ทีมยอดเยี่ยมแห่งปี

ทีมยอดเยี่ยมแห่งปี

มานูเอล นอยเออร์
ตำแหน่ง: ผู้รักษาประตู
สังกัด: ชาลเก้ 04
ลีก: บุนเดสลีกา
ถือเป็นนายทวารดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งวงการลูกหนังอินทรีเหล็กฝากความหวังไว้สูงพอสมควร เซฟการยิงแต่ละครั้งสูงถึง 73.3% แถมยังเก็บคลีนชีตได้ถึง 15 นัดย่อมไม่ธรรมดา


*ดาเนี่ยล อัลเวส
ตำแหน่ง: แบ็กขวา
สังกัด: บาร์เซโลนา
ลีก: ลา ลีกา
แบ็กจอมบุกสายเลือดแซมบ้าโดดเด่นไม่เป็นสองรองใคร แม้เล่นตำแหน่งแบ็กแต่แอสซิสต์นำไปสู่ประตูได้ถึง 10 ครั้ง


*เนมันย่า วิดิช

ตำแหน่ง: เซนเตอร์ฮาล์ฟ
สังกัด: แมนฯยูไนเต็ด
ลีก: พรีเมียร์ลีก
ยืนปักหลักแดนหลังอย่างเต็มภาคภูมิและไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย สำหรับ วิดิช ไม่ต้องแปลกใจที่ทำไมถึงได้รับความไว้วางใจสวมปลอกแขนกัปตันทีมปีศาจแดง


*อเลสซานโดร เนสต้า

ตำแหน่ง: เซนเตอร์ฮาล์ฟ
สังกัด: เอซี มิลาน
ลีก: กัลโช่ เซรี่ อา
ถูกปรามาสว่าหมดสภาพน่าจะแขวนสตั๊ดไปตั้งแต่ซีซั่นที่แล้วเพราะอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ เนสต้า ไม่ยอมแพ้กัดฟันสู้จนทวงฟอร์มเหนียวแน่นกลับคืนมาได้สำเร็จ


*ปาทริซ เอวร่า
ตำแหน่ง: แบ็กซ้าย
สังกัด: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ลีก: พรีเมียร์ลีก
ถือเป็นนักเตะที่โชว์ฟอร์มคงเส้นคงวาที่สุดแห่งฤดูกาล ทั้งเกมรุกและรับทำงานได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง เล่นได้โดดเด่นมากจนตกเป็นข่าวว่า บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด ส่งคนมาสู่ขอ


*เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์
ตำแหน่ง: มิดฟิลด์ตัวกลาง
สังกัด: อินเตอร์ มิลาน
ลีก: กัลโช่ เซรี่ อา
จากคนที่่ เรอัล มาดริด มองไม่เห็นค่า แต่ภายใต้การบ่มเพาะของ โจเซ่ มูรินโญ่ ได้ทำให้ สไนจ์เดอร์ เปล่งประกายความสามารถอันเอกอุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิสัยทัศน์การวางบอลยอดเยี่ยมมีลุ้นพังประตูได้ตลอด


*ชาบี้ เอร์นานเดซ
ตำแหน่ง: มิดฟิลด์ตัวกลาง
สังกัด: บาร์เซโลนา
ลีก: ลา ลีกา
ยังไม่มีใครสงสัยในความสามารถของ ชาบี้ อีกมั๊ย ส่วนหนึ่งที่ บาร์ซ่า มาไกลได้ขนาดนี้ต้องยกย่องให้กับผลงานระดับมาสเตอร์พีซ การทำ 14 แอสซิสต์นำไปสู่ประตูการันตีความสามารถ


*อันเดรส อิเนสต้า

ตำแหน่ง: มิดฟิลด์ตัวรุก
สังกัด: บารืเซโลน่า
ลีก: ลา ลีกา
ปีกผมบางคนนี้โชว์ฟอร์มโดดเด่นทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติโดยเฉพาะพังปร่ะตูชัยในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2010 กลายเป็นประตูแห่งความทรงจำของปี


*คริสติอาโน่ โรนัลโด้

ตำแหน่ง: กองหน้า
สังกัด: เรอัล มาดริด
ลีก:ลา ลีกา
ไม่เสียชื่อสำหรับเจ้าของค่าตัวแพงที่สุดในโลก ใน เรอัล มาดริด ไม่มีใครโดดเด่นเกินหน้าเกินตา โรนัลโด้ ไปได้ หลายเกมที่วิกฤติ โรนัลโด้ มักกลายเป็นพระเอกขี่ม้าขาว 26 ประตูจาก 29 เกมรับประกันคุณภาพ



*ลิโอเนล เมสซี่
ตำแหน่ง: กองหน้า
สังกัด: บาร์เซโลน่า
ลีก: ลา ลีกา
เมสซี่ คือราชาลูกหนังโลกอย่างแท้จริง 34 ประตูในตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดถือเป็นสถิติมากสุดเทียบเท่ากับ โรนัลโด้ ตำนานโล้นทองคำที่เคยทำไว้ตั้งแต่ปี 1997



* ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

ตำแหน่ง: กองหน้า
สังกัด: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ลีก: พรีเมียร์ลีก
หลังถูกบดบังรัศมีมาหลายปี ได้เวลาที่ เบอร์บาตอฟ ประกาศให้คนทั่วโลกได้รับรู้ว่า เขาสามารถเป็นที่พึ่ง,เป็นทั้งจุดศูนย์กลาง และพลิกเกม นัดแฮททริคที่โ่ค่นคู่อริตลอดกาล ลิเวอร์พูล หรือเหมาคนเดียว 5 ประตูในนัดถล่ม แบล็คเบิร์น และล่าสุดอีกสองประตูในนัดล้ม ซันเดอร์แลนด์ การันตีถึงความสุดยอด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์