หนูน้อย 9 ขวบ(13 ขวบแล้ว)แดนจิงโจ้ เด็กมหัศจรรย์แห่งผีแดง?


ปกติทีมยักษ์ใหญ่ที่ได้ชื่อว่ามีชื่อเสียงที่สุดในโลกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะขยับตัวทำอะไรสักที ก็มักจะอยู่ในความสนใจของสื่อมวลชนและคนในวงการอย่างสม่ำเสมอ

ดังนั้นถ้าวันใดวันหนึ่ง ปีศาจแดงเกิดส่งแมวมองไปทาบทามนักเตะถึงต่างแดนสักคน จะให้ปล่อยผ่านเลยไปเฉยๆ คงไม่ได้

...ยิ่งถ้าคนคนนั้นเป็นแค่เด็กชายตัวจ้อยอายุแค่ 9 ขวบด้วยแล้ว ยิ่งต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว!

เรื่องนี้กลายเป็นข่าวฮือฮาทางหน้าหนังสือพิมพ์แดนจิงโจ้ในรอบสัปดาห์ผ่านมา เมื่อสื่อออสซี่ต่างพร้อมใจกันเสนอข่าวว่า เจ้าหนู เรน เดวิส วัยเพียง 9 ขวบ ซึ่งมี กึ๋นฟุตบอล เกินตัวจนเป็นที่ฮือฮาถูกแมวมองของแมนฯยูทาบทามไปเข้าสถาบันสอนฟุตบอลของสโมสรเรียบร้อยแล้ว

...เป็นสถาบันเดียวกับที่ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดชาวเวลส์เคยเติบโตขึ้นมา และเป็นที่ที่สร้าง บ็อบบี้ ชาร์ลตัน สมาชิกชุดแชมป์โลกปี 1966 ของทีมสิงโตคำราม ที่ยังคงเป็นฮีโร่ของชาวเมืองผู้ดีมาจนทุกวันนี้

เด็กชายเรนจากบริสเบนคนนี้เป็นสมาชิกทีมฟุตบอลชุดอายุไม่เกิน 10 ปี ในสังกัดสโมสร เร้ดแลนด์ส ยูไนเต็ด ที่บ้านเกิด และโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นทุกครั้งที่ลงสนามช่วงสุดสัปดาห์ ไม่ว่าจะเจอกับคู่แข่งที่รูปร่างสูงใหญ่หรือหนากว่าตัวเองสักเท่าไรก็ตาม

ฝีเท้าที่เกินธรรมดานี้ทำเอาคุณปู่ของเรนซึ่งอาศัยอยู่ในอังกฤษ ตัดสินใจส่งเทปวิดีโอการเล่นของหลานรักที่แกภาคภูมิใจไปยังสโมสรแมนฯยูโดยไม่ลังเล ไฮไลต์จากวิดีโอนั้นคือภาพของเรนขณะเลี้ยงบอลฝ่ากองหลังฝ่ายตรงข้าม 2-3 คน และที่ถือเป็นทักษะอันโดดเด่นที่สุดก็คือการอ่านเกมที่เด็ดขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลี้ยงบอลเข้าสู่โซนอันตรายก่อนจะเปิดลูกให้เพื่อนร่วมทีมเข้าทำประตูอย่างมีประสิทธิภาพ

ไดอาน่า แพรตเช็ตต์ อดีตโค้ชฟุตบอลของเรนยืนยันความสามารถของศิษย์รักว่า เรนมีทักษะการครอบครองบอลที่เหนือชั้นอย่างยิ่งสำหรับเด็กอายุแค่นี้ ไม่ว่าจะมีพื้นที่ให้เล่นน้อยขนาดไหน เรนก็จะหาทางประคองฝ่าไปได้หลายต่อหลายครั้ง

ความมุ่งมั่นของคุณปู่กลายเป็นการเปิดประตูแห่งโอกาสให้แก่หนูน้อยเรน เมื่อแมนฯยูส่งเทียบเชิญเรนไปเข้าสถาบันสอนฟุตบอลของสโมสร โดยให้สังกัดอยู่ในรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี

ที่นั่น เรนไม่เพียงต้องรักษามาตรฐานฝีเท้าเอาไว้ให้ได้อย่างเดียว แต่ยังต้องพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ แข่งกับเด็กชายอีกนับร้อยนับพันที่มีความฝันเดียวกัน เพราะเมื่ออายุครบ 12 ปี จะมีการพิจารณาอีกรอบหนึ่งเพื่อตัดสินใจว่าจะให้เป็นนักเตะในสังกัดทีมเยาวชนและได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดตามระเบียบขั้นตอน

ข่าวว่าเรนได้ลองไปชิมลางกับโปรแกรมฝึกซ้อมของผีแดงแล้ว 2-3 วัน เรนบอกว่า ส่วนที่ สนุก ที่สุดคือการได้พบกับนักเตะซุปเปอร์สตาร์ของแมนฯยู ซึ่งเจ้าหนูคุยว่า ตอนนี้ผมได้เพื่อนใหม่หลายคนเลยครับ ทั้งเวย์น รูนี่ย์ เวส บราวน์ แล้วก็คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ผมซี้มากเป็นพิเศษ!

ได้ยินได้ฟังข่าวของสตาร์ตัวจ้อยจากต่างแดนแล้วก็ชวนให้นึกถึงหนูน้อย ฌอง คาร์ลอส เชร่า เด็กมหัศจรรย์จากถิ่นแซมบ้าที่มีฝีเท้าจัดจ้านจี๊ดจ๊าดจนไปต้องตาสโมสรดังในยุโรปตั้งแต่ปีที่แล้วขณะมีอายุได้ 9 ขวบเช่นกัน

ครั้งนั้นไม่ใช่แค่แมนฯยูทีมเดียว แต่มีข่าวว่าทีมดังจากหลายลีก ทั้ง ปอร์โต้ อินเตอร์ มิลาน และอีกมากมาย ต่างก็แสดงความสนใจอยากดึงตัวเจ้าหนูฌองไปปลุกปั้นด้วยกันทั้งนั้น

แต่ลงเอยที่ ซานโตส ทีมดังของลีกลูกหนังบราซิลเป็นผู้ได้ครอบครองลายเซ็นของหนูน้อย ด้วยหวังว่าสักวันหนึ่ง ฌอง คาร์ลอส เชร่า จะกลายเป็นสุดยอดซุปเปอร์สตาร์ของสโมสร เหมือนกับที่ ตำนาน ของซานโตสในอดีต ผู้ซึ่งก้าวไปเป็น ตำนาน ของวงการลูกหนังโลกอย่าง เปเล่ เคยทำได้!

กระนั้น ตอนนี้ยังเร็วเกินกว่าจะบอกได้ว่าทั้งฌอง คาร์ลอส และเรน จะสามารถสร้างปรากฏการณ์ในวงการลูกหนังอาชีพได้อย่างที่หลายคนคาดหวังไว้หรือไม่ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่เริ่มต้นอย่างสวยงามจะพบกับตอนจบที่ยิ่งใหญ่ตามที่วาดฝันไว้

แม้จะยังไม่มีอะไรการันตี แต่เมื่อโอกาสดีๆ มาถึง ย่อมไม่อาจปล่อยผ่านไปง่ายๆ ได้ คุณพ่อคุณแม่ของเรน จึงหอบหิ้วลูกชายอีก 2 คน บินตามเรนไปตั้งรกรากด้วยทันที โดยลั่นวาจาไว้ก่อนเดินทางว่า เราจะไม่กลับมาออสเตรเลียอีกแล้ว!






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์