Preview Manchester United Vs Sunderland

ปรีวิวฟุต

บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (1) VS ซันเดอร์แลนด์ (6) ... (22.00 น.)


สน

าม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด






าคาบอล : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อ ลูกครึ่งควบสอง ลบห้า


การพบกันล่าสุด


02-10-10  ซันเดอร์แลนด์    เสมอ    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0-0 พรีเมียร์ลีก

02-05-10  ซันเดอร์แลนด์    แพ้    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0-1 พรีเมียร์ลีก

03-10-09  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด    เสมอ    ซันเดอร์แลนด์  2-2 พรีเมียร์ลีก

11-04-09  ซันเดอร์แลนด์    แพ้    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1-2 พรีเมียร์ลีก

07-12-08  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด    ชนะ   ซันเดอร์แลนด์  1-0 พรีเมียร์ลีก

ตารางการพบกันทั้งหมด



ตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก



ฟอ

ร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม

Manchester แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


14-12-10  ชนะ อาร์เซน่อล   1-0 เหย้า พรีเมียร์ลีก

08-12-10  เสมอ บาเลนเซีย   1-1 เหย้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

01-12-10  แพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  0-4 เยือน คาร์ลิ่ง คัพ

27-11-10  ชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส  7-1 เหย้า พรีเมียร์ลีก

25-11-10  ชนะ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส  1-0 เยือน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


ฟอ

ร์มเกมเหย้าในลีกล่าสุด แข่ง 9
นัด ชนะ 8 เสมอ 1 แพ้ 0 ได้ 25 ประตู เสีย 6 ประตู



Sunderland ซันเดอร์แลนด์


18-12-10  ชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ส  1-0 เหย้า พรีเมียร์ลีก

11-12-10  เสมอ ฟูแล่ม   0-0 เยือน พรีเมียร์ลีก

05-12-10  ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  1-0 เหย้า พรีเมียร์ลีก

27-11-10  แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-3 เยือน พรีเมียร์ลีก

23-11-10  เสมอ เอฟเวอร์ตัน   2-2 เหย้า พรีเมียร์ลีก


ฟอ

ร์มเกมเยือนในลีกล่าสุด แข่ง 9 นัด ชนะ 1 เสมอ 5 แพ้ 3 ได้ 10 ประตู เสีย 13 ประตู


ความพร้อมล่าสุด


Manchester แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด




เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของทีม เกมนี้จะไม่สามารถเรียกใช้บริการของ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ กองกลางจอมเดี้ยง , จอห์น โอเช ปราการหลังสารพัดประโยชน์ , พอล สโคลส์ ตัวโฮลด์บอลประสบการณ์สูง และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกขวาเชื้อสายเอกวาดอร์ ลงสน

ามช่วย ทีมได้อย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากบาดเจ็บกันเรียบทั้งสิ้น ขณะที่ นามานย่า วิดิช เซ็นเตอร์ฮาล์ฟสายเลือดเซิร์บ กับ อันแดร์สัน กองกลางลีลาแซมบ้า ซึ่งป่วยเป็นไข้ก่อนหน้านี้ และ
ไมเคิ่ล โอเว่น ที่เดี้ยงยาวไปนาน ทำให้หายหน้าหายไปหลายนัดนั้น ตอนนี้หายดีเป็นปกติเป็นที่เรียบร้อยทุกรายแล้ว และเชื่อว่าในส่วนของ 2 รายแรกจะได้ลงสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงตั้งแต่เสียงนกหวีดเป่าเริ่มเกมไม่มีปัญหาด้วย ด้านในส่วนของคนอื่น ๆ ที่เหลือนอกเหนือจากนี้ ทุกคนยังคงถือว่าอยู่กันครบ และพร้อมที่จะลงเล่นให้กับทีมได้ทั้งหมดตามปกติเช่นเคย โดยในระบบ 4-4-2 ของทีม เกมนี้คาดว่า ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ หัวหอกสัญชาติบัลแกเรีย กับ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าร่างตัน นัดนี้น่าจะยังคงถูกรับเลือกให้ลงจับคู่ประสานงานร่วมกันในแดนหน้า เพื่อทำการล่าสังหารตาข่ายฝ่ายตรงข้ามด้วยกันต่อไป พร้อมมี ไมเคิ่ล คาร์ริค ตัวคุมจังหวะเกมฝีเท้าดี รวมไปถึง อันแดร์สัน คอยช่วยกันทำหน้าที่ควบคุมพื้นที่ตรงกลางสน

ามให้อยู่ข้างหลังเหมือนเดิม


นักเตะที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ / ไม่พร้อมที่จะลงสน

าม :
โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ , จอห์น โอเช , พอล สโคลส์ , อันโตนิโอ วาเลนเซีย
นักเตะที่ต้องรอเช็คสภาพความฟิต : -
นักเตะที่ติดโทษแบน : -

Sunderland ซันเดอร์แลนด์




สตีฟ บรู๊ซ เฮ้ดโค้ชชั่วโมงบินสูงของทีม เกมนี้จะต้องจัดทัพโดยปราศจากผู้เล่นชุดใหญ่ให้ใช้งานไปมากหน้าหลายตาที เดียว เมื่อ ไตตัส บรัมเบิ้ล , เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ , เดวิด เมย์เลอร์ , ไมเคิ่ล เทอร์เนอร์ , เทรเวอร์ คาร์สัน , แมทธิว คิลกัลลอน , จอห์น เมนซาห์ , แอนดี้ รีด และ แดนนี่ เวลเบ็ค จะลงสน

ามช่วย ทีมไม่ได้ทุกรายอย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากบาดเจ็บกันเรียบทั้งสิ้น ยกเว้นก็แต่ในรายสุดท้ายที่ต้องชวดเพราะเป็นไปตามพันธะสัญญาห้ามส่งผู้เล่น ที่ยืมตัวมาลงพบกับสโมสรต้นสังกัดที่แท้จริงนั่นเอง ขณะที่ ลี คัตเตอร์โมล ตัวตัดเกมกัปตันทีม เกมนี้ก็จะเป็นอีกคนที่หมดสิทธิ์ลงมีส่วนร่วมไปกับทีมสำหรับศึกนี้ด้วยเช่น เดียวกัน เพราะว่าติดโทษห้ามลงแข่งขัน หลังจากสะสมใบเหลืองครบตามโควตา 5 ใบ ด้านในส่วนของคนอื่น ๆ ที่เหลือนอกเหนือจากนี้นั้น ทุกคนยังคงถือว่าอยู่กันครบ และพร้อมที่จะลงเล่นให้กับทีมได้ทั้งหมดตามปกติไม่มีปัญหา โดยในระบบ 4-4-2 ของทีม เกมนี้คาดว่า ดาร์เรน เบนท์ หัวหอกจอมทะลวงตาข่าย นัดนี้น่าจะยังคงได้รับโอกาสให้ลงจับคู่ประสานงานในแดนหน้าร่วมกันกับคู่หู อซาโมอาห์ กียาน กองหน้าทีมชาติกาน่า เพื่อทำการล่าสังหารตาข่ายฝ่ายตรงข้ามด้วยกันต่อไป พร้อมมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จอมบุกดาวรุ่ง และ คีแรน ริชาร์ดสัน ตัวริมเส้นอดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คอยช่วยกันทำหน้าที่เพิ่มเติมมิติในเรื่องเกมรุกทางด้านริมเส้นให้อยู่ข้าง หลังไม่มีเปลี่ยนแปลง


นักเตะที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ / ไม่พร้อมที่จะลงสน

าม :
ไตตัส บรัมเบิ้ล , เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ , เดวิด เมย์เลอร์ , ไมเคิ่ล เทอร์เนอร์ , เทรเวอร์ คาร์สัน , แมทธิว คิลกัลลอน , จอห์น เมนซาห์ , แอนดี้ รีด , แดนนี่ เวลเบ็ค
นักเตะที่ต้องรอเช็คสภาพความฟิต : -
นักเตะที่ติดโทษแบน : -


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสน

าม


Manchester แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-4-2) : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ; ราฟาเอล , ริโอ เฟอร์ดินานด์ , เนมานย่า วิดิช , ปาทริซ เอวร่า ; นานี่ , ไมเคิ่ล คาร์ริค , อันแดร์สัน , พาร์ค ชี-ซุง ; ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ , เวย์น รูนี่ย์


Sunderland ซันเดอร์แลนด์ (4-4-2) : เคร็ก กอร์ดอน ; อาห์เหม็ด อัล-มูฮัมมาดี้ , เนดุม โอนัวฮา , แอนทอน เฟอร์ดินานด์ , ฟิล บาร์ดสลี่ย์ ; จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , เดวิด เมย์เลอร์ , สตีด บัลบรองก์ , คีแรน ริชาร์ดสัน ; ดาร์เรน เบนท์ , อซาโมอาห์ กียาน


ข้อมูลที่น่าสนใจ


Head to Head


+ ซันเดอร์แลนด์ ไม่เคยชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เลย นับตั้งแต่คว้าชัย 2-1 เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 1968 ขณะที่ครั้งสุดท้ายที่พวกเขาเอาชนะขุนพล “เร้ด เดวิลส์” ได้ในลีกนั้น ก็ต้องย้อนไปถึงปี 1997 เช่นเดียวกัน ซึ่งพวกเขาก็คว้าชัยมาด้วยสกอร์ไม่แตกต่างกันเลยนั่นเอง


+ 2 ใน 3 ของการพบกันล่าสุดของทั้ง 2 ทีมจบลงที่การเสมอกัน ซึ่งก็รวมไปถึงการเจ๊า 0-0 ที่ สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา


+ ซันเดอร์แลนด์ เสียประตูท้ายเกมในการเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มา 2 นัดติดต่อกันแล้ว โดยในฤดูกาลก่อน แอนทอน เฟอร์ดินานด์ ยิงเข้าประตูตัวเองนาทีที่ 94 ทำให้เสมอกัน 2-2 ขณะที่ก่อนหน้านั้นในเดือนธันวาคม ปี 2008 เนมานย่า วิดิช ยิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ส่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะไปได้อย่างฉิวเฉียด 1-0


Manchester Manchester United


+ ถ้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าชัยนัดนี้ พวกเขาจะชนะ 4 นัดติดต่อกันใน พรีเมียร์ลีก ทันที นอกจากนี้ในซีซั่นที่กำลังดำเนินอยู่ พวกเขาก็ยังไม่แพ้ทีมใดเลยอีกด้วย


+ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เป็นทีมเดียวจาก 9 ทีมที่มาเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ฤดูกาลนี้ที่ไม่แพ้เมื่อจบ 90 นาที


+ พาร์ค ชี-ซุง ยิงประตูให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4 ลูกจากการลงเล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 4 เกมหลังสุด


+ นี่จัดว่าเป็นครั้งที่ 6 แล้วที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงในช่วงคริสมาสต์ โดย 3 ใน 5 ครั้งที่ผ่านมาพวกเขาปิดฤดูกาลด้วยการเป็นแชมป์ รวมไปถึงในหนล่าสุดเมื่อซีซั่น 2006/07 ด้วย


Sunderland Sunderland


+ ซันเดอร์แลนด์ สามารถรักษาคลีนชีทได้ถึง 9 จาก 18 แมตช์ที่ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก เวลานี้ ซึ่งเป็นสถิติที่มากที่สุดในลีกด้วยเช่นเดียวกัน


+ ซันเดอร์แลนด์ ชนะเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นในการเล่นเกมเยือน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ ซึ่งก็คือการคว้าชัยเหนือ เชลซี นั่นเอง อย่างไรก็ตามพวกเขาเคยยันเสมอ ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ด้วยไม่แตกต่างกัน


+ ซันเดอร์แลนด์ คือ 1 ใน 2 ทีมที่หยุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ในซีซั่นนี้ ส่วนอีกทีมหนึ่งก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั่นเอง


+ นี่จะเป็นครั้งที่ 16 แล้วที่ สตีฟ บรู๊ซ จะนำทัพพบกับทีมเก่าของเขานั่นคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใน พรีเมียร์ลีก โดยใน 15 หนที่ผ่านมา เขาไม่นำทีมคว้าชัยได้เลยแต่อย่างใด (แพ้ 11 เสมอ 4)


ดาวซัลโวประจำทีม


Manchester Manchester United


Dimitar


+ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ : 12 ประตู/ 11 ลูกในลีก , ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ : 7 ประตู / 4 ลูกในลีก


Sunderland Sunderland


Darren


+ ดาร์เรน เบนท์ : 9 ประตู / 7 ลูกในลีก , อซาโมอาห์ กียาน : 6 ประตู / 5 ลูกในลีก


ทรรศนะ


ต้อง ถือว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูจะได้เปรียบกว่าอยู่แทบจะทุกประตูทีเดียวสำหรับเกมนี้ เมื่อจะได้ลงเล่นในถิ่น รวมไปถึงจะได้รับกำลังใจจากแฟนบอลที่มากมายกว่าคอยให้การสนับสนุนอย่างล้น หลามด้วย นอกจากนี้ในเรื่องของสภาพทีมแล้ว พวกเขาก็ดูจะสมบูรณ์พร้อมรบมากกว่าอีกต่างหากเช่นเดียวกันด้วย เพราะว่ามีปริมาณผู้เล่นที่ขาดหายไปในจำนวนที่น้อยกว่าอยู่อย่างเห็นได้ชัด นั่นเอง และเมื่อประกอบไปกับการที่ชนะมา 3 นัดติดต่อกัน อีกทั้งยังไม่เคยปราชัยต่อทีมใดตลอดซีซั่นนี้ แถมมาตรฐานทีม และคุณภาพของผู้เล่นก็สูงกว่าอย่างชัดเจนด้วย ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องถือว่าดูจะเป็นต่อกว่าอยู่ไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน


ขณะ ที่ “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ นั้น เกมนี้ต้องถือว่าบุกมาเยือนด้วยสภาพความสมบูรณ์ของทีมที่ดูจะน่าเป็นห่วง อย่างเห็นได้ชัดทีเดียว เพราะว่ามีผู้เล่นชุดใหญ่ที่ขาดหายไปในจำนวนที่มากมายก่ายกองเต็มไปหมดเลย นั่นเอง นอกจากนี้แล้ว ด้วยความที่ต้องมาแบกรับความกดดันในฐานะอาคันตุกะศึกนี้ ประกอบไปกับประสิทธิภาพก็ดูจะด้อยกว่าอยู่ อีกทั้งสถิติเก่าย้อนหลังก็จัดว่าถูกข่มอยู่เอามาก เมื่อไม่ชนะที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มานานนมตั้งแต่ปี 1968 แล้ว ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องจัดว่าดูจะด้อยกว่าอยู่อย่างไม่ต้องสงสัยเลย แม้ว่าด้วยความที่ฟอ

ร์ มช่วงหลังถือว่าดูจะดีขึ้นมาบ้าง หลังจากไม่ปราชัยต่อทีมใดมา 3 นัดติดต่อกันแล้ว จะส่งผลให้ทีมมีความมั่นใจขึ้นมาบ้างไม่แตกต่างกันก็ตาม


เกม นี้มองแล้ว ด้วยความที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูจะมีข้อได้เปรียบที่มากมายกว่าอยู่ด้วยเหตุผลต่าง ๆ ที่ว่ามาทั้งหลายทั้งปวงข้างต้นดังกล่าว เชื่อว่าโอกาสที่ผลการแข่งขันจะออกมาเป็นใจให้กับพวกเขา ทำให้สามารถคว้า 3 คะแนนมากำนัลแฟน ๆ ได้สำเร็จในวันเปิดกล่องของขวัญ หรือบ็อกซิ่งเดย์ รวมไปถึงทำให้รักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้อย่างเหนียวแน่นต่อไปนั้น ถือว่าน่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด และนับว่ามีความน่าจะเป็นทีสูงเอาการทีเดียวที่จะลงเอย ณ ตรงจุดที่ว่ามาดังกล่าวนี้ด้วย อย่างไรก็ตามเมื่อมองสถิติช่วงหลังที่ชนะกันไม่ขาดลอยนัก ประกอบไปกับ ซันเดอร์แลนด์ เองก็กำลังมีความมั่นใจอยู่พอสมควร หลังจากเก็บได้ถึง 7 คะแนนใน 9 แต้มหลังด้วยอีก ทำให้คาดว่าเรื่องของสกอร์แล้ว คงจะไม่ออกมาขาดลอยอะไรนักแต่อย่างใด ... ลุ้นรอง ซันเดอร์แลนด์ ที่ร

าคา ลูกครึ่งควบสอง น่าสนใจกว่า


ผลบอลที่คาด ... แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-1 


อัตราความมั่นใจ (เข้าเป้าจากร

าคาต่อรอง) ...  65%




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์