แข้งไทยสู้ถวายหัวชี้ชะตาเสือเหลืองศึกซูซูกิคัพ

แข้งไทยสู้ถวายหัวชี้ชะตาเสือเหลืองศึกซูซูกิคัพ

 


src=../_ImagesNews/101203A9S73060.jpg



        
พร้อมสู้ถวายหัวเพื่อไล่ล่าชัยชนะให้กับคนไทยทั้งประเทศ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ สำหรับแข้งช้างศึกในเกมชี้ชะตาศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่จะดวลกับ มาเลเซีย ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยยิ้มแฉ่งหลังแข้งหลักจากค่ายเมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ต่างฟิตเปรี๊ยะพร้อมบู๊เกมชี้เป็นชี้ตาย ช่อง 7 สียิงสดถึงหน้าบ้าน 17.00 น.ตามเวลาประเทศไทยเช่นเคย


 
     วิศรุต มีบำรุง ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา และฟุตบอลสยาม พร้อมด้วย คะนองเดช สุขกากิจ ช่างภาพฟุตบอลสยาม และ ชรัตน์ เบ็ญรัศซอ ช่างภาพสยามกีฬาทีวี  รายงานความเคลื่อนไหวในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2010 รอบแรก ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 1-7 ธ.ค. 53 โดยทีมชาติไทย มีคิวลงสนามในเกมนัดที่ 2 พบกับทีมชาติมาเลเซีย ณ สนามเจโลร่า บังคลาโน่ เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยเกมนัดนี้หากทีมไหนชนะก็มีสิทธิ์ลุ้นเป็น 1 ใน 2 ทีมของสายเอ สำหรับการผ่านเข้าสู่รอบรองฯ ต่อไป



     มีต เดอะ เพรส คึกคักสื่อเข้าฟังเพียบ


 


     โดยความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยก่อนที่จะลงฟาดแข้งกับทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 4 ธ.ค. 53 ซึ่งในช่วงเช้า คณะนักเตะไทยได้เดินทางไปฝึกซ้อมกันที่สนามลูเบค บารุส เป็นเวลา 1 ชั่วโมงก่อนที่ช่วงบ่ายทางสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ได้จัดงานมีต เดอะ เพรส ก่อนเกมระหว่างทีมชาติไทย จะพบกับมาเลเซีย ขึ้นที่ห้องรับรอง โรงแรมสุลต่าน เพื่อเป็นโอกาสให้สื่อมวลชนจากทั้งไทย และ เทศ ได้สอบถามความพร้อมล่าสุดของทั้งสองทีม โดยงานนี้ทีมชาติไทย นำมาโดย ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ชาวเมืองผู้ดี ขณะที่มาเลเซีย มีทางด้าน ราชาโกปัล หัวหน้าผู้ฝึกสอนนำทัพมาเช่นกัน ท่ามกลางสื่อมวลชนจากทั้งไทยและเทศ ที่ให้ความสนใจในงานครั้งนี้



     มาเลย์แถลงไม่เชื่อว่าไทยจะเจ๊าลาว


 


     สำหรับ มีต เดอะ เพรส ก่อนเกมไทยพบมาเลเซีย  ราชาโกปัล กุนซือใหญ่ทีม เสือเหลือง เป็นฝ่ายแถลงความพร้อมก่อน โดยได้เผยผ่านล่ามว่า ตนไม่อยากจะเชื่อกับผลการแข่งขันของทีมชาติไทย ในเกมแรกที่เกิดขึ้นว่า จะทำได้เพียงแค่เสมอกับลาว 2-2 แต่เท่าที่ดูรายชื่อนักเตะทีมชาติไทยในเกมนั้นยังไม่ใช่ผู้เล่นชุดใหญ่แบบเต็มสูบ เราเองก็เช่นกันในเกมแรกที่แพ้ อินโดนีเซีย 1-5 ลูกทีมทุกคนรู้สึกแย่กับสิ่งที่เกิดขึ้นมาก และเราก็หวังจะล้างความเศร้าในเกมที่พบกับทีมชาติไทย ให้ได้


     ปรับใช้นายด่านวัย 21 ปีเฝ้าเสา


 


     ด้านความพร้อมในส่วนของตัวผู้เล่น ราชาโกปัล ได้เผยว่า ตนเตรียมปรับทัพโดยเฉพาะในส่วนของเกมรับ ซึ่งเป็นที่แน่นอนแล้วว่าในส่วนของผู้รักษาประตูจะเปลี่ยนมาใช้นายด่านวัย 21 ปีจากสโมสรกลันตัน อย่าง คาริว ฟามี่ ที่จะได้ยืนเฝ้าเสาในเกมพบกับทีมชาติไทย  รวมถึงในส่วนของแผงหลังจะมีจอมเก๋าอย่าง โมฮัมเหม็ด ลัสแมน และ ฟาซิล มูฮัมเหม็ด คุมเกมรับ ขณะที่แนวรุกยังเป็นชุดเดิมนำทัพโดย นอซารุด ทาลาฮา ศูนย์หน้าหมายเลข 9 ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในช่วงหลังมานี้


     เตือนลูกทีมระวัง 6 นักเตะไทย


 


     พร้อมกันนั้นกุนซือใหญ่ทีมชาติมาเลเซีย เผยต่ออีกว่า ตอนนี้ผมได้กำชับลูกทีมในส่วนของ 6 ผู้เล่นทีมชาติไทย ที่น่าจับตามอง ต้องใช้แผนประกบตายนักเตะทั้ง 6 ราย หาก ร็อบสัน ส่งลงสนาม โดยประกอบด้วย เทิดศักดิ์ ใจมั่น, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ดัสกร ทองเหลา, ศรายุทธ ชัยคำดี และ ธีรเทพ วิโนทัย ซึ่งจากฟอร์มการเล่นในเกมแรกของทั้ง 6 คนก็ถือว่ามาเลเซีย จะประมาทไม่ได้เลย


     ร็อบสันยิ้มแข้งเจ๋งฟิตหวังชัยเพื่อวันพ่อ


 


     หลังจากเสร็จสิ้นการสัมภาษณ์ของฝั่งมาเลเซีย ก็ถึงคิวที่ทีมชาติไทย จะขึ้นไปแถลงความพร้อม โดย ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ชาวเมืองผู้ดี เผยผ่านล่ามว่า ตอนนี้ผมมีความสุข และรู้สึกดีมากที่นักเตะตัวหลักของเราที่มาจากสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี รวมทั้งสิ้น 12 ราย ต่างก็มีความฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนาม ซึ่งตรงจุดนี้ทำให้ผมมีตัวเลือกที่จะใช้ลงสนามให้เหมาะกับแท็กติกต่างๆ ที่วางเอาไว้ ซึ่งทุกคนหวังที่จะคว้าชัยชนะเหนือมาเลเซีย เนื่องในวันพ่อแห่งชาติที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 ธ.ค. อีกด้วย


     เปลี่ยนโผเกมแรก 5 ตัว โก้, มุ้ย ตัวจริง


 


     สำหรับตัวผู้เล่นที่คาดว่าน่าจะลงสนามเป็น 11 ตัวจริงของทีมชาติไทย ในระบบ 4-4-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล แนวรับจากซ้ายไปขวาเป็นทางด้าน ณัฐพงษ์ สมณะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, สุรีย์ สุขะ ขณะที่แผงมิดฟิลด์จะได้ โก้ดัสกร ทองเหลา ลงไปบัญชาเกมร่วมกับ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ปีกซ้ายเป็น สุธี สุขสมกิจ ที่แม้จะยังไม่สมบูรณ์ แต่เชื่อว่าเมื่อถึงเวลาแข่งขันจะสามารถผ่านความฟิตลงสนามได้ ขณะที่ทางขวาเป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม ส่วนคู่กองหน้าเกมนี้จะเป็นโอกาสของ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ที่จะได้ออกสตาร์ตตัวจริงกับคู่ล่าตาข่ายกับ ศรายุทธ ชัยคำดี ซึ่ง 11 ผู้เล่นในชุดนี้มี 5 นักเตะที่ไม่ได้เป็นตัวจริงในเกมแรก จะได้รับโอกาสลงเล่นในเกมนี้


     สั่งแนวรับจับตาย ทาลาฮา, ซาฟรี


 


     ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถาม ไบรอัน ร็อบสัน ถึงแผนการที่เตรียมจะรับมือแนวรุกมาเลเซีย ที่ถือว่ามีความเฉียบคมไม่แพ้ทีมอื่นๆ ซึ่งเรื่องนี้ ร็อบสัน ได้เผยว่า เท่าที่มีโอกาสได้ชมเกมนัดแรกระหว่าง มาเลเซีย ที่พบกับ อินโดนีเซีย ถึงแม้ว่าทีมาเลเซีย จะแพ้ไปด้วยสกอร์ 1-5 แต่เกมรุกของพวกเขาถือเป็นจุดที่อันตรายหากทีมใดประมาทก็จะโดนเล่นงานเหมือนที่อินโดฯ พลาดในช่วงต้นเกมจนโดนมาเลเซีย เจาะประตูออกนำไปก่อน ซึ่งผมเองก็ได้สั่งลูกทีมแนวรับถึงการประกบผู้เล่นเสือเหลืองอย่าง นอซารุด ทาลาฮา และ โมฮัมเหม็ด ซาฟรี คู่ศูนย์หน้าที่เป็นตัวความหวังของพวกเขา หากเราบีบไม่ให้พวกเขาเล่นง่าย ความหวังที่มาเลเซีย จะเจาะประตูเราก็เท่ากับศูนย์ไปในทันที


     เน้นรุกเป็นทีม,เกมรับต้องเป็นระบบ


 


     ไบรอัน ร็อบสัน ยังได้เผยอีกด้วยว่า แน่นอนว่าเกมนัดที่สองที่จะพบกับมาเลเซีย ถือเป็นเกมนัดสำคัญที่เราจะพลาดอีกไม่ได้ และมันก็เป็นเหมือนเกมชี้ชะตาว่าทีมชาติไทย หรือ มาเลเซีย ใครจะมีโอกาสในการเข้าสู่รอบรองฯ สำหรับผมเองก็แน่นอนว่าไม่มีเป้าหมายอื่นใดนอกเสียจากการเอาชนะมาเลเซีย ให้ได้ ซึ่งแม้ว่าเราจะเน้นเกมรุกเป็นหลักแล้ว ในส่วนของเกมรับเราก็จะต้องเล่นกันอย่างเป็นระบบด้วยเช่นกัน


     เศร้าใจอังกฤษชวดเจ้าภาพบอลโลก


 


     นอกเรื่องการเสวนาถึงความพร้อมก่อนเกมในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามร็อบสัน ว่า รู้สึกอย่างไรที่ประเทศอังกฤษ ไม่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นเจ้าภาพในศึกฟุตบอลโลก 2018 โดยเป็นทางรัสเซีย ที่ได้เป็นเจ้าภาพ โดยเรื่องนี้ร็อบสัน ถึงกับหัวเราะพร้อมกับเผยว่า ผมเองในฐานะประชาชนชาวอังกฤษ คนหนึ่งก็รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่อังกฤษ ไม่ได้สิทธิ์จากฟีฟ่าในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 เพราะเท่าที่ทราบส่วนตัวทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้เตรียมตัวมาเยอะสำหรับครั้งนี้ แต่สุดท้ายก็พลาดไป น่าเสียดายจริงๆ ครับ


     ยันชัดไม่เกี่ยวกับเรื่องเก้าอี้กุนซือไทย


 


     ผู้สื่อข่าวได้ถามร็อบสัน ถึงประเด็นที่ว่า เมื่อ อังกฤษ ไม่ได้รับสิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 จะมีผลอย่างไรต่อเก้าอี้กุนซือทีมชาติไทย หรือไม่ ซึ่ง ร็อบสัน ได้เปิดใจอย่างชัดเจนแล้วว่า ไม่เกี่ยวกันหรอกครับว่า ถ้าอังกฤษไม่ได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 แล้วผมจะประกาศลาออกจากการเป็นกุนซือทีมชาติไทย ซึ่งก่อนมาทำหน้าที่ตรงจุดนี้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ก็ได้มีการพูดคุยถึงรายละเอียดต่างๆ ที่ผมจะได้รับในการไปคุมทีมชาติไทย ในครั้งนี้ และผมก็ตัดสินใจมารับงานตรงนี้ เพราะตัวผมเอง ส่วนจะอยู่หรือไปคงต้องดูกันที่ผลงานมากกว่า



     จบซูซูกิต่อคิงส์คัพก่อนถก ส.ฟุตบอลฯ


 


     ในส่วนของสัญญาที่ ไบรอัน ร็อบสัน ยังคงเหลือในฐานะกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ที่ตอนนี้แม้เจ้าตัวจะเหลือสัญญาอีก 4 ปี แต่ ร็อบสัน ก็ได้ประกาศชัดเจนถึงจุดยืนแล้วว่า แม้ตอนนี้ ผมเองจะเหลือสัญญากับสมาคมฟุตบอลฯ เป็นเวลา 4 ปีต่อจากนี้ แต่ผมก็ได้เตรียมที่จะเข้าพูดคุยร่วมกับสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อพูดถึงแนวทางความเป็นไปได้ในการทำทีมในอนาคตข้างหน้า สำหรับผมเองก็ยอมรับว่าผลงานที่เกิดขึ้นมันอาจจะยังไม่ดีพอ ซึ่งหลังจากจบศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2010 แล้วก็จะต่อด้วยการแข่งขันคิงส์คัพ ในช่วงต้นปี หลังจากนั้นผมเองจะเข้าไปคุยกับสมาคมฟุตบอลฯ ถึงการพิจารณาผลงานว่าจะออกมาน่าพอใจมากน้อยแค่ไหน



     โจ้ 5 หลาลั่นขอซัดพาทีมชนะเป็นพอ


 


     ขณะที่ โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี กองหน้าทีมชาติไทย ที่เป็นฮีโร่โหม่งประตูตามตีเสมอทีมชาติลาว ในนัดที่แล้ว ส่งผลให้ยิงประตูรวมไปแล้ว 9 ประตู ในรายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ตามหลังเพียงแค่ วรวุธ ศรีมะฆะ ที่ทำไป 15 ประตู และ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ยิงไป 12 ประตู ใกล้เคียงกับการทำลายสถิติในไม่ช้านี้ แถมดาวยิงรายนี้ค่อนข้างถูกโฉลกในการเจอกับทีมชาติมาเลเซีย เพราะ 2 สมัยล่าสุดปี 2004 และ 2007 ที่ลงเล่นก็ยิงประตูในการเจอ เสือเหลือง ได้ทุกเกมที่พบกัน
 
     โดยนักเตะยอดเยี่ยมของการท่าเรือไทย เอฟซี ได้เผยด้วยว่า ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในทุกนัดที่ลงสนามถ้าเป็นไปได้ก็ขอยิงประตูทุกนัด  และเช่นกันในการเจอกับมาเลเซีย จะพยายามทำประตูเพื่อพาทีมเข้ารอบต่อไปให้ได้ ส่วนเรื่องสถิติผมไม่เคยคิดว่าจะทำลายของใคร แต่ถ้าทำได้ถือเป็นเรื่องที่ยินดีที่ตัวเองจะถูกจารึกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทย



     ธีรศิลป์เชื่อผ่านเสือเหลืองได้ชัวร์


 


     ด้าน มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา หนึ่งในศูนย์หน้าที่จะได้โอกาสลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงก็ได้เผยถึงความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมสำหรับการล้มทีมชาติมาเลเซีย ได้แน่
 
     ตอนนี้ทุกอย่างภายในทีมเริ่มจะกลับมาเข้าที่เข้าทาง โดยเฉพาะในส่วนของสภาพความฟิตที่ตอนนี้หลายคนเริ่มกลับมาสมบูรณ์เต็มที่ ผมเองก็เช่นกันที่เริ่มดีขึ้น ซึ่งตรงนี้ก็ทำให้ผมมีความมั่นใจว่าเราทุกคนจะช่วยกันก้าวผ่านสถานการณ์ตรงนี้ไปได้แน่นอน



     เสี่ยแฮ๊งค์ชี้ใส่เหลืองเพื่อพ่อหลวง


 


     ขณะที่สีเสื้อชุดแข่งขันที่ทีมชาติไทยเตรียมใส่ลงสนามเกมในเกมพบ มาเลเซีย ทางด้าน เสี่ยแฮ๊งค์ อนุชา นาคาศัย ผจก. ทีมชาติไทย เผยแล้วว่าเกมดังกล่าวทีมชาติไทยจะสวมใส่ชุดสีเหลืองเพื่อเป็นการถวายความเคารพแด่องค์พ่อหลวง เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธ.ค. 53 และตรงจุดนี้ก็เชื่อว่าจะเป็นเครื่องกระตุ้นให้นักเตะมีความฮึกเหิมอย่างแน่นอน  ขณะที่ทีมชาติมาเลเซีย จะใส่ชุดน้ำเงินกางเกงขาว ถุงเท้าน้ำเงิน ซึ่งถือเป็นชุดสีเดียวกันกับที่เอาชนะทีมชาติไทย ได้ 2-1 ในศึกซีเกมส์ 2009



     7 สียิงสด 17.00 น. ทั่วประเทศ


 


     โดยเกมระหว่างทีมชาติไทย พบกับทีมชาติมาเลเซีย แมตช์ที่ 2 ของศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2010 สาย เอ จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ให้แฟนลูกหนังไทยทั่วประเทศได้ร่วมกันชมและเชียร์ ในเวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย  
 


     พบกัน 7 ครั้งไทยเฮ 4, มาเลย์ซิว 2


 


     ส่วนสถิติการพบกันของทั้งสองทีม เฉพาะในรายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ  ซึ่งก็ปรากฏว่าต้องเจอกันถึง 7 ครั้ง โดยทีมชาติไทย เอาชนะไปได้ถึง 4 ครั้ง, เสมอ 1 ครั้ง ขณะที่มาเลเซีย ชนะ 2 ครั้ง ดังนี้  ไทเกอร์ คัพ 1996  รอบแรก ไทย เสมอ มาเลเซีย 1-1 (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง น.28 - ซาเนล ฮัดซัน น.59) และทั้งคู่โคจรมาพบกันในรอบชิงฯ ซึ่งปรากฏว่า ไทย ชนะ มาเลเซีย 1-0 (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง น.9), ไทเกอร์ คัพ 2000 รอบรองฯ ไทย ชนะ มาเลเซีย 2-0 (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง น.30, ตะวัน ศรีปาน น.35), ไทเกอร์ คัพ 2002  รอบแรก ไทย แพ้ มาเลเซีย 1-3 (เทิดศักดิ์ ใจมั่น น.23 - อาร์คมาล อาเหม็ด น.45, ราจา ฮัดซัน น.66, อินดา พุดตา น.86), ไทเกอร์ คัพ 2004  รอบแรก ไทย แพ้ มาเลเซีย 1-2 (ศรายุทธ ชัยคำดี น.45 - โมฮัมหมัด คาลิท น.63, น.65) อาเซียน แชมเปี้ยนชิพ 2007 รอบแรก ไทย ชนะ มาเลเซีย 1-0 (ศรายุทธ ชัยคำดี น.48) และครั้งสุดท้ายในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008  รอบแรก ไทย ชนะ มาเลเซีย  3-0  (สุธี สุขสมกิจ น.23, ธีรศิลป์ แดงดา น.46, น.76 )
 
     ขณะที่เกมล่าสุดที่มาเลเซีย พบกับทีมชาติไทย คือการแข่งขันในศึกซีเกมส์ 2009 รอบแรกที่ประเทศลาว ซึ่งผลปรากฏว่า มาเลเซีย ชนะ ไทย 2-1 (โมฮัมเหม็ด บาฮารม น.81, อาเหม็ด ฟากรี้ น.90+2 - อาทิตย์ สุนทรพิธ น.53)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์