เอบูเอ้ ย้ำ เพื่อน ฉะ ผี


เอ็มมานูเอล เอบูเอ ย้ำให้เพื่อนร่วมทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ลืมศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ไปก่อน แล้วหันมามุ่งมั่นในเกมเยือน ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันจันทร์ที่จะถึงนี้

แม้ อาร์เซนอล สามารถเปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม บดเอาชนะ ปาร์ติซาน เบลเกรด ทีมดังจากเซอร์เบีย 3-1 แต่ไม่ดีพอที่จะเข้าป้ายอันดับ 1 ของกลุ่ม ซึ่งการคว้าเพียงอันดับ 2 ทำให้รอบน็อกเอาท์ 16 ทีมสุดท้ายที่จะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้ มีโอกาสที่ ปืนใหญ่ ต้องปะทะแข้งทีมดังของสเปนอย่าง บาร์เซโลนา และ รีล มาดริด หรือดวล บาเยิร์น มิวนิค รองแชมป์เก่าจากเยอรมนี

ซึ่ง เอ็มมานูเอล เอบูเอ อยากให้เพื่อน ปืนใหญ่ ลืมเรื่องราวในแชมเปียนส์ ลีก ไปก่อน เพื่อเน้นรักษาจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกให้ได้ ในเกมไปเยือนโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด บ้านของ แมนฯ ยูไนเต็ด เราผิดหวังที่ยังเล่นกันได้ไม่ดีนัก แต่นี่แหละฟุตบอล อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือเราสามารถผ่านเข้ารอบไปได้ สำหรับเราแล้วไม่สนใจว่าจะเล่นกันอย่างไร

เรายังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ต้องมีสมาธิกันไว้ ทำงานให้หนักอยู่ต่อไป ถ้าทำได้เช่นนี้ อาร์เซนอล ก็สามารถล้มทีมใดก็ได้ ตอนนี้เราคงต้องลืมอะไรเกี่ยวกับแชมเปียนส์ ลีก ไปก่อน คิดถึงแต่เพียงการเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด วันจันทร์นี้ มันเป็นเกมสำคัญซึ่งคงยากสำหรับทั้งสองทีม แบ็กทีมชาติไอวอรี โคสต์ กล่าวต่อ

เรามีความเชื่อในตัวเองอยู่เสมอ แค่เล่นให้ได้อย่างที่เคย ถ้าทำได้เช่นนั้นก็สามารถล้ม แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เช่นกัน ณ เวลานี้ อาร์เซนอล เป็นทีมจ่าฝูงลีก เรามีความสุขกับตรงนี้ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่อยู่ในหัวของเรา ทีมต้องลงสู่สนามไปทำงานของตัวเองให้หนักต่อไป เอบูเอ ทิ้งท้าย

สำหรับ อาร์เซนอล เก็บไปได้ 32 คะแนนจากการลงสนาม 16 นัด นำเป็นจ่าฝูง แต่ก็ขึ้นหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด แค่แต้มเดียว แถมแข่งมากกว่าหนึ่งนัด ส่วน แชมป์เก่า เชลซี อันดับ 3 ซึ่งมีอยู่ 30 คะแนน คืนวันอาทิตย์นี้มีคิวเยือน ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในศึกลอนดอนดาร์บีแมตช์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์