ชไมเคิ่ลชี้เป๊ปเหมาะคุมผีต่อเซอร์

 ยักษ์เดนส์ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานนายทวาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะ ปีศาจแดง ดึง โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ บาร์เซโลน่า เข้ามากุมบังเหียนในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หากถึงเวลาที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องเกษียณตัวเอง ชี้มีฝีมือและบุคลิกเยี่ยม จนทำให้ บาร์ซ่า สามารถคว้าแชมป์ได้มากมาย

     ชไมเคิ่ล แสดงความเห็นผ่าน เดลี่ มิร์เรอร์ หนังสือพิมพ์รายวันเล่มดังเมืองผู้ดี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมาว่า ทั้งรูปแบบการทำทีม และบุคลิก ที่ กวาร์ดิโอล่า นำมาใช้สร้าง บาร์เซโลน่า ชุดปัจจุบันจนประสบความสำเร็จ มีความใกล้เคียงกับ เฟอร์กูสัน และเหมาะสมที่จะเข้ารับตำแหน่งนายใหญ่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป
 
     เป็นเรื่องยากที่จะนำ กวาร์ดิโอล่า ไปเปรียบเทียบกับ เฟอร์กูสัน เพราะ เฟอร์กี้ สร้างทีมชั้นยอดขึ้นมามากมายตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่ผมชอบสไตล์ของ กวาร์ดิโอล่า มาก จากที่เคยได้ชมการซ้อมของ บาร์ซ่า และเห็นว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยดีขนาดไหน โดยที่ผู้เล่นทั้ง 25 คนลงซ้อมด้วยสีหน้ายิ้มแย้มตลอดเวลา
 
     ด้วยบุคลิกส่วนตัว เขาดูมีความมั่นใจมากและยังสามารถส่งผ่านสิ่งเหล่านี้ไปถึงผู้เล่น โดยไม่เข้าไปแทรกแซงมากจนเกินไป เขาปล่อยให้ทีมมีอิสระในการเล่น และผมก็ชื่นชมโค้ชในสไตล์นี้ ตำนานนายทวาร ปีศาจแดง ทิ้งท้าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์