แฟนบอลเศร้า!หมึกพอลจอมทำนายตายแล้ว

พอล ปลาหมึกยักษ์จอมฟันธงในศึกเวิลด์ คัพ 2010 เสียชีวิตแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังสร้างชื่อด้วยการทำนายผลสกอร์ของทีมชาติเยอรมันได้ถูกหมดตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ แถมยังฟันธง สเปน จะคว้าแชมป์โลกได้อีกต่างหาก


พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เดอะ ซี ไลฟ์ ในเมืองโอเบอร์เฮาเซ่น เผย พอล ปลาหมึกยักษ์ซึ่งสร้างชื่อจากการทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ของทีมชาติเยอรมัน ถูกทั้ง 7 นัด เสียชีวิตเพราะหมดอายุขัย ขณะมีอายุเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น ตามรายงานเมื่อ 26 ตุลาคม 2010

เชื่อว่าหมึกพอลเกิดที่อังกฤษ โดยระยะแรกอาศัยอยู่ที่ ซีไลฟ์ พาร์ค เมืองเวย์มัธ ก่อนย้ายไปอยู่ ซีไลฟ์ เมืองโอเบอร์เฮาเซ่น ประเทศเยอรมัน และเริ่มทายผลการแข่งขันของขุนพล อินทรีเหล็ก ตั้งแต่ศึกยูโร 2008 โดยฟันธงว่าชนะหมด 6 นัด แต่ความเป็นจริงคว้าชัยแค่ 4 นัด แพ้ 2 หน

กระทั่งโด่งดังจากการทายผลแข่งฟุตบอลโลก 2010 ของเยอรมัน โดยพอลจะเลือกกินหอยแมลงภู่ที่ใส่ไว้ในกล่องพลาสติกใส กล่องหนึ่งติดภาพธงชาติเยอรมัน และอีกกล่องติดภาพธงชาติทีมคู่แข่ง ถ้าพอลเลือกกินกล่องใด คือการทำนายว่าทีมนั้นคือผู้ชนะ และผลการฟันธงของพอลถูกหมดตั้งแต่รอบแรกที่ชนะออสเตรเลีย, แพ้ เซอร์เบีย, ชนะกานา และจุดเริ่มต้นที่ทำให้แฟนบอลทั่วไปหันมาให้ความสนใจคือแมตช์ถล่ม อังกฤษ ในรอบ 2 ตามด้วยการชนะอาร์เจนตินา รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งทำให้ปลาหมึกตัวนี้ถูกขู่ฆ่า แต่เมื่อเยอรมันแพ้ สเปน ในรอบตัดเชือก ชาวเมืองเบียร์ก็ไม่พอใจมันเช่นกัน แต่เรียกการยอมรับกลับมาได้หลังรอบชิงอันดับ 3 ซึ่ง อินทรีเหล็ก เป็นฝ่ายเชือด อุรุกวัย

ความโด่งดังของพอล ทำให้มันมีเว็บเพจ รวมถึงเฟซบุ๊กของตัวเอง และการทำนายครั้งสุดท้ายมีการถ่ายทอดสดไปทั่วยุโรป แถมสร้างกระแสให้สวนสัตว์ต่างๆนำสัตว์หลากชนิดมาทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด โดยพอลยังทำนายได้ถูกต้องว่า ฮอลแลนด์ จะชนะ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศอีกด้วย

www.siamsport.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์