รูนี่ย์ จะย้ายไปไหน

เวย์น รูนี่ย์ ทำให้วงการลูกหนังโลกต้องประหลาดใจ เมื่อออกมาบอก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเขาต้องการย้ายออกจากทีมยักษ์ใหญ่เมืองผู้ดี



เรื่องนี้ทำให้ เฟอร์กูสัน กุนซือระดับตำนาน ถึงกับ ช็อค และ ผิดหวัง และ ก่อให้เกิดการคาดเดาไปต่างๆ นานาทันทีว่ากองหน้าทีมชาติอังกฤษจะไปไหน หากเขาย้ายออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในท้ายที่สุด
 

การย้ายไปร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมืองกลายเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในช่วงแรกของบรรดาบริษัทรับแทงพนันถูกกฏหมาย ขณะที่ เรอัล มาดริด ถูกมองว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่เขาน่าจะย้ายไปมากที่สุด หากเขาโบกมือลาบ้านเกิด เช่นเดียวกับ อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ของ กัลโช่ เซเรีย อา
 

ซีเอ็นเอ็น ได้ขอให้ กาเบรียล มาร์ค็อตติ คอลัมนิสต์วงการลูกหนังของ เดอะ ไทม์ส แห่งกรุงลอนดอน ให้คะแนนโอกาสที่พวกทีมเต็งจะได้ลายเซ็นของ รูน ไปจาก 1-10 และให้เหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงอยากได้เขาไปอยู่ในทีม ก่อนจะสรุปปิดท้ายอย่างสุดเซอร์ไพรส์



 เชลซี: (2 จาก 10)
 


มีหลายเหตุผลว่าทำไม เชลซี อยากได้ รูนี่ย์ เนื่องจาก นิโกล่าส์ อเนลก้า และ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา จะอายุ 32 และ 33 ตามลำดับ ตอนจบฤดูกาล
 

สไตล์การเล่นของพวกเขาภายใต้การคุมทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ จะเหมาะกับ รูนี่ย์ ด้วย เพราะตามความเห็นผม เขาไม่ใช่กองหน้าตัวเป้าโดยธรรมชาติ แต่เป็นกองหน้าตัวต่ำที่สามารถเล่นทางกราบมากกว่า แล้วมันยังสมเหตุสมผลในเชิงพาณิชย์ หาก รูนี่ย์ ยังเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก ที่ชื่อเสียงที่เขาสั่งสมไว้สูงที่สุด
 

อย่างไรก็ตาม ผมไม่คิดว่า เชลซี จะทุ่มเงินมากขนาดนั้น ในตอนนี้ และยังเป็นเรื่องยากที่ รูนี่ย์ จะย้ายไปอยู่กับสโมสรที่เป็นคู่แข่งสำคัญของ ยูไนเต็ด ในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา


 
แมนเชสเตอร์ ซิตี้: (4 จาก 10)

 


นี่เป็นตัวเลือกที่น่าดึงดูดสำหรับ รูนี่ย์ อย่างไม่ต้องสงสัย กับการย้ายไปร่วมทีมที่อยู่ในช่วงขาขึ้น ระหว่างที่พวกเขาทุ่มเงินเสริมทัพต่อไป เห็นได้ชัดว่าเขาสามารถให้ข้อเสนอการเงินที่เขาต้องการ และ เขาก็ไม่ต้องย้ายบ้านด้วย!
 

ก็เหมือนย้ายไปเชลซี เขาจะอยู่ในพรีเมียร์ลีกที่เชิงพาณิชย์เขาเป็นดาวดังคนสำคัญ สำหรับ ซิตี้ มันมีสิ่งกระตุ้นอย่างใหญ่หลวงที่จะทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้น และ เป็นการตบหน้าคู่อริร่วมเมือง
 

แต่ข้อเสียของการย้ายทีมนี้คือ จะมีปฏิกิริยาต่อต้านอย่างรุนแรงสำหรับ รูนี่ย์ ที่ถูกทำให้ดูเป็นตัวร้ายในเรื่องนี้


 
เรอัล มาดริด: (3 จาก 10)
 


มันเป็นไปได้ เพราะ เรอัล มาดริด ต้องการกองหน้าอีกคนที่ทำประตูได้สม่ำเสมอ มาเล่นเคียงข้าง กอนซาโล่ อิกวาอิน หรือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มันยังเป็นไปได้เพราะนี่เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกด้วยผู้จัดการทีมอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ที่มีรัศมีในตัว และ สามารถเชื่อมโยงกับนักเตะ แล้วยังเป็นการได้ร่วมงานกันของ รูนี่ย์ และ โรนัลโด้ อีกครั้งที่ประสบความสำเร็จเหลือเกินที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
 

ปัญหา คือ มูรินโญ่ กำลังมองหน้าตัวเป้าอย่าง ดร็อกบา หรือ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หรือ เบนนี่ แม็คคาร์ธี่ย์ ที่รับหน้าที่นี้ภายใต้การคุมทีมของ มูรินโญ่ ที่ ปอร์โต้ กรณีนี้อาจเปลี่ยนแปลงต่อเมื่อ เรอัล สามารถโละ กาก้า แลกกับค่าตัวก้อนโต ชื่อเสียงของ รูนี่ย์ ในสเปน ไม่เป็นอย่างที่อื่นในโลก


 
อินเตอร์ มิลาน: (2 จาก 10)

 


ตัวเลือกนี้เป็นไปได้ เพราะ อินเตอร์ เป็นทีมนักเตะอายุเยอะที่ต้องการนักเตะสตาร์ที่อายุน้อยอย่าง รูนี่ย์ ทีมแชมป์ยุโรปมีนักเตะหลายคนอายุเข้าใกล้ 30 และพวกเขาจำเป็นต้องเพิ่มความสดใหม่ภายใต้การคุมทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ
 

แต่ อินเตอร์ ไม่ได้แสดงความเต็มใจที่จะทุ่มเงินก้อนโตในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา พยายามตัดต้นทุน และ รัดเข็มขัด เพราะฉะนั้นค่าตัวก้อนโตคงอยู่เกินเอื้อมของพวกเขา


 
เอซี มิลาน: (2 จาก 10)

 


ข้อดีสำหรับ รูนี่ย์ คือ เอซี มิลาน เป็นสโมสรใหญ่ที่โปรโมตซูเปอร์สตาร์ของพวกเขาได้ดี โดยเฉพาะในหลายๆ ส่วนของโลก ที่ ยูไนเต็ด ไม่โดดเด่น เช่น อเมริกาใต้ พวกเขายังประสบความสำเร็จในการบรรลุข้อตกลงยากๆ แลกกับเงื่อนไขที่ได้เปรียบอย่าง การเซ็นสัญญา โรบินโญ่ และ อิบราฮิโมวิช
 

แต่พวกเขามีตัวเลือกในแดนหน้าค่อนข้างเยอะ ผมมองว่าทางเลือกนี้จะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อ ปาโต้ มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม และ พวกเขาขายเขาออกไปเพื่อเอาเงินไปลงทุนซื้อ รูนี่ย์


 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด: (8 จาก 10)
 


ผมเชื่ออย่างหนักแน่นว่า รูนี่ย์ จะยังอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรื่องนี้ถือเป็นผลประโยชน์ของสโมสรอย่างยิ่งกับการที่เขาอยู่ต่อ แม้ทุกสายตาจะพุ่งเป้าหมายไปที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทุกคนดูจะลืมไปว่าที่สุดแล้ว คนจ่ายเงิน คือ พวกตระกูลเกลเซอร์ (เจ้าของสโมสร)
 

มันจะมีความเสี่ยงอย่างมาก หากพวกเขาปล่อย รูนี่ย์ ไป ตอนเหลือสัญญา 18 เดือน พวกเขาจะได้เงินต่ำกว่าราคาตลาดมาก จะเกิดอะไรขึ้น หาก 1 ปีจากนี้ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือ หรือ ถูกบีบให้วางมือล่ะ แล้วยังมีนัยเด่นชัดว่า เดวิด กิลล์ ประธานบริหาร อาจไปเร็วๆ นี้ด้วย เมื่อถึงตอนนั้นคุณก็จะเจอสถานการณ์ที่คุณเสียผู้เล่นคนสำคัญที่สุดไป ผู้จัดการทีม และ คนที่คุมทุกอย่างเข้าด้วยกัน และ คุณถูกทิ้งไว้กับหนี้มูลค่า 800 ล้านปอนด์
  

พวกตระกูล เกลเซอร์ จะทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อให้แน่ใจว่าเขาอยู่ต่อ และ เฟอร์กูสัน ก็จะไม่ขวางพวกเขา



      NAKUNTA


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์