ริโอจวกบีบีซีทำผู้ดีวืดจัดบอลโลก

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ จวกสถานีโทรทัศน์ "บีบีซี" มีส่วนทำให้เมืองผู้ดี ไม่ได้จัดฟุตบอลโลก 2018 หลังดันแพร่ภาพรายการแฉการรับสินบนของ 3 บอร์ด ฟีฟ่า ก่อนลงคะแนนเสียงไม่กี่วัน โอดไม่น่าทำ ส่งผลให้ได้เสียงโหวตต่ำสุดแค่ 2 เสียงเท่านั้น

     เมื่อวันจันทร์ที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา รายการ "พาโนรามา" แฉว่า อิสซ่า ฮายาตู, ริคาร์โด เตเซร่า และ นิโคลัส เลออซ 3 บอร์ดบริหารของ ฟีฟ่า ที่ทำหน้าที่ลงคะแนนเสียงเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 และปี 2022 เคยรับสินบนจากบริษัท อินเตอร์เนชันแนล สปอร์ต แอนด์ เลเชอร์ (ไอเอสแอล) ที่ ฟีฟ่า มอบหมายให้ดูแลลิขสิทธิ์ทางด้านการตลาดของฟุตบอลโลก รวมถึงการเจรจาเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดด้วย
   
     เฟอร์ดินานด์ เผยผ่านทวิตเตอร์ว่า "ช่วงเวลาที่รายการ พาโนรามา ออกอากาศ มันช่างเลวร้ายสิ้นดี บอกตามตรงผมรู้สึกผิดหวังสุดๆ เป็นไปได้อย่างไรที่อังกฤษจะมีเสียงโหวตต่ำสุดเพียงแค่ 2 เสียงเท่านั้น เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไร โดยเฉพาะต่อพระพักตร์เจ้าชายวิลเลี่ยม, นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และ เดวิด เบ็คแฮม ที่เดินทางไปที่นั่นด้วย"
  
     ทั้งนี้ ในการโหวต อังกฤษ ตกรอบแรก โดยมีเพียง 2 คะแนน ขณะที่ ฮอลแลนด์-เบลเยียม (4 คะแนน), สเปน-โปรตุเกส (7 คะแนน) และ รัสเซีย (9 คะแนน) ผ่านเข้าไปลุ้นในรอบสอง ก่อนที่แดนหมีขาวจะได้คะแนนโหวตเสียงข้างมาก 13 คะแนน ตามมาด้วย สเปน-โปรตุเกส 7 คะแนน และ ฮอลแลนด์-เบลเยียม 2 คะแนน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์