ปลดแอกผี!ซันตีเกลเซอร์อาจตัดใจขายสโมสร

ปลดแอกผี!ซันตีเกลเซอร์อาจตัดใจขายสโมสร

ถึงเวลาแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องมานั่งลุ้นอนาคตสโมสรตัวเองอีกครั้งเมื่อ The Sun สื่อจอมแฉของอังกฤษออกมาเปิดเผยว่าทางตระกูลเกลเซอร์เจ้าของสโมสรคนปัจจุบัน อาจจะตัดสินใจขายสโมสรให้กับราชวงศ์ของประเทศกาต้าร์โดยแหล่งข่าวมาจากไมค์ เอเดลสันหนึ่งในผู้บริหารของสโมสร

มันไม่ใช่ความลับเลยว่าบางเวลานั้น ทางตระกูลเกลเซอร์จะขายสโมสร คำกล่าวของเอเดลสันถูกยกขึ้นมา

เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นการเปิดประตูเชื้อเชิญราชวงศ์ของทางประเทศกาต้าร์ นำโดยชีคร์ฮาหมัด บิน คาลิฟาห์ อัล ทานี่ โดยพวกเขาวางเงินไว้ประมาณ 1,500 ล้านปอนด์สำหรับการเทคโอเวอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเลยทีเดียว

คำให้สัมภาษณ์ของเอเดลสันนั้นเป็นเครื่องบ่งชี้อย่างชัดเจนว่าตระกูลเกลเซอร์จะรับฟังข้อเสนอสำหรับการขอซื้อยูไนเต็ด โดยพวกเขาได้ใช้เงิน 790 ล้านปอนด์เมื่อ 5 ปีกับอีก 6 เดือนที่แล้ว ซึ่งนั่นจะทำให้เศรษฐีจอมเกาะของอเมริกาได้มูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัวด้วยกัน

แหล่งข่าววงในยังเชื่อด้วยว่าทางเกลเซอร์พร้อมที่จะขายสโมสรเมื่อพวกเขาจ่ายหนี้สินเป็นเงินกว่า 252 ล้านปอนด์จาก 752 ล้านปอนด์ที่พวกเขากู้มาซื้อสโมสร

ความเชื่อก็คือว่าพวกเขาได้นำกลุ่มการเงินพิเศษซึ่งเป็นบุคคลที่ 3 เข้ามาตั้งรายละเอียดต่างๆสำหรับการขายสโมสรแล้ว

นอกจากนี้ทางผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินเกี่ยวกับวงการฟุตบอลของตะวันออกกลาง เปิดเผยกับทาง The Sun ว่าทางราชวงศ์ของประเทศกาต้าร์นั้นกำลังรอที่จะยื่นข้อเสนอในเร็วๆนี้

พวกเขาเคยเคลื่อนไหวแบบไม่แน่นอนมาก่อนโดยไม่ได้ประสบความสำเร็จมากนัก แต่คราวนี้ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเอาจริงกันแล้ว

ตอนนี้พวกเขาได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ทางประเทศของพวกเขาจึงต้องการขยายความมีอำนาจในเกมส์ลูกหนังไปทั่วโลก

เอเดลสันหนึ่งในผู้บริหารที่เปิดเผยเรื่องนี้ เป็นเพื่อนที่ไว้วางใจกับตระกูลเกลเซอร์มาตลอดตั้งแต่ปี 2005 ที่พวกเขาก้าวเข้ามาเทคโอเวอร์ โดยคำเปิดเผยสุดช็อคของเขานั้นถูกพูดไว้กับช่วงเวลาของการตอบคำถามของสปอร์ต มัคคาบี้ สปอร์ต คลับในเพรสวิชเมืองแมนเชสเตอร์

ทางราชวงศ์ของประเทศกาต้าร์นั้นมีทรัพย์สินมหาศาลกว่า 40,000 ล้านปอนด์ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาได้เซ็นสัญญาเสื้อกับยอดทีมอย่างบาร์เซโลน่าด้วยเงิน 125 ล้านปอนด์มาแล้ว


ไมค์ เอเดลสัน

_________________
สนับสนุนข่าวโดย www.lentee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์