Manchester United News Update!! 27-12-10

ป๋าบอกเด็กสมัยนี้เปราะบางกว่าเดิมเยอะ

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน กุนซือวัตถุโบราณของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยืนยันว่าอายุกำลังจะเข้าสู่วัย 69 ปีทำให้มีประสบการณ์มากขึ้นที่จะสามารถรับมือกับเด็กสมัยใหม่ได้


























เฟอร์กี้กำลังจะก้าวแซงหน้าเซอร์ บ๊อบบี้ ร็อบสัน กุนซือที่โดนนิวคาสเซิลยูไนเต็ดปลดเมื่ออายุ 71 ปีในปี 2004 ไปอีกคนแล้ว แต่เหมือนหัวใจของป๋าคนนี้ยังเบิกบานเช่นเดิม แถมล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษก็เพิ่งจะมีเทรนด์นิยมคนแก่ ดึงเอาดาวิด เบิร์นสไตน์ขึ้นมาเป็นนายกสมาคมอีกด้วย

ก็มีอยู่หลายครั้งที่มีเทรนด์การนำเอานักเตะผู้ยิ่งใหญ่ไปบริการพรีเมียร์ลีกโดนตรง โดยที่ไม่เคยมีโอกาสในการเสริมสร้างความรู้ในการบริหารเลย ป๋าให้ความเห็น

ผมเริ่มต้นกับสเตอร์ลิงเชียร์, เซสต์ มิร์เรน จากนั้นก็มาอาเบอร์ดีน ก่อนจะมาแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด สมัยนั้นจะซื้อนักเตะก็แค่ 100-200 ปอนด์ เท่านั้นเอง มันก็นานมากแล้ว แต่การดีลแบบนี้จะต้องดูให้ดี ต้องดูการซ้อม และมันก็ช่วยคุณได้เวลาเจอสถานการณ์ที่แตกต่างออกไป หนึ่งในงานของผมก็คือต้องดูด้วยว่างานซักเสื้อผ้านั้นผ่านไปได้ด้วยดี ให้นักเตะมีเสื้อผ้าที่สะอาดสวมใส่

บางสโมสรนั้น พวกเขาจะโยนเสื้อเอาบนพื้นและนักเตะก็มากระโดดใส่กองเสื้อนี้ ทำให้บางคนนี้ถุงเท้าข้างนึงเป็นสีขาว อีกข้างเป็นสีดำ สมัยนี้ ทุกอย่างเปลี่ยนไปเยอะ แต่ประสบการณ์ที่ผ่านมาก็ช่วยผมได้นะ

คุณต้องเข้าใจการเปลี่ยนแปลงในตัวนักเตะ และคนทั่วๆไป คุณจะต้องทำเพื่อเขาให้มากกว่าที่พ่อทำเพื่อตัวผม เพราะมีเรื่องการเงินที่เข้ามา การศึกษาและการเข้าถึงข้อมูลของเด็กสมัยนี้ก็แตกต่างออกไป

คุณจะต้องพัฒนาชีวิตของพวกเขา แต่คุณก็ต้องยอมรับว่า คุณจะต้องจัดการกับนักเตะบางคนที่เปราะบางพร้อมแตกหักได้ง่ายขึ้้น นักเตะสมัยนี้อ่อนโยนลงไปมากกว่าตอนที่ผมเติบโตขึ้นมา อันที่จริงแล้ว การจะจัดการกับคนที่เปราะบางอย่างนี้จะต้องใช้ประสบการณ์


ป๋างัดแผนสำรอง ญอริส ต่อจากเรน่า



ท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคิดละเอียดรอบคอบเสมอหากไม่ได้ เปเป้ เรน่า ยังมีแผนสองกระชาก ฮูโก้ ญอริส จอมหนึบโอลิมปิก ลียงเข้ามาเฝ้าเสาแทน

เดอะเดลี่ย์ สตาร์ หนังสือพิมพ์ชื่อดังรายงาน เฟอร์กูสัน ยืนยันแล้ว เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ โกล์รุ่นเดอะจะแขวนถุงมือจบฤดูกาลนี้อย่างแน่นอนพร้อมแย้มเป็นนัยๆอาจต้องหาทายาทคนต่อไป เนื่องจากยังเห็นว่า อันเดอร์ ลินเดการ์ด มือกาวเลือดเดนส์ยังไม่พร้อมสำหรับเกมพรีเมียร์

เป้าหมายอันดับหนึ่งของป๋าเฟอร์กี้ก็คือ เรน่า จอมหนึบดีกรีแชมป์โลกแต่โอกาสร่วมงานกันคงไม่ง่าย เพราะ หงส์แดง อาจจะไม่ยอมขายแม้ทุ่มเงินสูงถึง 20 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามท่านเซอร์มีมาตรการรองรับเอาไว้แล้วกรณีไม่สมหวังจะหันไปกล่อม ลียง ปล่อย ญอริส ในราคาเดียวกัน




อันเช่ผวาปีนี้ผีเฮี้ยนหนักกว่าเดิม















คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือจอมแท็กติกส์เรียนตามตรงไม่อ้อมค้อมยกย่อง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือศัตรูอันดับหนึ่งที่ดับความหวังป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกไว้ได้อีกสมัยของเชลซีฤดูกาลนี้

บิ๊กบอสอิตาเลี่ยนยอมรับตอนนี้ทีมกำลังตกที่นั่งลำบากจำเป็นต้องบุกไปเอาชนะ อาร์เซนอล วันจันทร์นี้ให้ได้เพื่อไล่บี้ ปีศาจแดง ไม่ทิ้งห่างมากเกินไป หลังปัจจุบันตามหลัง 2 คะแนนแถมแข่งมากกว่า 1 นัด

หากคุณอยากรู้ว่าทีมใดมีโอกาสคว้าแชมป์แบบใสๆแล้วล่ะก็ ตอนนี้มันพูดลำบากนะ แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เปรียบมากเมื่อเทียบกับ เชลซี และ อาร์เซนอล อดีตเทรนเนอร์เอซี มิลานกล่าว

ช่วงเวลาที่ตัดสินอนาคตของทีมน่าจะเป็นศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก กลับมาเตะในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

หลังผ่านพ้นจุดนี้ไปได้โดยที่คุณเคลียร์สิ่งที่ค้างคาออกไปได้หมดทีมจะสามารถมุ่งมั่นไปถึงแชมป์อย่างเต็มที่

เด็กผีรอเฮทีมจ่อคว้ายัง 13 ล้านป.

























แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีกจ่อได้แอชลี่ย์ ยังปีกตัวเก่งของแอสตัน วิลล่ามาร่วมทีมด้วยค่าตัวเพียง 13 ล้านปอนด์เท่าันั้นหลังเปิดฉากเจรจากับเอเยนต์นักเตะมาตลอดทั้งสัปดาห์ ปีศาจแดงใกล้เคียงอย่างยิ่งกับการคว้าแอชลี่ย์ ยังมาเล่นในถิ่นโอลด์แท็ฟฟอร์ดหลังดาวเตะทีมชาติอังกฤษกระตือรือร้นที่จะย้ายทีมและเชราร์ อุลลิเยร์กุนซือตาโปนของสิงห์ผงาดก็รู้ตัวดีว่าเป็นเรื่องยากที่จะรั้งนักเตะรายนี้ไว้กับทีมที่จมปลักอยู่ในอันดับ 15 ของพรีเมียร์ลีก

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันกุนซือโบราณวัตถุยินดีอย่างยิ่งกับการจ่ายเงินเพียง 13 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับดาวเตะที่เขาเล็งไว้ตั้งแต่ปี 2007 ก่อนที่อดีตแข้งวัตฟอร์ดจะตัดสินใจย้ายไปเล่นในถิ่นมิดแลนด์แทนในตอนนั้นโดยริมเส้นตัวจี๊ดรายนี้มีสัญญาเหลืออยู่เพียง 18 เดือนและยืนกรานที่จะปฏิเสธการต่อสัญญาใหม่กับวิลล่า

หลังผีแดงเป็นสโมสรแรกที่ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการเข้ามาและใช้เวลาเกือบทั้งสัปดาห์เจรจากับเอเยนต์ของนักเตะเลยทำให้ป๋าหวังให้ดีลย้ายทีมครั้งนี้เรียบร้อยภายในเดือนมกราคมแต่ก็พร้อมจะเลื่อนไปตอนจบฤดูกาลแทนเพราะดูเหมือนว่าเฮียโปนอยากจะให้ปีกพรสวรรค์อยู่กอบกู้สถานการณ์ของทีมก่อน



โลภไปไหม!?ป๋าบอกเบิร์บน่ายิงได้5ประตู



เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแอบเสียดายบ่นว่าดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟน่าจะยิงประตูได้สัก 4-5 ประตูแต่ก็พออกพอใจกับผลงานของลูกทีมที่เล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ

พวกเราก้าวเข้ามาอยู่ในฟอร์มที่ดี ในหลายๆสัปดาห์ที่ผ่านมาเราทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และยังสม่ำเสมอโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมส์รับ

พวกเราแข็งแกร่งมากในแดนหลัง มันเป็นสัญญาณที่ดีของพวกเรา มันเป็นเรื่องสำคัญที่พวกเรามีสิ่งนี้อยู่

ในครึ่งแรกพวกเรามหัศจรรย์มากๆ มันน่าจะมีประตูมากกว่านี้ด้วยซ้ำ

เรายิงชนคาน ชนเสา และผู้รักษาประตูของพวกเขาก็เซฟไว้ได้ พวกเราเล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมและน่าตื่นเต้น

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟน่าจะยิงได้สัก 4 - 5 ประตู

เขามีโอกาสงามๆหลายครั้ง แต่ก็โชคร้ายกับมันหลายๆครั้งเช่นกัน

เวย์น รูนี่ย์ได้ส่อง 2 ครั้ง ลูกชิพของเขานั้นโชคร้ายมาก เขากำลังมาถูกทางแล้ว

ในครึ่งหลังพวกเราดูจะผ่อนๆลงไป บางทีนักเตะของเราคงจะรักษาสภาพร่างกายของพวกเขาไว้

นอกจากนี้เฟอร์กี้ยังเผยว่าเกมส์ที่พวกเขาจะบุกไปเยือนเบอร์มิ่งแฮมนั้นจะไม่ใช่งานง่ายแน่นอน เพราะทีมลูกโลกมีสถิติที่ดีในการลงเล่นเป็นเจ้าบ้าน

การลงไปเล่นที่นั่นมันยากเสมอ พวกเขามักจะมีสถิติการเฝ้าบ้านที่ดีและเป็นทีมที่เอาชนะยากเมื่อได้เล่นในบ้าน พวกเราตระหนักถึงสิ่งนี้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์