เฟอร์กี ชู รูน ใจแกร่งกล้าซัดโทษนำชัย











เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงชู เวย์น รูนีย์ กลับมามีหัวใจแกร่งจึงกล้าที่จะยิงจุดโทษนำชัยช่วยต้นสังกัดบุกเฉือน กลาสโกว์ เรนเจอร์ส 1-0 ฉลุยเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากได้รับอนุญาตให้พักรักษาอาการบาดเจ็บมานาน ในที่สุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ส่ง เวย์น รูนีย์ ลงสนามเป็นตัวจริงเกมนำ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บุกไปเยือน ไลท์บลูส์ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ที่สกอตแลนด์ และดาวยิงทีมชาติอังกฤษก็ส่องจุดโทษนำชัยช่วย ผีแดง เบียดชนะ 1-0 ก่อนหมดเวลาแค่ 3 นาที

ภายหลังนำ แมนฯ ยูไนเต็ด เข้ารอบน็อกเอาต์ฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่ ท่านเซอร์ ให้สัมภาษณ์ถึง รูนีย์ ถือเป็นความกล้าหาญยิ่งที่กล้าซัดจุดโทษ นี่เป็นคืนที่ไม่ง่ายเลย เพราะเวย์น (รูนีย์) พลาดโอกาสในการทำประตูไปก่อนหน้านั้น 2 หน แม้หลายคนคาดไว้อยู่แล้วว่าสนิมคงต้องเกาะเขา แต่เราก็พอใจผลงานของ เวย์น และทุกครั้งที่ทำสกอร์ได้ เขาก็อยากฉลองไปกับแฟนๆ และบรรดาเพื่อนร่วมทีม

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่การันตีว่าจะเป็นแชมป์กลุ่มซี แม้ปัจจุบันนำฝูงด้วยการมี 13 คะแนนจาก 5 นัด ขึ้นหน้า บาเลนเซีย ทีมดังจากสเปน 3 แต้ม แต่ถ้านัดส่งท้ายที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในคืนวันอังคารที่ 7 ธันวาคม ค้างคาว บุกไปเก็บชัยก็จะแซงคว้าแชมป์กลุ่มไปโดยปริยาย (ถ้าเฮดทูเฮดเท่ากัน บาเลนเซีย จะมีประตูได้-เสียดีกว่า)

เรื่องนี้ เฟอร์กี ยืนยัน ผีแดง ต้องการเป็นแชมป์กลุ่ม เราต้องการจบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มให้ได้ เรายังเหลือเกมในบ้านเจอกับ บาเลนเซีย ซึ่งเรายังต้องมองไปถึงนัดนั้น

ด้าน วอลเตอร์ สมิธ กุนซือ เรนเจอร์ส กล่าวเชิงป้อง สตีเวน เนย์สมิธ ที่ไปเตะเข้าที่ยอดอก ฟาบิโอ ดา ซิลวา จนเสียจุดโทษท้ายเกม มันน่าผิดหวังที่เราเป็นฝ่ายแพ้แบบนี้ ผมไม่คิดว่า สตีเวน เจตนาทำอะไรเช่นนั้น อย่างไรก็ดี เรามีความสุขที่ได้รับการยอมรับในสิ่งที่ทำในศึกฟุตบอลยุโรป หลังช่วงคริสต์มาส เรนเจอร์ส จะไปลุยยูโรปา ลีก กันต่อไป
 

ขอขอบคุณ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์