ยังไม่จบ! ลูกยิงนานี่โทษใครหว่า ?

      แม้ผลคู่แมนฯยูไนเต็ด กับ สเปอร์ส จบลงไปแล้วผลก็คือผีแดงเอาชนะไก่เดือยทองไปด้วยสกอร์ 2:0 ลูกยิงปัญหาก็คือประตูที่สองที่เกิดขึ้นในเกมนี้ยังเป็นประเด็นอยู่
      แม้ว่าผลคู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคมผ่านมา!จะจบไปแล้วผลก็คือผีแดงเอาชนะไก่เดือยทองไปด้วยสกอร์ 2:0 ลูกยิงปัญหาก็คือประตูที่สองที่เกิดขึ้นในเกมนี้ยังเป็นประเด็นที่ทางหลายสำนักข่าวของอังกฤษ หยิบยกมาตีข่าวไม่ขาด!แม้เหตุการณ์จะล่วงเลยมาแล้ว 2 วันก็ตาม ลูกยิงประตูที่สองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เป็นปัญหาเกิดจาก นานี ปีกทีมชาติโปรตุเกส ลักไก่ยิงเข้าไป ก่อนหน้านั้น เฟอร์กี้ ก็ออกมาเผยว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเกิดจาก เฮอเรลโญ่ โกเมซ มือกาวสเปอร์ส

     ขณะที่ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ นายใหญ่ไวท์ฮาท แลน บอกผู้ตัดสิน มาร์ค แคลตเตนเบิร์ก ในเกมดังกล่าวทำหน้าที่ตัดสินผิดพลาดที่ไม่เป่าปล่อยให้เกมดำเนินต่อไป เมื่อจังหวะนั้น นานี่ ถูกดึงล้มลง แคลตเตนเบิร์ก ไม่เป่าเป็นจุดโทษและปีกแมนฯยูไนเต็ด ได้ใช้มือจับลูกบอลขณะนอนอยู่กับพื้นและบอลไหลไปเข้ามือ เฮอเรลโญ่ โกเมซ ผู้รักษาประตูสเปอร์ส ก็ได้ปล่อยให้เกมดำเนินไป ซึ่งไลน์แมนก็ยกธงเป็นลูกฟาวล์ จนทำให้ โกเมซ นำบอลมาตั้งเพื่อเตะเปิดเกมก่อนจะถูกลักไก่ยิงเข้าไป ล่าสุด!เร้ดแน็ปป์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า!มาร์ค แคลตเตนเบิร์ก รู้ตัวเองดีและผมยังรู้ว่าเขาพูดกับคนอื่นว่าตัวเองควรจะเป่านกหวีดให้ฟรีคิก ทุกคนในโลกนี้ล้วนเห็นด้วยว่าเขาควรจะเป่าฟาวล์และให้ใบเหลืองกับ นานี่ กรณีแฮนด์บอลเพื่อนสถานการณ์จะได้ไม่บานปลาย

     ขณะที่ทาง โกเมซ มือกาวชาวบราซิเลี่ยนของทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ บอกว่ามุมมองของผมทุกคนในสนามเห็นกันหมดว่าแฮนด์บอล เป็นไปไม่ได้ที่กรรมการจะไม่เห็น เขาไม่ได้ให้สัญญาณให้เล่นต่อด้วยซ้ำ ตอนผมวางบอลลงกับพื้น เขาถึงยักไหล่ให้สัญญาณ ท่าทางของกรรมการไม่ชัดเจน ผมเห็น พอล สโคลส์ ตะโกนให้ นานี่ ยิงถึงได้พยายามจะพุ่งไปรับ ถือเป็นเรื่องผิดพลาด บางทีอาจจะไม่มีการเป่าฟาวล์ สัญญาณเดียวที่แสดงออกคือตอนผมวางบอล นี่คือเกมฟุตบอลไม่ใช่บาสเก็ตบอล กรรมการไม่ชัดเจนและก็ไม่ได้อธิบายอะไรเลยด้วยเพื่อให้คนในสนามได้เห็นว่าเกมดำเนินต่อไป ไลน์แมนก็อึกอักและบอกผมไม่เห็นว่ากรรมการให้สัญญาณอะไร

     ด้าน เกรแฮม โพลล์ อดีตผู้ตัดสินชาวอังกฤษ ชี้ เฮอเรลโญ่ โกเมซ ผู้รักษาประตู ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ต้องรับผิดแต่เพียงผู้เดียว เนื่องจากเชิ้ตดำเกมดังกล่าวไม่ได้เป่าฟาวล์และปล่อยให้ไก่เดือยทองได้เปรียบในจังหวะนั้นไปแล้วถ้า โกเมซ รู้สึกว่าได้ฟรีคิก ทำไมถึงเดินขึ้นมา 10 หลา และวางบอลกินแดนขนาดนั้น ท่าทางของเขาดูแปลกๆ และคือต้นเหตุของปัญหาทั้งหมด แคลตเตนเบิร์ก ไม่ได้เป่านกหวีดและทำอะไรทั้งนั้น เขาปล่อยให้เป็นจังหวะได้เปรียบของ สเปอร์ส เพื่อให้เกมดำเนินต่อไป

     แคลตเตนเบิร์ก ยังตะโกนว่าให้เล่นต่อไปเลย คุณทำแบบนั้นแสดงว่าไม่มีการฟาวล์เกิดขึ้น อีกกรณีหนึ่งหาก โกเมซ วางบอลที่จุดแฮนด์บอล และ นานี่ เตะมันเข้าประตูไป ผมแน่ใจว่าเชิ้ตดำจะไม่ให้เป็นประตูก็ได้โพลล์ เชิ้ตดำผู้เคยพลาดในศึกฟุตบอลโลก 2006 กล่าวในที่สุด!!เช่นเดียวกับผลสำรวจของอังกฤษ ที่ระบุว่า! เฮอเรลโญ่ โกเมซ ต้องเป็นคนรับผิดไปคนเดียวเต็มๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์