สิงห์-ผีส่อบู๊เกมส์ตกค้างชี้ชะตะแชมป์ลีกนัดรองสุดท้าย

เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจต้องไประเบิดศึกฟาดแข้งชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกกันในนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล หลังจากบรรดาผู้บริหารลีกชักมีปัญหาในการจัดโปรแกรมที่ตกค้างหลายนัด เนื่องจากหิมะทำพิษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

     หนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน ของเมืองผู้ดี รายงานข่าวว่า เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสที่จะต้องไปเปิดเพลงดวลแข้งที่อาจชี้ชะตาแชมป์พรีเมียร์ลีกในเกมนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล หลังจากหิมะตกหนัก ทำให้คิวเตะที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา อาจต้องย้ายไปลงล็อกตอนนั้นเลย
 
     2 ทีมลุ้นแชมป์มีคิวต้องเจอกันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันที่ 7 พฤษภาคมอยู่แล้ว ซึ่งเป็นแมตช์ที่จะมีผลอย่างมากในการลุ้นแชมป์ แต่พวกเขาอาจต้องพบกันอีกครั้ง 10 วันให้หลัง ตามแผนการฉุกเฉินรับมือปัญหาโรคเลื่อน แถมยิ่งช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ส่อแววมีโปรแกรมเลื่อนอีก บรรดาทีมชั้นนำของอังกฤษอาจต้องเจอช่วงปิดซีซั่นที่วุ่นวายมาก
 
     ปีศาจแดง มีโปรแกรมเตะถูกเลื่อนไปแล้ว 2 นัด โดยเกมนัดเยือน แบล็คพูล จะไปเตะกันในวันที่ 25 มกราคม แต่ สิงโตน้ำเงินคราม อาจหาเวลาลงล็อกยากกว่ามาก เพราะทั้ง 2 สโมสรอาจต้องลงเล่นถึง 15 นัดในเดือนเมษายนและพฤษภาคม เนื่องจากอาจต้องเตะใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ ด้วย
 
     พรีเมียร์ลีก มักเก็บวันเตะฉุกเฉินไว้ 4 วันในแต่ละฤดูกาล แต่ 3 วันแรก คือวันที่ 11 และ 24 มกราคม รวมถึง 19 เมษายน ขึ้นอยู่กับนัดรีเพลย์ เอฟเอ คัพ ทำให้ช่วงกลางสัปดาห์ของวันที่ 17 และ 18 พฤษภาคม เป็นช่วงเวลาเดียวที่เหลืออยู่ก่อนเกมลีกนัดสุดท้ายในวันที่ 22 พฤษภาคม
 
     อย่างไรก็ตาม บรรดาผู้บริหารลีก มั่นใจว่าพวกเขาสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาโปรแกรมตกค้างสะสมมากเกินไปได้ โดยระบุว่า เราจะร่วมมือกับสโมสรที่ได้รับผลกระทบ เพื่อตกลงกำหนดโปรแกรมใหม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์