อม ก็จะลงจับคู่กับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ต่อ แต่ถ้า รูนี่ย์ หลุดจากทีม ก็จะเป็น ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ที่ได้เล่นตัวจริงเป็นรางวัลตอบแทนสำหรับประตูชัยนัดล่าสุด

ฟาก โทนี่ พูลิส มีข่าวดีที่ โรเบิร์ต ฮูธ เซนเตอร์ฮาล์ฟดีกรีทีมชาติเยอรมนี พ้นโทษแบน 1 นัดกลับมาแล้ว และจะลงจับคู่กับ ไรอัน ชอว์ครอสส์ ทันที ส่งผลให้ แดนนี่ ฮิกกิ้นบ็อตธอม ต้องกลับไปเป็นตัวสำรองตามเดิม

เจอร์ เมน เพนแนนท์ ปีกขวาที่เซ็นเข้าร่วมทีมถาวรแล้ว บาดเจ็บในช่วงครึ่งหลังเกมชนะ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งต้องเช็กสภาพกันต่อ ทว่าหากๆม่พร้อม พูลิส ก็มีตัวเลือกอื้อทั้ง โจนาธาน วอลเตอร์ส, ตุนกาย ซานลี่ และ เกล็น วีแลน

การจัดทัพคงไม่เปลี่ยนเมื่อผลงานนัด ล่าสุดเป็นไปอย่างน่าประทับใจ ตำแหน่งนายประตู อัสเมียร์ เบโกวิช ยึดมือหนึ่งยาวๆ ทำให้ โธมัส โซเรนเซ่น จอมเก๋าเดนส์ ต้องทำใจนั่งสำรองต่อ

แนวรุกก็น่าจะเป็นคู่หอกคู่เดิม ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ กับ เคนวิน โจนส์ หลังซีซั่นนี้ช่วยกันยิงไปแล้วรวม 10 ประตูในทุกรายการ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า (ฟาบิโอ ดา ซิลวา), ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไรอัน กิ๊กส์ (อันแดร์สัน), ไมเคิ่ล คาร์ริค, นานี่ (กาเบรียล โอแบร์กต็อง), ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ (เวย์น รูนี่ย์), ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

สโต๊ค : อัสเมียร์ เบโกวิช, แอนดี้ วิลกินสัน, ไรอัน ชอว์ครอสส์, โรเบิร์ต ฮูธ, แดนนี่ คอลลินส์, โจนาธาน วอลเตอร์ส, ดีน ไวท์เฮด, รอรี่ ดีแล็ป, แม็ทธิว เอเธอริงตัน, ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์, เคนวิน โจนส์

โปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
03.00 น. แบล็คพูล - เบอร์มิงแฮม
03.00 น. ฟูแล่ม เวสต์บรอมวิช
03.00 น. แมนฯ ยูไนเต็ด - สโต๊ค ซิตี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์