นานี่ อะไรก็เกิดขึ้นได้

นานี่ อะไรก็เกิดขึ้นได้

ในฐานะที่เป็นนักเตะคนสำคัญคนหนึ่งของทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก นานี่ ก็มีสิทธิที่จะรู้สึกได้ว่าเขาก็เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่งเช่นกัน เขาไม่ใช่คนที่ยโสอะไร เพียงแค่เต็มไปด้วยความมั่นใจในตัวเอง เท่านั้น และนั่นก็เป็นกุญแจสำคัญต่อฟอร์มการเล่นของเขาในฤดูกาล 2010 นี้ แม้ว่าจะทำได้ 4 ประตู และส่งบอลให้เพื่อนทำประตูได้ 7 ครั้ง แต่นานี่ก็ยังคิดว่ามันยังไม่สมบูรณ์แบบอย่างที่เขาต้องการ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เพิ่งบอกว่าคุณเป็นนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ มันทำให้คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง
ผมรู้สึกดีใจมากที่เขาพูดแบบนั้น เพราะผมเองก็ทำงานหนัก ผมมุ่งมั่นอย่างมากที่จะมีความพร้อมในการลงสนาม และพยายามเค้นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดออกมาให้ได้ในฤดูกาลนี้ ผมอยากจะเป็นนักเตะที่ดีเท่าที่จะทำได้ และช่วยเพื่อนร่วมทีมให้มากเท่าที่จะทำได้เพื่อทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จ ในบางสถานการณ์ที่แย่ๆ ผมได้ทำสิ่งดีๆ เพื่อช่วยทีมได้นิดหน่อย แต่ผมก็มีความสุขที่สโมสรนี้ และผมก็หวังที่จะทำอะไรได้มากขึ้นเพื่อช่วยแมนฯ ยูไนเต็ด ให้มากกว่าช่วงเวลาที่ผ่านมา ผมทำงานหนักทุกวันเพื่อทำให้ได้

คุณทำได้ 4 ประตู และส่งให้เพื่อนทำ 7 ประตูแล้วในฤดูกาลนี้ นี่ถือเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ดีที่สุดของคุณรึเปล่า
อืม...ใช่ จะพูดอย่างงั้นก็ได้นะ แต่ผมก็ต้องการทำให้ได้มากขึ้นเพราะว่าผมยังไม่พอใจอย่างเต็มที่กับการเริ่มต้นในฤดูกาลนี้หรอกนะ

คุณยังไม่มีความสุขเหรอ
ยังหรอก ผมรู้ว่าถ้าผมหยุดตอนนี้และคิดว่าผมทำได้ดีแล้ว มันก็จะไม่มีความหมายเลย นั่นคือเหตุผลที่ผมบอกว่าผมยังมีอะไรต้องทำอีกมากมาย

แต่ดูเหมือนว่าคุณสร้างสรรค์เกมให้มีความแตกต่างได้มากเลยในฤดูกาลนี้นะ ทั้งการทำประตูและการจ่ายบอล สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้เพราะอะไร
ผมได้เรียนรู้มากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากนักเตะอายุมากกว่าอย่างกิ๊กซี่, สโคลส์ และริโอ และที่ช่วยได้มากก็คือผมเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมากแล้ว นักเตะเหล่านี้ช่วยสอนคุณมากจากวิธีการเล่นของพวกเขา สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องเข้าใจว่าคุณต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อทีม ถ้าคุณต้องการประตู อาจเป็นผมที่ทำประตูหรือไม่ผมก็อาจช่วยจ่ายบอลก็ได้ ตอนนี้ผมเข้าใจแล้วว่าต้องทำอะไรต่อไป และเมื่อไหร่คือเวลาที่เหมาะสมที่จะทำ

คุณรู้สึกว่าอยู่ดีๆ คุณก็คลิ๊กแล้วมีฟอร์มที่ดีขึ้นหรือว่ามันค่อยๆ เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอมาตลอด
ผมต้องฟังผู้จัดการทีม และนักเตะอย่างกิ๊กซี่ เขาให่คำแนะนำผมตลอดเวลา นั่นทำให้ผมโตขึ้น และเข้าใจเกมและเข้าใจพรีเมียร์ ลีก มากขึ้นด้วย ถ้าผมทำได้ดีมันก็เป็นเพราะว่าผมทำงานหนัก แต่บุคคลที่มีส่วนอย่างมากก็คือผู้จัดการทีม และนักเตะอย่างกิ๊กซี่นี่แหละ

ดูคุณจะมั่นใจในความสามารถของตัวเองมากเวลาที่ลงเล่น
เมื่อคุณเล่นดี คุณก็จะรู้สึกมั่นใจ และเมื่อคุณมั่นใจ คุณก็จะรู้สึกว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้าคุณมีความสามารถ คุณก็แค่มีความมั่นใจ และนั่นก็จะทำให้คุณสร้างเกมฟุตบอลที่ดีที่สุดได้

ตอนนี้เราได้เห็นนานี่แบบเต็มรูปแบบหรือยัง หรือว่ายังมีอะไรมีมากที่เรายังไม่เห็น
ในฐานะนักเตะผมคิดว่าผมเกือบจะสมบูรณ์แล้วล่ะ ตอนนี้ผมพูดได้เลยว่าผมเป็นหนึ่งในนักเตะระดับโลก ผมเล่นให้กับสโมสรที่ดีที่สุด และผมก็ได้ลงเล่นทุกนัด ผมคิดว่าบทบาทของผมในทีมคือทำประตูและสร้างสรรค์เกมเพื่อช่วยให้ทีมเก็บชัย ชนะ

สำหรับคุณแล้วมันสำคัญมั๊ยที่ได้รู้ถึงความสามารถของตน และมีความเชื่อมั่นในสิ่งนี้
ใช่ แน่นอน คุณต้องเชื่อมั่นในตัวเองและเชื่อมั่นในความสามารถของตน นั่นจะทำให้คุณกลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุด

คุณพูดถึงหลายครั้งเกี่ยวกับการฝึกเพิ่มพิเศษในระหว่างการฝึกซ้อม คุณได้ทำอะไรเป็นพิเศษบ้าง
เมื่อคุณมีหลายเกมมันก็ไม่ง่ายเลย เพราะว่าคุณจะต้องพักผ่อน และพักฟื้นไปพร้อมๆ กัน แต่เมื่อสัปดาห์ก่อนที่ผมไม่ได้ลงเล่นในคาร์ลิ่ง คัพ ผมก็ได้ฝึกพิเศษในโรงยิม คุณสามารถอยู่ต่อหลังจากฝึกซ้อม และฝึกทักษะกับลูกฟุตบอล ทักษะการยิง การจ่ายบอล การยิงฟรีคิก และทุกๆ อย่าง ในช่วงซัมเมอร์ผมก็ได้ทำแบบนี้มากเช่นกัน ช่วง 2 สัปดาห์ก่อนเริ่มกลับมาฝึกซ้อมผมก็ได้วิ่งเพื่อเรียกความฟิตของตัวเอง ผมเสียใจที่พลาดฟุตบอลโลก ดังนั้น ผมจึงต้องการที่จะพร้อมสำหรับฤดูกาลนี้กับแมนฯ ยูไนเต็ด

ดูเหมือนคุณจะมีส่วนร่วมในเกมใหญ่ๆ หลายเกมด้วย คุณยังคงรอคอยได้ลงเล่นในเกมใหญ่อยู่หรือเปล่า
เกมใหญ่ๆ นั้นสำหรับนักเตะที่ยิ่งใหญ่ นักเตะที่ดีที่สุดทุกคนย่อมได้ลงเล่น และถ้าคุณแสดงตัวตนของคุณให้เห็นมากกว่านักเตะคนอื่นๆ มันก็จะมีความหมายมาก ผมต้องการเป็นนักเตะที่ดีที่สุด ผมไม่กลัวที่จะลงเล่นในเกมใหญ่ เพราะเกมใหญ่คือสิ่งที่สวยงามที่สุดในฟุตบอล คุณจะได้เล่นฟุตบอลด้วยคุณภาพที่สูง ผมชอบที่จะเห็นทักษะดีๆ ในเกมฟุตบอล การยิงประตูสวยๆ และการป้องกันสวยๆ เกมฟุตบอลที่สวยงามนั่นล่ะที่ผมชอบ และนั่นก็จะช่วยพัฒนาฟอร์มการเล่นของผมด้วย

คำถามสุดท้ายจากแฟนๆ
ทำไมคุณถึงหยุดตีลังกาหลังทำประตูได้ซะล่ะ
(หัวเราะ) ก็ตั้งแต่เจ็บไหล่ ผมก็เริ่มดูแลตัวเองมากขึ้น ผมสามารถตีลังกาโดยไม่ใช้มือด้วยนะ แต่ผมก็ไม่อยากเสี่ยงทำตัวเองเจ็บอีกหรอก ประตูต่อไปที่ผมทำได้ ผมสัญญาว่าผมจะตีลังเพื่อแฟนๆ ละกัน เอาแบบที่ไม่ต้องใช้มือน่ะนะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์