เฟอร์กี ชู ถั่วน้อย ว่าที่ฮีโร่ผีคนใหม่







เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปากยกย่อง ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ หัวหอกดาวโรจน์ทีมชาติเม็กซิโกว่าจะก้าวขึ้นชั้นเป็นฮีโร่ของสโมสรคนใหม่ได้ไม่ยาก หลังจากลงมาสังหารประตูชัยดับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในเกมคาร์ลิง คัพ รอบ 4

เมื่อคืนวันอังคารที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา “ปิศาจแดง” เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับ “หมาป่า” โดยเปลี่ยนผู้เล่นยกชุดจากเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ จนเกือบจะต้องเล่นยืดเยื้อถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนที่ “ชิชาริโต” ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองในช่วง 10 นาทีสุดท้ายจะซัดประตูชัยในนาทีที่ 90 ช่วยให้เอาชนะ 3-2 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

หลังจบเกม “เฟอร์กี” กล่าวชม “เจ้าถั่วน้อย” วัย 22 ปีว่า “แฟนบอลต่างยกให้เขาเป็นวีรบุรุษอย่างรวดเร็ว แต่ตอนนี้เขาคู่ควรกับคำยกย่องเหล่านั้นอย่างแท้จริง เมื่อเขามีโอกาสก็สามารถฉกฉวยเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาในหลายๆ ด้าน ทั้งการสัมผัสบอล, การควบคุมบอล รวมถึงการอ่านเกม”

กุนซือชาวสกอตแลนด์ยังพูดถึงจังหวะพังประตูชัยที่สปีดเข้าไปรับลูกจ่ายของ ดาร์รอน กิบสัน ก่อนดึงหลอก สตีเวน มูโยโคโล เข้าเท้าซ้ายแล้วซัดผ่านมือ เวย์น เฮนเนสซีย์ ตุงตาข่ายว่า “นี่เป็นประตูที่เหนือชั้น เขาทำท่าเหมือนจะยิงแต่ดึงหลอกกองหลังแล้วจบสกอร์ได้อย่างสวยงาม ฮาเวียร์ มีความเป็นมืออาชีพสูง ทั้งมาถึงสนามซ้อมคนแรกๆ และกลับไปเป็นคนท้ายๆ ในแต่ละวัน การที่เขาได้รับคำชมจากการทำประตูได้ถือเป็นสิ่งที่เหมาะสมแล้ว”

นอกจากนั้น เซอร์ อเล็กซ์ ยังกล่าวถึง เบเบ ดาวรุ่งชาวโปรตุเกสที่ได้ประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก และยังสามารถยิงลูกแรกในสีเสื้อปิศาจแดงได้ในจังหวะขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 56 ว่า เบเบ ทำหน้าที่ได้ดีทางฝั่งขวาและสามารถจู่โจมกดดันกองหลังได้ ส่วนประตูที่เขาทำได้อาจมองได้สองอย่างทั้งเป็นการเปิดด้วยน้ำหนักพอเหมาะหรือเป็นการยิงแฉลบเข้าประตู

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์