แฟนบอลเมืองไทยเซ็ง!เกลเซอร์ยันไม่ขายอีแอบยูไนเต็ดแน่นอน

แฟนบอลเมืองไทยเซ็ง!เกลเซอร์ยันไม่ขายอีแอบยูไนเต็ดแน่นอน

ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงปฏิเสธข่าวที่ว่า กาตาร์ โฮลดิ้งส์ กลุ่มที่ดูแลเรื่องการลงทุนให้กับราชวงศ์ของประเทศกาตาร์ จะเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสร เพื่อรุกคืบเข้ามามีส่วนร่วมในวงการลูกหนังระดับโลกมากยิ่งขึ้น หลังจากเพิ่งคว้าสิทธิ์จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2022 โดยยืนยันว่า ไม่มีทางขายกิจการถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างแน่นอน

     หลังจากคว้าสิทธิ์รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ เวิลด์ คัพ 2022 กาตาร์ เริ่มพยายามขยายอำนาจสู่วงการฟุตบอล หลังจ่ายเงิน 125 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6 พันล้านบาท) เข้าไปเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกเสื้อของ บาร์เซโลน่า ก่อนที่ล่าสุดจะมีข่าวว่า กาตาร์ โฮลดิ้งส์ สนซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยเม็ดเงิน 1,500 ล้านปอนด์ (ประมาณ 72,000 ล้านบาท)
 
     อย่างไรก็ตาม โฆษกของตระกูลเกลเซอร์ชาวอเมริกัน ออกแถลงการณ์ทันควันว่า ยังไม่มีข้อเสนอซื้อสโมสรจากใครทั้งนั้น แต่ไม่ว่าอย่างไรสโมสรแห่งนี้ไม่ได้มีไว้เพื่อขายเกลเซอร์กล่าวทิ้งทวนสโสรแห่งนี้มีไว้สูบเลือดแฟนบอลหน้าโง่ทั้งอังกฤษและเมืองไทยเท่านั้น
 
     สำหรับ ตระกูลเกลเซอร์ ระดมเงินทุน 790 ล้านปอนด์ (ประมาณ 37,920 ล้านบาท) เข้ามาเทกโอเวอร์ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อ 5 ปีก่อน ทว่าถูกต่อต้านจากสาวก เรด เดวิ้ลส์ เนื่องจากเป็นการกู้เงินส่งผลให้ทีมเป็นหนี้สินจำนวนมหาศาล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์