นานี่ตีนระเบิด

ชื่อเต็ม หลุยส์ คาร์ลอส อัลเมด้า ดา คุนญ่า
วันเกิด 17 พฤศจิกายน 1986 (อายุ 20 ปี)
สถานที่เกิด ไปรอา, เคป เวอร์เด้
ส่วนสูง 175 ซม.
น้ำหนัก 69 กก.
ตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวรุก
สโมสรเดิม สปอร์ติ้ง ลิสบอน
สัญชาติ โปรตุเกส




หลุยส์ คาร์ลอส อัลเมด้า ดา คุนญ่า หรือที่เรารู้จักกันในชื่อนานี่ มิดฟิดล์ทีมชาติโปรตุเกส เกิดในเมืองไปรอา เมืองหลวงของสาธารณรัฐเคป เวอร์เด้ และครอบครัวของเขาก็อพยพไปตั้งรกรากอยู่ในโปรตุเกส เขาเติบโตขึ้นในเมืองเล็กๆ ชื่ออามาดอร่า ในลิสบอน และเริ่มเตะฟุตบอลกับทีมเยาวชนของเรียล เดอ มาสซาม่า ซึ่งเป็นทีมที่อยู่นอกเมืองลิสบอน ก่อนจะถูกสปอร์ติ้ง ลิสบอน ดึงตัวไปร่วมทีมในปี 2003

สปอร์ติ้ง ลิสบอน เป็นทีมหนึ่งซึ่งมีชื่อเสียงด้านการปั้นนักเตะที่มีความสามารถโดยเฉพาะในตำแหน่งมิดฟิลด์ นับตั้งแต่หลุยส์ ฟิโก้, ซิเมา, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ริคาร์โด้ ควอเรสม่า และตอนนี้ก็เป็นนานี่

หลังจากเล่นในทีมเยาวชนอยู่ 2 ปี เขาก็ได้ขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่ด้วยอายุเพียง 18 ปี และในปี 2006/07 ที่ผ่านมา เขาก็ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ 29 นัดและทำประตูให้ทีม 5 ประตู รวมกับทีมเขาทำได้ในฤดูกาลก่อนหน้านี้อีก 6 ประตูเป็น 11 ประตูจากการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ทั้งหมด 70 นัด

สำหรับการลงเล่นให้กับทีมชาตินานี่ ลงเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกส นัดแรกในวันที่ 1 กันยายน 2006 ในเกมกระชับมิตรกับเดนมาร์ก และเขาก็สามารถทำประตูได้ในนัดนี้ด้วย

นานี่ เป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดในทีมชาติโปรตุเกสชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ลงเล่นฟุตบอลยุโรปในปี 2006 และเขาก็ยังถูกเรียกติดทีมชาติชุดนี้อีกครั้งในปีนี้ด้วย

ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นของเขาทำให้ไปเตะตา คาร์ลอส คีรอส โค้ชแมนฯ ยูไนเต็ด และเมื่อเรื่องเข้าถึงหูเซอร์ อเล็กซ์ ภาพของนานี่ เล่นคู่กับโรนัลโด้ ในสนาม ก็ผุดขึ้นมาในสมองของผู้จัดการทีมปีศาจแดง และนั่นก็ทำให้เขาได้เซ็นสัญญามาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนพฤษภาคม 2007 ด้วยค่าตัวประมาณ 14 ล้านปอนด์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์