ผีเอาจริง!จัดชุดใหญ่ ฟัดค้างคาว

        ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมขนชุดใหญ่ลงสนามครบครัน แม้ว่าจะผ่านเข้ารอบไปแล้วเพื่อเข้าเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ในการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ บาเลนเซีย ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนนี้

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี
วันอังคารที่ 7 ธันวาคม 2553
แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) - บาเลนเซีย (สเปน
)

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

     เกมของสองทีมที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว แต่ก็ยังต้องการชัยชนะเพื่อยึดแชมป์กลุ่ม โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอแค่เสมอ ส่วน บาเลนเซีย ต้องชนะ ไม่ว่าจะด้วยสกอร์ใดก็ตาม เพื่อทำแต้มเท่า ซึ่งถ้าชนะได้ เฮดทูเฮดกับประตูได้เสียจะเป็น บาเลนเซีย ที่ได้เปรียบ

     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ได้พาลูกทีมลงเตะเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ เพราะคิวเยือน แบล็คพูล ต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากสภาพสนามไม่พร้อม ส่งผลให้ได้พักมาเต็มๆ เนื่องจากเกม คาร์ลิ่ง คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว ก็ไม่ใช่ทีมชุดใหญ่ร้อยเปอร์เซ็นต์

     การรับมือไอ้ค้างคาวพุธนี้ เฟอร์กี้ น่าจะเรียกนักเตะตัวหลักๆ กลับมาทั้ง ไม่ว่าจะเป็น เวย์น รูนี่ย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า, นานี่, พาร์ค ชี-ซอง และ ไมเคิ่ล คาร์ริค 

     อย่างไรก็ตาม การจัด 11 ตัวจริงน่าจะไม่เต็มที่นัก เนื่องจากมีคิวหนักกับ อาร์เซน่อล รออยู่ในวันจันทร์ โดยตัวสำรองและดาวรุ่งบางรายน่าจะลงผสมกับตัวหลัก

     ไรอัน กิ๊กส์ กับ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ที่เล่นได้แย่ทั้งคู่ในเกมคาร์ลิ่ง คัพ น่าจะถูกส่งลงตัวจริง เช่นเดียวกับคู่แฝด ราฟาเอล-ฟาบิโอ ดา ซิลวา และเซนเตอร์ดาวรุ่ง คริส สมอลลิ่ง 

     แต่สำหรับคู่หน้ามีโอกาสที่จะเป็น เวย์น รูนี่ย์ ลงจับคู่กับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ หลังจากทั้งคู่ไม่มีเอี่ยวในนัดแพ้ เวสต์แฮม และถ้าให้นั่งนานเกินไปเดี๋ยวสนิมจะเกาะขาเอา แม้ว่าจะมีตัวเลือกรองอย่าง ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ เอร์นานเดซ, เฟเดริโก้ มาเคด้า และ ติอาโก้ มานูเอล ดิอาส กอร์เรอา เบเบ้ ก็ตาม

     ในการซ้อมเมื่อวันจันทร์ จอนนี่ อีแวนส์ กับ เวส บราวน์ ไม่ได้ร่วมซ้อมด้วย เนื่องจากอาจจะมีปัญหาบาดเจ็บเล็กๆ ขณะที่ พอล สโคลส์ ที่ก่อนหน้านี้เจ็บโคนขาหนีบ กับ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายฝรั่งเศส แยกกันออกมาซ้อมเดี่ยว และสำหรับ ไมเคิ่ล โอเว่น กองหน้าสำรอง ก็ลงซ้อมร่วมกับทีมด้วย แต่ยังไม่พร้อมสำหรับเกมวันอังคารนี้

     ตัวเจ็บยังเหลือแค่ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ (เอ็นหลังหัวเข่า) กับ อันโตนิโอ วาเลนเซีย (ขาหัก) ที่ยังไม่มีกำหนดคัมแบ็ก

     ด้าน บาเลนเซีย ของ อูไน เอเมรี่ เล่นเกม ลา ลีกา เมื่อวันเสาร์ ออกไปแพ้ เรอัล มาดริด สบาย 0-2 แม้ว่าจะยันอยู่จนถึง 20 นาทีสุดท้ายก็ตาม

     เอเมรี่ ไม่มีปัญหาสภาพทีมเพิ่ม เซซ่าร์ ซานเชซ ประตูมือหนึ่งวัยดึก จะกลับมาอยู่ในทีมแล้ว หลังบาดเจ็บไปจนล่าสุดต้องใช้มือสอง บิเซนเต้ กัวอิต้า ลงเฝ้าเสา

     แม้ว่า กัวอิต้า จะเซฟกระจายในเกมกับทีมราชันชุดขาว แต่เมื่อ เซซ่าร์ ซานเชซ พร้อมเล่นแล้ว ก็ต้องคืนมือหนึ่งให้รุ่นพี่ไปตามเดิม
 
     การจัดทัพน่าจะผิดไปจากเมื่อวันเสาร์ในบางจุด บรูโน่ ซัลตอร์, มาริอุส สแตนเควิซิอุส, ฆัวกิน ซานเชซ และ ฆอร์ดี้ อัลบา มีโอกาสต้องหลบให้เพื่อนลงแทนบ้าง

     ตัวที่จะแทนที่กลุ่มด้านบนคือ มิเกล, เฌเรมี่ มาติเยอ, ปาโบล เอร์นานเดซ และ อาริตซ์ อาดูริตซ์ โดยรายหลังสุดจะยืนหน้าคู่กับ โรเบร์โต้ โซลดาโด้

     สำหรับ อาริตซ์ อาดูริตซ์ กับ ดาบิด อัลเบลด้า ต้องระวังไม่ให้โดนเหลืองเพิ่ม มิฉะนั้นจะต้องติดโทษแบนในรอบน็อกเอาต์ ข้อหาสะสมเหลืองครบโควต้า

     รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
     แมนฯ ยูไนเต็ด :
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ - ราฟาเอล ดา ซิลวา, คริส สมอลลิ่ง, เนมานย่า วิดิช, ฟาบิโอ ดา ซิลวา - อันแดร์สัน, ไรอัน กิ๊กส์, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, นานี่ - เวย์น รูนี่ย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ
 

     บาเลนเซีย :
เซซ่าร์ ซานเชซ - มิเกล, ริคาร์โด้ คอสต้า, เฮดวิกส์ มาดูโร่, เฌเรมี่ มาติเยอ - ปาโบล เอร์นานเดซ, ตินโญ่ คอสต้า, ดาบิด อัลเบลด้า, ฆวน มาต้า - โรเบร์โต้ โซลดาโด้, อาริตซ์ อาดูริตซ์
 
     ผู้ตัดสิน :
  เปโดร โปรเอนซ่า (โปรตุเกส)

ผีลุ้นสถิติใหม่ไม่โดนยิงรอบแบ่งกลุ่ม

     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังลุ้นสร้างสถิติใหม่สำหรับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หากไม่โดน บาเลนเซีย ยิงประตูในเกมสุดท้ายของรอบแรก วันอังคารนี้
 
     ก่อนหน้านี้สถิติเสียประตูน้อยสุดในรอบแบ่งกลุ่มคือ 1 ลูก ซึ่งมี 6 ทีมที่ทำได้ คือ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, ยูเวนตุส, เชลซี, ลิเวอร์พูล, เอซี มิลาน และ บียาร์เรอัล 
 
     แต่สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว ลงเตะไป 5 เกมยังไม่โดนพังตาข่ายเลย คือเสมอ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส 0-0, บุกชนะ บาเลนเซีย 1-0, ชนะ บูร์ซาสปอร์ ไป-กลับ 1-0 กับ 3-0 และล่าสุดบุกชนะ เรนเจอร์ส 1-0
 
     ถ้ายังไม่เสียประตูอีกในการเตะกับ ไอ้ค้างคาว ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็จะเป็นสถิติใหม่ของแชมเปี้ยนส์ ลีก ทันที



ป๋ายันส่งชุดใหญ่อัดค้างคาว

     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันนายใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ดการันตี จะส่งทีมชุดใหญ่ต้อนรับการมาเยือนของบาเลนเซียในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกวันอังคาร นี้แม้ผีแดงจะลอยลำเข้ารอบไปแล้ว

     เป็นที่วิเคราะห์กันว่าท่านเซอร์จะส่งทีมชุดผสมลงสนามเนื่องจากมี เกมบิ๊กแม็ตช์ของพรีเมียร์ลีกดวลกับอาร์เซน่อลที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดรออยู่ ก่อนจะต้องยกพลไปเยือนเชลซี 

     อย่างไรก็ดี กุนซือปีศาจแดงได้ยืนยันว่าจะใช้งานนักเตะชุดใหญ่ต่อกรกับสโมสรจากลา ลีกาเนื่องจากต้องการคว้าแชมป์กลุ่มรอชนกับทีมอันดับสองของสายอื่นในการจับ สลากประกบคู่รอบน็อคเอาท์วันที่ 17 ธ.ค.

     เราต้องการเลี่ยงทีมใหญ่อย่างเรอัล มาดริด , บาร์เซโลน่า และบาเยิร์นซึ่งเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ เราจะทำได้หากเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม มันเป็นสิ่งที่เราต้องการ เฟอร์กี้เอ่ยเมื่อ 6 ธ.ค.

     ต่อข้อถามถึงนัดต้อนรับเดอะ กันเนอร์ส เฟอร์กี้ได้กล่าวว่า เราไม่มีใครเจ็บเพิ่ม พวกเขาไม่ได้เล่นมานานสิบวันแล้ว เราจะมีทีมที่แข็งแกร่งในวันพรุ่งนี้ และเรามีเวลาเตรียมทีมหกวันก่อนเกมกับอาร์เซน่อลซึ่งมันโอเคดี

     อนึ่ง ทีมชุดใหญ่ของแมนฯ ยูไนเต็ดไม่ได้เล่นมาตั้งแต่นัดขยี้แบล็คเบิร์น 7-1 เมื่อวันที่ 27 พ.ย.โดยพวกเขาส่งทีมสำรองลงบู๊นัดพ่ายเวสต์แฮมตกรอบแปดทีมคาร์ลิ่งคัพ และเกมพรีเมียร์ลีกกับแบล็คพูลเมื่อวันเสาร์ก็ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากสนาม ของทีมน้องใหม่ไม่เอื้ออำนวย

โปรแกรมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 
กลุ่มเอ

02.45 น. ทเวนเต้ (ฮอลแลนด์) - สเปอร์ส (อังกฤษ)   
02.45 น. แวร์เดอร์ เบรเมน (เยอรมัน) - อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) 

กลุ่มบี  
02.45 น. ลียง (ฝรั่งเศส) - ฮาโปเอล เทลอาวีฟ (อิสราเอล) 
02.45 น. ชาลเก้ 04 (เยอรมัน) - เบนฟิก้า (โปรตุเกส)   

กลุ่มซี  
02.45 น. บูร์ซาสปอร์ (ตุรกี) - กลาสโกว์ เรนเจอร์ส (สกอตแลนด์)  
02.45 น. แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) - บาเลนเซีย (สเปน)

กลุ่มดี
02.45 น. บาร์เซโลน่า (สเปน) - รูบิน คาซาน (รัสเซีย)    
02.45 น. เอฟซี โคเปนเฮเก้น (เดนมาร์ก) - พานาธิไนกอส (กรีซ)




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์