ประวัติ เบน อามอส

หมายเลข 40
วันเกิด 10 เมษายน 1990
สถานที่เกิด แม็คเคิลสฟิลด์, อังกฤษ
ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู
ร่วมทีมแมนฯ ยูไนเต็ด 1 กรกฎาคม 2006
ลงเล่นนัดแรกให้แมนฯ ยูไนเต็ด 23 กันยายน 2008 (เกมที่พบกับมิดเดิ้ลสโบรซ์)

เบน อามอส คือผู้รักษาประตูอายุน้อยที่มีพรสวรรค์คนหนึ่ง โดยเขาเคยติดทีมชาติอังกฤษชุดเยาวชนมาแล้ว โดยหนุ่มน้อยร่างสูงจาก แม็คเคิลสฟิลด์ ผู้นี้เริ่มต้นการเล่นฟุตบอลอย่างจริงจังตั้งแต่อายุ 11 ปี และหลังจากที่เขาย้ายออกจาก ครูว์ อเล็กซานดร้า เพื่อมาร่วมเล่นกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี่ ในเดือนกรกฎาคม 2006 และเขาก็มีส่วนสำคัญในทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ชุดเยาวชน จนพาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศไนกี้ คัพ หลังจากที่เขาเซ็นสัญญากับทีมไม่นาน

และด้วยเวลาอันรวดเร็ว อามอสก็ได้ขึ้นมาเล่นในทีมสำรองของแมนฯ ยูไนเต็ด และลงเล่นนัดแรกให้ทีมสำรองในเดือนพฤศจิกายน 2007 โดยไม่เสียประตู และนัดนั้นแมนฯ ยูไนเต็ด ก็เอาชนะวีแกน ไปได้ 1 - 0

จากนั้น ไม่ถึง 1 ปีเบนก็ได้ขยับขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ และลงเล่นให้ทีมในเกมอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาล 2008/09 ทั้งหมด 2 นัด และก็ป้องกันประตูของแมนฯ ยูไนเต็ด ไว้ได้ ยกเว้นลูกยิงในนาทีสุดท้ายของเกม โดย เจอร์เมน เดโฟ ของปอร์ทสมัธ

ผู้รักษาประตูผู้กระหายการเรียนรู้ผู้นี้ มีเป้าหมายไปที่การได้มีส่วนร่วมในทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะได้ต่อสู้เพื่อแย่งชิงตำแหน่งในทีมชุดใหญ่ มันเป็นเป้าหมายที่สำคัญของผมที่จะได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของสโมสร ไม่อย่างนั้นผมคงไม่มาอยู่ที่นี่หรอก จริงมั๊ย

และเขาก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรกให้ทีมชุดใหญ่ของแมนฯ ยูไนเต็ด แล้วในเกมคาร์ลิ่ง คัพ เมื่อคืนวันที่ 23 กันยายน 2551 และนัดนี้แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะมิดเดิ้ลสโบรซ์ มาได้ 3 - 1

http://www.redarmyfc.com/rafc-1837.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์