Manchester United News Update!! 24-12-10


ป๋าเผยจบซีซันน้าซาร์แขวนถุงมือ


src=http://www.b4thematch.com/tools/userimage/553000019162101.jpg


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่า เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารจอมเก๋าชาวดัตช์จะแขวนถุงมือหลังจบฤดูกาลนี้ โดยจะมอบงานโค้ชผู้รักษาประตูของสโมสรให้หลังจากเลิกเล่น


“น้าซาร์” เพิ่งฉลองวันเกิดครบ 40 ปีไปเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ยังคงรักษามาตรฐานการเฝ้าเสาอันเหนียวหนึบในเกมระดับสูงเอาไว้ได้ แม้เจ้าตัวจะเคยปฏิเสธเรื่องเลิกเล่นมาแล้วครั้งหนึ่ง ทว่า “เฟอร์กี” เชื่อว่าผู้รักษาประตูอดีตทีมชาติฮอลแลนด์จะยุติอาชีพค้าถุงมือหลังจบซีซันนี้

โดยกุนซือชาวสกอตแลนด์ออกมากล่าวว่า “เราวางแผนไว้ว่านี่จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขา แม้เราจะยังไม่ได้หารือกัน แต่ เอ็ดวิน เป็นผู้เล่นที่น่าสนใจทั้งในเรื่องความสามารถและการยืนระยะในเกม” ซึ่ง เฟอร์กูสัน หวังให้ ฟาน เดอร์ ซาร์ เข้ามาเป็นโค้ชผู้รักษาประตู

สำหรับ ฟาน เดอร์ ซาร์ ผ่านการเฝ้าเสาให้ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม, ยูเวนตุส และ ฟูแลม โดยได้แชมป์พรีเมียร์ดัตช์ 4 สมัย, แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และ ยูฟ่า คัพ อย่างละ 1 สมัยร่วมกับ อาแจกซ์ ก่อนมาคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 2 ร่วมกับ ปิศาจแดง ในปี 2008 รวมถึงกวาดแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 3 ฤดูกาลติดต่อกันในปี 2007-2009


-------------



“คาร์ริค” โว “ผี” กำลังท็อปฟอร์ม


src=http://www.b4thematch.com/tools/userimage/553000019085101.jpg


ไมเคิล คาร์ริค กองกลางทีม “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า ในเวลานี้ฟอร์มของผู้เล่นทุกคนในทีมกำลังอยู่ในช่วงพีคสุดๆ หลังจากเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไล่บดเอาชนะ “ปีนใหญ่” อาร์เซนอล 1-0 นอกจากนั้น ยังได้ชี้ด้วยว่าฟอร์มของตนเองก็กำลังท็อปฟอร์มสุดๆ เช่นกัน จากการรายงานของ “เอ็กซ์เพรสส์” สื่อชื่อดังจากประเทศอังกฤษ


หลังจากเกมที่ล่าสุดในศึกพรีเมียร์ชิป นัดที่ 16 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ อาร์เซนอล 1-0 ในบิ๊กแมตช์นัดมันเดย์ไนต์ วันที่ 13 ธ.ค.จากประตูชัยของ ปาร์ค จี-ซุง มิดฟิลด์ชาวเกาหลีใต้ ส่งผลให้ “ผีแดง” ผงาดขึ้นรั้งจ่าฝูง ด้วยคะแนน 34 แต้ม ทิ้งห่าง “เดอะ กันเนอร์ส” ทีมอันดับ 2 เพียง 2 แต้ม ขณะที่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมอันดับ 3 พลาดท่าพ่ายคาบ้านให้กับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ไป 1-2 ในการแข่งขันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ชวดแซงหน้าอรินอกเมืองขึ้นรั้งบัลลังก์จ่าฝูงอย่างน่าเสียดาย

โดย ดาวเตะวัย 29 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอ็กซ์เพรสส์” ว่า “ในเวลานี้ทีมของเรากำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มหลังจากเอาชนะอาร์เซนอล ซึ่งการคว้าชัยในครั้งนี้สร้างความมั่นใจให้กับทีมของเราได้มาก ซึ่งผมคิดว่าตอนนี้ฟอร์มการเล่นของผมกำลังร้อนแรงใช้ได้ทีเดียว และแน่นอนว่าต่อไปผมจะรักษามาตรฐานเกมการเล่นของผมให้ได้อย่างสม่ำเสมอเพื่อช่วยให้ทีมไล่ล่าแชมป์ให้สำเร็จในทุกถ้วยที่ลงแข่ง”

นอกจากนั้น คาร์ริค ยังได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า “นี่คือ ช่วงเวลาสำคัญที่สุดของฤดูกาลที่เราต้องรักษามาตราฐานเกมของทีมให้ได้ ซึ่งตอนนี้ทีมของเรากำลังท็อปฟอร์มในทุกๆ ตำแหน่ง ผมคิดว่าการที่เรารั้งตำแหน่งจ่าฝูงไปจนถึงช่วงปีใหม่จะทำให้เรามีความมั่นใจมากว่าในท้ายฤดูกาลแชมป์จะเป็นของเรา”

สำหรับการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดต่อไป “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรังต้อนรับการมาเยือนของ “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ ในวันอาทิตย์ที่ 26 ธ.ค.เวลา 22.00 น.


----------------------



เกลเซอร์ เปลี่ยนใจอาจขายผีให้กาตาร์


src=http://www.b4thematch.com/tools/userimage/553000019051301.jpg


ตระกูลเกลเซอร์ พร้อมพิจารณาขายสโมสร “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจาก ไมค์ อีเดลสัน หนึ่งในคณะกรรมการของทีมแต่ไม่ได้อยู่ในบอร์ดบริหารหลุดปากเผยเรื่องนี้กับทางสำนักข่าว “เดอะ ซัน” (THE SUN)


หลังจากคว้าสิทธิ์รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 กาตาร์ เริ่มขยายอำนาจสู่วงการฟุตบอลเมื่อมูลนิธิควักเงิน 125 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6 พันล้านบาท) ซื้อพื้นที่สปอนเซอร์คาดอก บาร์เซโลนา ตลอดระยะเวลา 5 ปีถือเป็นเม็ดเงินสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ล่าสุด กาตาร์ โฮลดิงส์ กลุ่มที่ดูแลเรื่องการลงทุนให้กับราชวงศ์ของประเทศสนซื้อ แมนฯยู ด้วยเม็ดเงิน 1,500 ล้านปอนด์ (ประมาณ 72,000 ล้านบาท)

แน่นอนว่า ชีค ฮามัด บิน คาลิฟา ทานี หนึ่งในราชวงศ์ของ กาตาร์ จะไม่ลดละความพยายามในการซื้อ แมนฯยูไนเต็ด แชมป์ พรีเมียร์ชิป 11 สมัย และแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 3 สมัย ล่าสุด ดูเหมือนจะมีความเป็นไปได้ แม้ก่อนหน้านี้โฆษกประจำตระกูล เกลเซอร์ จะออกมาปฏิเสธ

เมื่อ อีเดลสัน กล่าวถึง เกลเซอร์ ที่ระดมเงินทุน 790 ล้านปอนด์ (ประมาณ 37,920 ล้านบาท) ซื้อถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อ 5 ปีก่อน ทว่าถูกต่อต้านจากสาวก “เรด เดวิลส์” เนื่องจากเป็นการกู้เงินส่งผลให้ทีมเป็นหนี้มหาศาล ว่า “ไม่มีข้อสงสัยเลย เพราะบางครั้งครอบครัว เกลเซอร์ ก็จำเป็นที่จะต้องพิจารณาเรื่องขายกิจการ”

กาตาร์ ต้องการเพิ่มและกระตุ้นภาพลักษณ์ของประเทศในด้านกีฬาก่อนรับงานใหญ่เป็นเจ้าภาพฟุตบอลในอีก 12 ปีข้างหน้า หากผิดหวังกับ แมนฯยู มีแผนจะรุกคืบสโมสรอย่าง เชลซี, ลิเวอร์พูล, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ต่อไป เวลานี้บรรดาชาติตะวันออกเป็นที่ต้องการของหลากหลายทีม เพราะว่า สหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ เพิ่งทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี กลายเป็นสโมสรรวยที่สุดในโลกพร้อมกับเม็ดเงินเสริมทัพแบบไม่อั้น

----------------------



“โอเวน” เผยฟิตเปรี๊ยะพร้อมลุย


src=http://www.b4thematch.com/tools/userimage/553000019127201.jpg


ไมเคิล โอเวน หัวหอกชื่อดังของทีม “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า ตอนนี้สภาพร่างกายตนเองกลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว หลังจากเกิดอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าทำให้ต้องพักเป็นเวลาหลายเดือน โดยประกาศกร้าวพร้อมจะลงสนามไล่ล่าประตูอีกครั้ง จากการรายงานของ “แมนฯ ยูไนเต็ด ด็อทคอม”


ทั้งนี้ โอเวน เผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนมาโดยตลอด หลังจากย้ายจาก “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ทีมดังจากสเปน กลับมาค้าแข้งในพรีเมียร์ ลีก อีกครั้ง ในปี 2005 กับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก่อนที่จะตกลงกับ อเล็กซ์ เฟอร์กูซัน นายใหญ่ทีม “ผีแดง” โยกมาค้าแข้งในโรงละครแห่งความฝันในปี 2009

โดย ดาวเตะวัย 30 ปี อดีตสตาร์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายของผมกลับมาฟิตเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว หลังจากที่ต้องฝึกซ้อมเพื่อเรียกความฟิตอย่างหนักในช่วงเวลา 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ผมกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง และพร้อมจะลงเล่นเพื่อทำประตูเพิ่มให้กับทีม หากได้รับความไว้วางใจจาก เฟอร์กี ให้ลงสนาม”

นอกจากนั้น กองหน้าเจ้าของหมายเลข 7 ยังได้กล่าวถึงโอกาสของตนเองที่จะเป็นตัวจริงในทีม ว่า “ตอนนี้ผมก็ยอมรับแล้วว่า การยืดตำแหน่งตัวจริงในทีมยูไนเต็ด ถือเป็นเรื่องที่ยากมากๆ เพราะผมเองก็เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บมา และต้องกลับมาสร้างความมั่นใจให้กับผู้จัดการทีมใหม่อีกครั้ง”


--------------------

Credit : 





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์