กวิน IN แมนยูฯ

ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของผู้รักษาประตูวัย 20 ปีทีมชาติไทย และเมืองทองฯ พร้อมเดินหน้าหาฝันในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด

 วงการฟุตบอลไทยในบ้านเราตอนนี้มีเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ใครที่ได้ทราบข่าวแล้วก็คงจะออกอาการปลื้มอกปลื้มใจไม่แพ้เจ้าตัวแน่นอน ก็ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของไทยและสโมสรเมืองทองฯยูไนเต็ด อย่าง “ตอง” กวิน ธรรมสัจจานันท์ ได้ถูกทางสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งอังกฤษอย่าง แมนเชตเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ แมนยูฯ เรียกเข้าไปทดสอบฝีเท้าที่สโมสรโดยทางสโมรแมนยูฯได้สนใจฝีมือผู้รักษาประตูหนุ่มน้อยคนนี้เป็นอย่างมาก โดยทาง ร็อบสัน จะเดินทางไปพร้อมกับกวินในเร็วๆนี้

     เมื่อเรื่องนี้ตีแผ่ไปทั่วอังกฤษและในบ้านเรา แน่นอนครับชื่อเสียงของ กวิน และประเทศไทยก็ทำให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกอีกครั้ง รวมถึงสโมสรต้นสังกัดของกวินเองอย่าง เมืองทองฯ ก็สร้างนักเตะที่มีคุณภาพเช่นกัน อย่างที่ทราบๆกันดี ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวลือสารพัดต่างๆนาๆว่า ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง ของไทยรายนี้ได้รับความสนใจจากทีมชั้นนำในยุโรปและเอเชียเป็นอย่างมาก ต่างก็บินมาดูฟอร์มการเล่นของเขา แถมยังมีข่าว ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยอดีตนักเตะแมนยูฯเตรียมจะพากวินเดินทางไปทดสอบฝีเท้าที่สโมสรแมนยูฯ แต่แล้วทุกคนก็คิดว่ามันอาจจะเป็นแค่ข่าวเท่านั้นเพราะเจ้าตัวเองก็ยังไม่คิดว่าตนเองจะได้ไปทดสอบหรือไม่ เพราะคิดว่าประสบการณ์ที่ได้มามันยังน้อยไป
แต่เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างกลายเป็นความจริง สร้างความปลื้มใจให้กับเจ้าตัวเป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าตองก็ขอไม่ตั้งความหวังอะไรมากมายในการที่จะเดินทางไปทดสอบในครั้งนี้ เพราะคิดว่าการที่ได้สิทธิ์เดินทางไปทดสอบฝีเท้าในทีมระดับโลกอย่างแมนยูฯนี้ถือว่าเป็นเกียรติแก่ตนเอง ครอบครัว และประเทศแล้ว แต่คงไม่หวังที่จะติดขึ้นเล่นในชุดใหญ่ของสโมสรแมนยูฯเป็นแน่แท้ เพราะคิดว่าตนเองยังต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์อีกมากมาย เพราะลีกพรีเมียร์ลีกอังกฤษล้วนแต่มีแต่นักเตะที่เป็นระดับโลกทั้งสิ้น ในการเดินทางครั้งเจ้าตัวขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อพี่น้องชาวไทย และ แฟนบอลทุกคนที่คอยสนับสนุนเขามาโดยตลอด นั่นคือคำกล่าวของผู้รักษาประตูมือหนึ่งในวัยเพียง 20 ปีที่พร้อมจะโกลอินเตอร์แล้ว

     ถ้าทุกสิ่งทุกอย่างของเจ้าตองสามารถผ่านไปได้ด้วยดี คิดเล่นๆเกิดสโมสรแมนยูฯสนใจเซ็นสัญญาขึ้นมาจริงๆแล้วล่ะก็คงดีใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนี่อาจเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้วงการฟุตบอลในบ้านเราถูกยกระดับขึ้นมาอีกหลายเท่าตัว น้องเยาวชนรุ่นใหม่ก็อาจจะมีความหวังที่จะสร้างชื่อเสียงให้เหมือนกับเจ้าตองคนนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตามไม่ว่า เจ้าตอง จะได้เดินทางไปทดสอบนี้จะได้หรือไม่นั้น แฟนบอลทุกคนทั่วประเทศพร้อมเทใจช่วยเต็มที่ ที่สำคัญเด็กหนุ่มคนนี้คือตัวอย่างที่ดีของคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ มุ่งมั่นในสิ่งที่ตนเองรัก และก้าวต่อไปเพื่อความสำเร็จ โดยอายุเพียงแค่ 20 ปี ยังบอกได้อีกเลยว่าอนาคตของ กวิน ไปสามารถเดินทางไปอีกไกลแสนไกล ด้วยศักยภาพและความทุ่มเทของเขามันสามารถบอกถึงอนาคตของเด็กคนนี้ได้ดีเป็นอย่างยิ่ง

     ยังไงก็ตามแฟนบอลทุกคนต่างเอาใจช่วยเต็มที่ เพื่อหวังไว้สักวันหนึ่งเด็กหนุ่มคนนี้จะได้โลดแล่นในเวทียุโรปที่ยิ่งใหญ่และจะเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้ก้าวไปสู่ความสำเร็จบนเส้นทางสายฟุตบอลอาชีพกับสโมสรระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ จาก MTUTD. สู่ MUTD. และขอเอาคำพูดของหนักแสดง ตั๊ก บริบรูณ์ มาให้กำลังใจเจ้าตองก็แล้วกัน ขอตะโกนดังๆว่า “ฝันให้ไกล ไปให้ถึง……”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์