บอลวัดแมนฯยูพึ่งบารมี ถั่วดำอีกี้! โกง 2 ประตูผีบุกทุบหม้อ 2:1น่าสมเพช










ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2010-2011 วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2553 คู่แรกที่สนาม บริทานเนีย สเตเดี้ยม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกชนะ สโต๊ค ซิตี้ 2:1 (ชิชาริโต้ ทำ 2 ประตู) 

 

 




ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2010-2011




วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2553



สโต๊ค ซิตี้ 1:2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด



สนาม : บริทานเนีย สเตเดี้ยม 
ผู้ทำตัดสิน: เอมิโด้ มอร์กานติ 
เวลาเตะ : 19.30 น. 
ถ่ายทอดสด : ทรูสปอร์ต 1 (101) 
ผู้ทำประตู: ชิชาริโต้ น.27, ตุนกาย น.82, ชิชาริโต้ น.86 


     สโต๊ค ซิตี้ ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ ผู้เล่นตัวหลักพร้อมลงสนามทั้งหมดคู่หน้า ยอน วอลเตอร์ จับคู่กับ เควิน โจนส์ มิดฟิลด์จอมทุ่มไกลอย่าง รอรี่ ดีแล็ป ประสานงานเกมกลางสนามร่วมกับ แม็ทธิว เอเธอริงตัน, เจอร์เมน เพนแนนท์ 

     ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งได้รับข่าวดีเมื่อแข้งคนสำคัญอย่าง เวย์น รูนี่ย์ ตกลงขยายสัญญาฉบับใหม่อยู่กับทีมต่อไป แต่จะไม่มีชื่อในเกมนี้เนื่องจากบาดเจ็บข้อเท้า ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ ได้รับโอกาสลงสนามยืนเป็นกองหน้าคู่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ


      ครึ่งแรก 
      เขี่ยลูกเริ่มเล่น นาทีที่ 8 แมนยู ได้โอกาสลุ้น! จากจังหวะสวนกลับ เบอร์บาตอฟ ตัดบอลได้จากแดนของตัวเองก่อนจะทำสิ่งที่หลายคนไม่คุ้นตา!! สปีดพาบอลลากจี้ขึ้นหน้าโดยมี ชิชาริโต้ และ นานี่ ขนาบซ้าย-ขวา ส่วน สโต๊ค แนวรับเหลือห้อยอยู่เพียง 2 คน บอลจาก เบอร์บาตอฟ จ่ายออกขวาให้ นานี่ ตักข้ามไปเสา 2 ชิชาริโต้ โหม่งชงกลับมาจะให้ เบอร์บาตอฟ เล่นแต่ไม่ตรงตัวแนวรับเจ้าถิ่นเคลียร์ออกมาได้

      นาทีที่ 23 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผลตรงกลางประตู จากจังหวะที่ ชิชาริโต้ โดน อับดุลลาย ฟายเกี่ยวล้มลง นานี่ รับหน้าที่สังหารวิ่งเข้ามกดไม่ผ่านกำแพง

      แมนยู ได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 27 จากจังหวะลูกเตะมุมทางขวา บอลเล่นสั้น นานี่ ตักเข้ามาในเขตโทษ เนมาย่า วิดิช โหม่งตั้งให้ ชิชาริโต้ หันหลังใช้ท้ายทอยสะบัดโขก (แถวบ้านเรียกเสือก) ส่งบอลผ่านมือ โทมัส โซเรนเซ่น เข้าไปอย่างสวยงาม แมนยู ขึ้นนำ 1:0 

      นาทีที่ 44 แมนยู ได้ลูกเตะมุมทางขวา นานี่ เปิดเข้ามากลางประตู ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!! ปาทริซ เอวร่า ชิงจังหวะกับแนวรับของ สโต๊ค ตะกายขึ้นโขกแต่กดไม่ลงบอลข้ามคานออกหลัง

      ช่วงท้ายแมนยู ได้ลูกฟรีคิก พอล สโคลส์ เล่นเร็วหยอดมาทางซ้ายของเขตโทษ เอวร่า เอาบอลลงลากตัดเข้าในเปิดเข้ากลางกะจะให้ เบอร์บาตอฟ แต่กองหลังของ สโต๊ค ชิงจังหวะเคลียร์ออกหลังไปได้ก่อน จบครึ่งแรก แมนยู บุกมาขึ้นนำ สโต๊ค 1:0

      ครึ่งหลัง
      ครึ่งหลัง แมนยู เปลี่ยนตัวผู้เล่นถอด แกรี่ เนวิลล์ ที่มีใบเหลืองติดอยู่ออกไปพัก ส่ง เวส บราวน์ ลงมาแทน

      ผ่านมา 1 ชั่วโมงเต็มของเกมการแข่งขัน เป็นทีมเยือนแมนยู ที่ทำเกมได้ดีกว่าเจ้าถิ่น สโต๊ค ซิตี้ เปอร์เซ็นต์ครองบอลอยู่ที่ 57 ต่อ 43 เปอร์เซ็นต์

      นาทีที่ 68 แมนยู ทำเกมบุกขึ้นมา เบอร์บาตอฟ ทำชิ่งกับ นานี่ ก่อนจะจ่ายออกซ้ายให้ เอวร่า แตะหาจังหวะยิงในเขตโทษติดกองหลัง สโต๊ค เอวร่า พยายามประท้วงว่าเป็นจังหวะแฮนด์บอลแต่ผู้ตัดสินให้เล่นต่อ

      แมนยู บุกขึ้นมาอีกครั้งในนาทีที่ 72 บอลยาวขึ้นหน้ามาที่ เบอร์บาตอฟ กระชากไปเปิดข้ามาเสาสอง ชิชาริโต้ เหยียดขาวอลเลย์บอลหลุดกรอบออกหลัง

      สโต๊ค ซิตี้ ได้ประตูตีเสมอ 1:1 ในนาทีที่ 82 บอลยาวจากกลางสนามถ่างออกขวา ตุนกาย ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมาเอาบอลลง ก่อนจะลากตัดมาในล็อกตัดเข้าซ้ายปั่นโค้งเสียบเสาไกลอย่างสวยงาม 

      แมนยู เอาคืนทันควัน!! นาทีที่ 86 บอลตักข้ามไปทางซ้าย เอวร่า เอาบอลลงม้วนหาจังหวะยิงแฉลบ ตุนกาย มาเข้าทาง ชิชาริโต้ ยิงจ่อๆเข้าไป แมนยู ขึ้นนอีกครั้ง 2:1 เป็นประตูชัยช่วยทีมเก็บ 3 คะแนนสำคัญ 


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีมที่ลงสนาม 
สโต๊ค ซิตี้ : ระบบ 4-4-2 
ผู้รักษาประตู : โทมัส โซเรนเซ่น 
กองหลัง : โรเบิร์ต ฮูธ, มาร์ค วิลสัน, ไรอัน ชอว์ครอสส์, แดนนี่ คอลลินส์ (แดดนี่ ฮิ๊กกิ้นบอทแฮม น.57) 
กองกลาง : เจอร์เมน เพนแนนท์ (ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซ่น น.79), รอรี่ ดีแล็ป, อับดุลลาย ฟาย, แม็ทธิว เอเธอริงตัน 
กองหน้า : โจนาธาน วอลเตอร์ (ตุนกาย ซาญลี่ น.66), เควิน โจนส์ 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด: ระบบ 4-4-2 
ผู้รักษาประตู : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ 
กองหลัง : เนมานย่า วิดิช, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ปาทริซ เอวร่า, แกรี่ เนวิลล์ (เวส บราวน์ น.46) 
กองกลาง : หลุยส์ นานี่, ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์, พอล สโคลส์ (กาเบรียล โอแบร์ต็อง น.87), จอห์น โอเชีย (ไมเคิ่ล คาร์ริค น.70) 
กองหน้า : ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ ชิชาริโต้





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์