ซันแฉผีจับเอวร่าเซ็น4ปีฟันค่าเหนื่อย960ล้าน

 เดอะ ซัน แท็บลอยด์จอมแฉ ประโคมข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจับ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายเลือดน้ำหอม เซ็นสัญญาใหม่ยาว 4 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อย 4.8 ล้านบาทต่อสัปดาห์ เพื่อกันท่า บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ที่จ้องจะดึงไปค้าแข้งในแดนกระทิงดุ หลังจากนักเตะกำลังจะหมดสัญญาในซัมเมอร์ปี 2012



     เดอะ ซัน หนังสือพิมพ์ชื่อดังของเกาะอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก เตรียมเพิ่มค่าเหนื่อยให้ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส ในสัญญาฉบับใหม่ระยะ 4 ปีจาก 70,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.36 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เป็น 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 4.8 ล้านบาท) หลังจากเพิ่งมอบสัญญาระยะ 5 ปี มูลค่ารวม 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.12 พันล้านบาท) ให้ เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้าตัวเก่ง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว





     แบ็กซ้ายวัย 29 ปี จะหมดสัญญาในเดือน มิ.ย.ปี 2012 และสัญญาฉบับใหม่มูลค่ารวม 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 960 ล้านบาท) จะทำให้เขาผูกมัดกับถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปจนถึงอายุ 33 ปี ซึ่งเป็นการสกัด บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด 2 ยักษ์ใหญ่จากลา ลีกา สเปน ที่กำลังสนใจคว้าตัว แบ็กซ้ายเลือดน้ำหอม ไปร่วมทีม ขณะที่ เอวร่า เพิ่งออกมาระบุว่า ต้องการร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป และการเจรจาสัญญาฉบับใหม่น่าจะลุล่วงในไม่กี่สัปดาห์นี้





     เอวร่า เป็นหนึ่งในนักเตะที่ออกมาพูดมากที่สุดเกี่ยวกับกรณีปัญหาสัญญาของ รูนี่ย์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยระบุว่า นักเตะคนไหนที่ไม่เชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมทีมก็ไม่ควรอยู่ในสโมสร อย่างไรก็ตาม ข่าวการต่อสัญญาทำให้สาวก ปีศาจแดง รู้สึกยินดี ภายใต้ความกังวล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง ที่พร้อมดึงนักเตะชั้นนำไปร่วมทีมโดยไม่สนเรื่องราคา และค่าเหนื่อยของนักเตะ เรือใบสีฟ้า พุ่งไปถึง 133 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6.38 พันล้านบาท) แซงหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว และขยับเข้าใกล้ตัวเลขของ เชลซี อย่างรวดเร็ว





     จากข้อมูลล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ค่าเหนื่อยรวมต่อปีของสโมสรอยู่ที่ 131.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6.32 พันล้านบาท) ส่วนอันดับ 1 เชลซี อยู่ที่ 142 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6.82 พันล้านบาท) แมนฯ ซิตี้ ตามมาในอันดับ 2 และอันดับ 4 คือ อาร์เซน่อล อยู่ที่ 110 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5.28 พันล้านบาท)





     ค่าเหนื่อยของ แมนฯ ยูไนเต็ด คิดเป็น 46 เปอร์เซ็นต์ของรายรับ เป็นอัตราต่ำที่สุดในบรรดา 20 ทีมพรีเมียร์ลีก โดยอาร์เซน่อล ต่ำสุดเป็นอันดับ 2 คิดเป็น 49 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ ซิตี้ จ่ายค่าเหนื่อยมากกว่ารายได้รวมของพวกเขา และด้วยอัตราค่าเหนื่อยต่อรายรับที่น่าพอใจของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้พวกเขามั่นใจว่าจะเข้าเกณฑ์ความเป็นธรรมด้านการเงินของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แม้รวมกับหนี้สินที่ตระกูลเกลเซอร์กู้ยืมมาตอนซื้อสโมสรเมื่อปี 2005 แล้วก็ตาม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์