ผีทวงบรรลัง คืนถิ่นได้หรือไม่ สุดสัปดาห์นี้

โอกาสที่จะขึ้นจ่าฝูง

ปีเอาอีกได้อีก

เกมโม่แข้ง พรีเมียร์ชิป สุดสัปดาห์นี้ถือเป็นช่วงเวลาทองของแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะมีขนมเดินทางมาให้ขบเคี้ยวถึงบ้าน ทำให้มีโอกาสขยับขึ้นไปนั่งบัลลังก์ผู้นำ เนื่องจากจ่าฝูง อาร์เซนอล เจองานหินจะต้องบุกรัง แอนฟิลด์ ของ ลิเวอร์พูล ส่วนอีกคู่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ เชลซี ปะทะ แมนเชสเตอร์ ซิตี
       
       แมนฯยู เล่นก่อน อาร์เซนอล ในวันเสาร์หากชนะจะขึ้นนำจ่าฝูงชั่วคราวทันที ฟอร์มล่าสุดเหนือคำบรรยายคว้าชัยมา 7 นัดรวดแถม 2 เกมหลังสุดยิงได้นัดละ 4 ประตู โดยจะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับทีมอันดับ 17 มิดเดิลสโบรช์ ที่ไม่ชนะ 5 นัดหลังสุด มองดูแล้วนัดนี้ยังไงฝั่งอาคันตุกะคงกลับบ้านชนิดที่เรียกว่าศพไม่สวยอย่างแน่นอน
       
       หากบอกว่า แมนฯยู จะคว้า 3 แต้มอย่างง่ายดาย คงมีหลายคนยกมือค้านพร้อมตั้งแง่สงสัย โดยเฉพาะพวกที่ฝักใฝ่ในเรื่องตัวเลขอาจจะมีใจเอนเอียงให้ทีมเยือน เนื่องจากเมื่อเหลียวดูสถิติ 4 ฤดูกาลหลังสุด มิดเดิลสโบรช์ บุกมาเล่นที่ เธียเตอร์ ออฟ ดรีม มีแต้มติดมือกลับบ้านทุกครั้ง เป็นการชนะ 1 และเสมอ 3 นัดเลยทีเดียว
       
       เจ้าถิ่น ผีแดง มีปัญหาในการจัดทัพมิดฟิลด์คู่กลางเมื่อ โอเวน ฮาร์กรีฟส์ กับ ไมเคิล คาร์ริค หมดสิทธิ์ลงสนามแน่นอน ส่วน พอล สโคลส์ ที่เจ็บเข่าระหว่างซ้อมจนชวดเล่นเกมยุโรปที่ถล่ม ดินาโม เคียฟ ต้องรอผลการสแกน ทำให้ อันแดร์สัน ที่ออกสตาร์ทมา 2 นัดติดต่อกันอาจจะได้จับคู่กับ ดาร์เรน เฟลตเชอร์ ต่อไป
       
       อีกหนึ่งคู่ในวันเสาร์ เชลซี จะเปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ พบกับ แมนฯซิตี แม้ว่า เรือใบสีฟ้า จะล่องขึ้นไปติดลมบนรั้งอันดับ 3 แต่ยังถูกตั้งคำถามว่าอาจแค่พุ่งขึ้นมาสร้างสีสัน เพราะที่ผ่านมา 10 นัดเล่นในบ้านถึง 6 เกม นอกบ้านแค่ 4 นัดเท่านั้น ทำให้เกมนี้ถือเป็นบทพิสูจน์สำคัญของลูกทีม สเวน โกรัน อิริคส์สัน เพื่อลบคำสบประมาททั้งปวง
       
       เชลซี ของ อัฟราม แกรนท์ เริ่มเข้าที่เข้าทางชนะรวดมา 2 นัด แต่แนวรับมีปัญหาเมื่อไม่มี จอห์น เทอร์รี, แอชลีย์ โคล และ เวย์น บริดจ์ ที่บาดเจ็บต้องพักยาว ทำให้ต้องโยก เปาโล แฟร์ไรร่า มาขัดตาทัพตรงแบ็กซ้าย ซึ่งแน่นอนเห็นได้ชัดว่าเป็นบ่อน้ำมัน เพราะนัดล่าสุดที่ชนะ มิดเดิลสโบรช์ 2-0 โดนเจาะจนเกือบเสียประตูหลายต่อหลายครั้ง
       
       เกมนี้น่าจับตาดู เชลซี โฉมใหม่ว่าจะเปลี่ยนไปเช่นไร หลัง เฮงค์ เทน คาท เข้ามารับบทมือขวาของ แกรนท์ และลั่นวาจาว่าจะทำให้ทีมเลิกบอริ่ง แต่ไฉนเกมแรกที่ประเดิมงานใหม่ด้วยการชนะ มิดเดิลสโบรช์ กลับใช้หอกตัวเป้าคนเดียว ดูไปยังคล้ายในยุคของ โฮเซ มูรินโญ ที่ใช้ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ค้ำข้างหน้าและมีปีกสองคอยทะลุทะลวงปั้นเกม
       
       ฝั่ง แมนฯซิตี มีสไตล์การเล่นตายตัวด้วยระบบ 4-5-1 มาตั้งแต่ต้นฤดูกาลแล้ว นัดนี้คงต้องเล่นด้วยความอดทนและอาศัยจังหวะส่วนกลับ แต่ถ้าใส่กุญแจล็อคนักเตะอย่าง เอลาโน่ บลูแมร์ และ มาร์ติน เปตรอฟ สองคีย์แมนของ เรือใบสีฟ้า ได้สำเร็จ เชลซี จึงน่าจะกำชัย เพราะสถิติเจอกันที่นี่ไม่แพ้มา 9 ฤดูกาลติดต่อกันเข้าให้แล้ว
       
       มาถึงบิ๊กแมตช์ระดับห้าดาวที่ทุกคนรอคอยในวันอาทิตย์ ลิเวอร์พูล จะเปิด แอนฟิลด์ รับมือ อาร์เซนอล เชื่อเหลือเกินว่าเกมนี้สาวก เรด เดวิลส์ น่าจะปันใจเชียร์ หงส์แดง เพื่อหยุดความร้อนแรงของจ่าฝูงให้ได้ แต่ก็ไม่ง่ายเลยเพราะว่า ปืนโต ที่กำลังคึกเยี่ยงม้าหนุ่มชนะมา 12 นัดรวดรวมทุกรายการ
       
       สัปดาห์ที่ผ่านมา ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ง่วนกับการให้สัมภาษณ์ หลังเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมเมืองมาแบบค้านสายตาคนดูเพราะไม่เสียจุดโทษในนาทีสุดท้าย ล่าสุดสถานการณ์ไม่สู้ดีเกมยุโรปเมื่อวันพุธที่ผ่านมาบุกไปถูก เบซิคตัส สอย 1-2 ทำให้สถานการณ์ร่อแร่มีเพียงแค่แต้มเดียวจาก 3 นัดรั้งบ๊วยของกลุ่ม
       
       ลิเวอร์พูล ต้องโยนเกมยุโรปทิ้งไปและกลับมามุ่งมั่นศึกหนักกับ อาร์เซนอล ก่อน แต่น่าเป็นห่วงเกมรับเพราะ ซามี ฮูเปีย มีส่วนทำให้ทีมเสียประตูใน 3 นัดหลังสุด อย่างไรก็ตามในแนวรุกจะได้ เฟอร์นานโด ตอร์เรส หอกทีมชาติสเปน คืนทัพออกสตาร์ทเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับ ชาบี อลอนโซ ที่มีลุ้นหลังเจ็บกระดูกเท้าแตกพักไปร่วมเดือน
       
       นัดนี้ถือเป็นบททดสอบของเด็ก ปืนโต ว่าจะดีพอลุ้นแชมป์ถึงบั้นปลายหรือไม่ เพราะเป็นการเจอกับทีมระดับท็อปโฟร์ด้วยกันเป็นนัดแรก โดยเกมนี้หมดสิทธิ์ใช้งาน โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าซ้ายพระกาฬที่มีอาการบาดเจ็บ อีกทั้งสถิติเยือน แอนฟิลด์ ไม่สู้ดีนัก 3 ฤดูกาลหลังแพ้รวด
       
       โปรแกรมแข่งขัน พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ช่วงสุดสัปดาห์นี้
       
วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2550

       เบอร์มิงแฮม พบ วีแกน 21.00น.
       เชลซี พบ แมนฯ ซิตี 21.00น.
       แมนฯ ยูไนเต็ด พบ มิดเดิลสโบรช์ 21.00น.
       เรดดิง พบ นิวคาสเซิล 21.00น.
       ซันเดอร์แลนด์ พบ ฟูแล่ม 21.00น.
       ปอร์ทสมัธ พบ เวสต์แฮม 23.15น.
       
       วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2550
       
ดาร์บี เคาน์ตี พบ เอฟเวอร์ตัน 20.00น.
       โบลตัน พบ แอสตัน วิลล่า 20.30น.
       สเปอร์ส พบ แบล็คเบิร์น 22.00น.
       ลิเวอร์พูล พบ อาร์เซน่อล 23.00น.
       
      














































โปรแกรมการแข่งขัน เซียนไก๋ สกอร์ที่คาด เกรียนมู สกอร์ที่คาด
เบอร์มิงแฮม ซิตี้ พบ วีแกน 2-0 2-1
เชลซี พบ แมนฯซิตี้ 3-1 1-0
แมนฯยู พบ มิดเดิ้ลสโบรช์ 3-0 3-0
เรดดิ้ง พบ นิวคาสเซิล 2-1 1-2
ซันเดอร์แลนด์ พบ ฟูแล่ม 2-2 2-1
ปอร์ทสมัธ พบ เวสต์ แฮม 1-1 1-1
ดาร์บี้ พบ เอฟเวอร์ตัน 0-2 0-1
โบลตัน พบ วิลล่า 1-2 1-1
สเปอร์ส พบ แบล็คเบิร์น 1-1 1-1
ลิเวอร์พูล พบ อาร์เซนอล 2-1 1-1

ขอบคุน เนื่อข่าวจากwww.manager.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์