VIVA Hernandez

แม้จะเป็นนักเตะซึ่งยังไม่มีใครรู้จักมากนักเมื่อตอนเซ็นสัญญากับยูไนเต็ด ใหม่ๆ แต่สถิติการทำประตูต่อจำนวนนัดที่เข้าขั้นดีเลิศกับทีมชาติเม็กซิโก ทำให้ผู้เขียนต้องหันมาจับตามองเด็กหนุ่มจังโก้คนนี้อย่างจริงจัง ซึ่งในขณะนั้นเวทีฟุตบอลโลก เป็นทัวนาเม้นท์ที่สามารถวัดระดับฝีเท้าได้ดีที่สุด

แม้เม็กซิโกจะถูกเหล่าขุนพลอาเจนติน่าเขี่ยตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ 2 ประตูจากทัวนาเม้นท์นี้ของ ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ เฮอร์นานเดซ ก็เป็นอะไรที่แฟนผีแดงทั่วโลกกล่าวถึงกันพอสมควร แต่ที่มองเห็นตรงกันก็คือแมนยูไนเต็ด โชคดีมากแค่ไหนที่ได้ลายเซ็นจากเขาก่อนเวิร์ลคัพ จะเริ่มขึ้น

เฮอร์นานเดซ เจ้าของฉายาถั่วน้อย อันเนื่องมาจากที่เขามีนัยตาสีเขียวนั้น นอกจากจะมีความเร็วสูงแล้ว เขายังมีไลน์การวิ่งหาช่องที่ดีอีกด้วย ซึ่งเหล่าสาวกปิศาจคงจะเห็นกันจนชินตาไปเสียแล้ว ทำให้ผู้เขียนมองว่าการเล่นของเขานั้นมีความคล้ายคลึงกับ ไมเคิล โอเว่น หัวหอกร่วมค่ายเป็นอย่างมาก เพราะเซนต์ไมเคิล ก็ถือ
เป็นอีกหนึ่งกองหน้าที่เป็นเต้ยในการหาพื้นที่เข้าทำ จะต่างกันก็ตรงที่ว่าหากเป็นโอเว่นในช่วงพีคสุดๆ นั้น สปีด และความคมจะดูเหนือกว่าเจ้าถั่วอยู่พอสมควร

ผู้เขียนจัดชิชาริโต้เป็นกองหน้าประเภท Nature Striker กล่าวเขาสามารถทำประตูได้จากทุกส่วนของร่างกายได้อย่างเป็นธรรมชาติ และมีจมูกที่ไวในกรอบเขตโทษ ซึ่งคุณสมบัติข้อนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ สำหรับศูนย์หน้า ดังที่เพชรฆาตรุ่นพี่อย่าง รุด ฟาน นิสเตลรอย มี และเขาก็ได้ใช้ยีนเด่นด้านนี้ ทำประตูให้ยูไนเต็ด ได้อย่างถล่มทลาย

แต่คุณสมบัติที่ผู้เขียนกลับชอบในตัวเฮอร์นานเดซ มากที่สุดคือ การเล่นเป็นทีมของเจ้าตัวนั่นเอง สังเกตให้ดีเราจะเห็นว่าเจ้าถั่วน้อย ได้บอลแล้วมองหาเพื่อนตลอด ไม่มีฝืนดันทุรังเล่นคนเดียวแบบศูนย์หน้าคนอื่นๆ เราจึงเห็นจังหวะการเล่นของชิชาริโต้ ที่ไม่ค่อยชัดหูขัดตาแฟนผีมากนัก เพราะมันดูลื่นไหลเป็นธรรมชาติ และเข้ากับจังหวะของทีมเป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าเป็นที่น่าแปลกใจมากๆ เพราะนี่ถือเป็นซีซั่นแรกของเขาในชุดอสูรแดง แต่กลับทำได้ดีขนาดนี้

เนื่องจากชิชาริโต้ เป็นแฟนตัวยงของแมนฯ ยูไนเต็ด จึงไม่แปลกใจที่เราจะเห็นเขาจูบตราสัญลักษณ์สโมสรแทบทุกครั้งเมื่อเขาทำประตูได้ และด้วยความเป็นมืออาชีพเต็มตัว ตามที่เซอร์ อเล็กซ์ ได้กล่าวไว้ว่า เจ้าถั่วน้อยมักจะมาซ้อมก่อนใคร และมักจะกลับทีหลังคนอื่น ทำให้เขาเข้าไปอยู่ในหัวใจของแฟนๆ ยูไนเต็ด อย่างรวดเร็ว

เมื่อ เวย์น รูนีย์ ซึ่งพักรักษาอาการบาดเจ็บอยู่กลับมาลงสนามได้ ทีมชีทในส่วนของคู่กองหน้าอาจจะต้องถูกเปลี่ยนไป เนื่องจากเจ้าหมูรูนถือเป็นกองหน้าตัวเลือกอันดับหนึ่งของทีม แต่ในใจสาวกปิศาจแดงคงรู้กันดีว่า ฝีเท้าของชิชาริโต้ นั้นดีเกินกว่าที่จะเป็นเพียงแค่ตัวสำรองเสียแล้ว ซึ่งเป็นโจทย์ที่เฟอร์กี้ คงจะต้องขบคิด และตัดสินใจ เพื่อประโยชน์ที่ดีที่สุดของทีม

ในปีแย่ๆ ที่เกิดเรื่องวุ่นวายมากมายของแมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ว่าจะเป็นการขาดหายไปของ อันโทนิโอ วาเลนเซีย ตลอดทั้งซีซั่น สมาธิของทีมที่เสียไปเนื่องจากเรื่องราวการต่อสัญญาของ เวย์น รูนีย์ และผลการแข่งขันที่ช๊อคแฟนบอลหลายๆ นัด

การโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมของน้องใหม่อย่าง ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ คงจะทำให้แฟนผีแดงอย่างเราๆ ใจชื้นขึ้นบ้างนะครับ

http://www.redarmyfc.com/rafc-2339.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์