อนาคตของเวย์นใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/101021C6S90970.jpg


 


เล่นกับใครไม่เล่น เล่นกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ดูท่าอนาคตของ เวย์น รูนี่ย์ จะลำบากมากขึ้น เมื่อเจอกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่าเป็นฝ่ายขอย้ายออกจากโรงละครแห่งความฝัน แค่นี้เจ้าตัวก็ตกเป็นจำเลยในสายตาเพื่อนร่วมทีม และแฟนบอลเรียบร้อย  



ตอนแรกๆของละครเรื่องนี้ โค้ช ปีศาจแดง ถูกมองว่ากลั่นแกล้งเด็ก เพราะสั่งดร็อปกองหน้าคนสำคัญทันที หลังโสเภณีออกมาเผยกับสื่อมวลชนว่าดาวเตะวัย 24 ปี เคยมาใช้บริการขณะภรรยาตั้งครรภ์เมื่อปีกลาย โดยอ้างว่าเป็นเพราะไม่อยากให้เจอความกดดันจากแฟนบอลบ้าง เจ็บข้อเท้าบ้าง แต่ถึงบอกอย่างนั้นก็ยังให้นั่งอยู่เป็นตัวสำรองข้างสนามในหลายเกม แถมมีการเผยจากคนวงในว่าเฟอร์กี้ขอให้รูนี่ย์ถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ ซึ่งแมตช์ล่าสุดเตะยูโร 2012 รอบคัดเลือก กับ มอนเตเนโกร เพื่อให้คำพูดที่มีก่อนหน้านั้นมันดูสมจริง
 
src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O101021H8N2L.jpg
ช่วงหลัง และต่อจากนี้ไปรูนี่ย์คงมีสิทธิ์แค่นั่งสำรองเท่านั้น



นอกจากเฟอร์กี้จะโดนปฏิเสธกลับมา หัวหอกคนนี้ยังไปลงเล่นครบ 90 นาที แถมเผยด้วยว่าไม่เคยเจ็บข้อเท้ามาตลอดฤดูกาล ทำให้เหมือนเป็นการหักหน้าโค้ชต่อหน้าสาธารณชน สถานการณ์ระหว่างเจ้านาย-ลูกน้องคู่นี้จึงดูย่ำแย่หนักกว่าเดิม จึงมีข่าวว่าแท้จริงแล้วสาเหตุที่รูนี่ย์โดนดร็อป เพราะตัวกุนซือเห็นว่าการมีข่าวฉาว ทำให้ภาพลักษณ์ของสโมสรเสียหาย และอาจมีปากเสียงกันในห้องแต่งตัวอีกต่างหาก ไม่นับว่าการเจรจาเรื่องต่อสัญญาที่ไม่คืบหน้า ทั้งๆผ่านไปนานหลายเดือนแล้ว ก็น่าจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งด้วย  



หลังๆจึงมีข่าวว่าอดีตนักเตะเอฟเวอร์ตัน คงต้องย้ายทีมอีกแน่ เหมือนกรณี เดวิด เบ็คแฮม, รอย คีน, รุด ฟาน นิสเตลรอย, ยาป สตัม และ คาร์ลอส เตเวซ ซึ่งทั้งหมดต่อให้เป็นดาราดังก็ไม่รอดเมื่อมีปัญหากับเฟอร์กี้ แม้ ทอมมี่ ด็อคเคอร์ตี้ อดีตกุนซือ ปีศาจแดง ยุคเกือบ 40 ปีก่อน จะออกมาพูดว่าสโมสรควรเลือกรูนี่ย์มากกว่าโค้ช เพราะมีคุณค่าต่อทีมมากกว่า แต่ความเป็นจริงคือแมนฯยูไนเต็ดต้องเลือกผู้ที่ข่วยให้พวกเขาเป็นแชมป์ 35 รายการ มากกว่ากองหน้าซึ่งยิงจากการเล่นปกติไม่ได้ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2010 สมมุติว่าปลดเฟอร์กี้ออก เพราะทะเลาะกับลูกทีม อย่างนี้ก็จะยิ่งเปิดโอกาสให้พวกตัวแสบสร้างปัญหามากขึ้น และเอาใครมาแทน? แถมล่าสุดเจอท่านเซอร์พิสูจน์ให้เห็นด้วยว่าสามารถให้เด็กๆอย่าง เฟเดริโก้ มาเคด้า หรือ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ลงเล่น ทีมก็ยังไม่แย่ไปกว่าเดิม

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O101021I7T0S.jpg
หลังลงเล่นฤดูกาลนี้ไปแค่ 3 เดือน รูนี่ย์ก็มาบอกว่าไม่อยากอยู่ทีมเดิมแล้ว



ความเก๋ามันผิดกัน เพราะเมื่อเฟอร์กี้ชิงออกมาเผยก่อนว่ารูนี่ย์เป็นฝ่ายต้องการย้าย และแสดงท่าทีชัดเจนว่าไม่ต้องการต่อสัญญาฉบับใหม่ ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหาคมแล้ว แถมไม่เคยปั้นเรื่องเจ็บข้อเท้า เพราะเจ้าตัวเดินกะโผลกกะเผลกช่วงพักครึ่งของเกมกับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส จริงๆ และตอนนี้การย้ายของรูนี่ย์น่าจะเป็นประโยชน์กับทีมมากกว่า ทำให้เป้าของการถูกตำหนิตกอยู่กับอีกฝ่ายทันที ทำให้ชีวิตจากนี้ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ยากเย็นขึ้นมาก เพราะนอกจากความสัมพันธ์ระหว่างเขากับกุนซือคงยากจะเยียวยาแล้ว ต่อไปรูนี่ย์อาจมองหน้าเพื่อนร่วมทีมไม่ติดด้วย



แม้ล่าสุดดาวเตะจอมห้าวจะยอมรับผ่านสื่อมวลชนว่าไม่ต้องการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ปีศาจแดง และอยากย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อหาประสบการณ์ใหม่ในชีวิตค้าแข้ง แต่มันก็ไม่ช่วยให้ความรู้สึกที่คนรอบข้างมีต่อเขาดีขึ้นจากเดิม แถมถูกมองว่าทั้งหมดเป็นเพราะรูนี่ย์ทำตาม พอล สเตร็ตฟอร์ด ตัวแทนชื่อดังของเขา โดยไม่สนใจถึงคนอื่น ใครจะเชื่อว่าแมนฯยูไนเต็ดไม่สามารถนำความสำเร็จ และให้ค่าจ้างที่เหมาะสมกับรูนี่ย์ได้ แต่คนจะคิดว่าเขาอยากได้เงินที่มากเกินควร และอยากกลับมาเป็นที่สนใจในวงกว้างอีกครั้ง
 
src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O101021B6Q5R.jpg
ต่อไปนี้เจ้าตัวจะมองหน้าเพื่อนร่วมทีม และคนอื่นๆใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างไร



ที่ผ่านมามีใครได้ดีบ้างเมื่อออกจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด ทั้งเบ็คแฮม, คีน, สตัม, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ฮวน เวรอน หรือเตเวซ ก็มีสภาพแบบเดียวกัน หรือแย่กว่าเดิมเมื่อไปอยู่ค่ายอื่น ชัดเจนมากสุดคือมีโอกาสคว้าแชมป์น้อยกว่าเดิม ยกเว้น ดีเอโก้ ฟอร์ลัน เท่านั้นที่ประสบความสำเร็จหลังพ้นจากถิ่น ปีศาจแดง แล้วมาพูดจะย้ายตอนเดือนตุลาคมเพื่ออะไร เพราะสามารถเปลี่ยนสังกัดได้จริงต้องรอจนถึงเดือนมกราคม ถ้าต้องการจากลาทั้งที ทำไมต้องสร้างปัญหาก่อนไป อย่างน้อยแฟนเร้ด อาร์มี่ก็ไม่โกรธมากมายตอนโรนัลโด้ย้ายเมื่อปีกลาย แถมเขาเองยังอยู่เล่นจนจบฤดูกาลก่อนด้วยซ้ำ ความกดดันคงเกิดขึ้นกับรูนี่ย์ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนกว่าย้ายทีมสำเร็จ เพราะมีโอกาสที่คนอื่นๆจะคิดว่าที่อยากย้ายเพราะเห็นว่าทีมตอนนี้ไม่ดีพอสำหรับเขา และช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครมั่นใจว่าจะทุ่มให้สโมสรเต็มร้อย เปลี่ยนใจตอนหลังก็ไม่ได้แล้ว



มันยังจะลามถึงตอนเล่นให้ทีมใหม่ด้วย เพราะต้องประสบความสำเร็จสักอย่าง ไม่ใช่แค่ออกไปรับเงินเดือนแพงแล้วจบฤดูกาลแบบมือเปล่า ตอนนี้มีอยู่ไม่กี่สโมสรเท่านั้นที่สามารถจ่ายค่าตัวแพงๆให้รูนี่ย์ เรอัล มาดริด อาจอยากได้เขา แต่ไม่ใช่ความคิดของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกส ซึ่งเป็นคนจัดผู้เล่นลงสนาม เพราะเขาบอกไปนานเป็นชาติแล้วว่าฤดูกาลนี้จะไม่ซื้อใครอีก ปัจจุบันตัวเลือกในแผงหน้าของ ราชันชุดขาว ก็มากมายไม่ต่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกหนึ่งสโมสรที่ต้องการตัว แถมไปอยู่ เรือใบสีฟ้า ก็เหมือนประกาศตัวเป็นศัตรูกับทีมเก่าอย่างชัดเจน
 
src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O101021A3U3P.jpg
เฟอร์กี้เจอปัญหานักเตะมาเยอะ จนรู้วิธีเล่นเกมจิตวิทยาอย่างฉลาดขึ้นเรื่อยๆ



การยืนยันว่าจะไปของรูนี่ย์ มีผลดีอย่างเดียวคือทำให้เขาสบายใจขึ้นที่สามารถเผยความรู้สึกข้างในออกมา และมันมีแค่นั้นจริงๆ แต่การขุดหลุมฝังตัวเองแบบนี้อนาคตก็คงยากจะกลับมาร่วมงานกันได้อีก ในเวลายากลำบาก เพราะปัจจุบันฟอร์มของแมนฯยูไนเต็ดกระท่อนกระแท่นมาก แทนที่จะซื้อใจคน อย่างน้อยคือเพื่อนร่วมทีม กับแฟนบอล แต่กลับทำให้ทุกฝ่ายรู้สึกโกรธ และคิดว่ามีคนทรยศพวกเขาในหมู่ของพวกเขา ความต้องการจะย้ายสังกัดหลังเริ่มต้นฤดูกาลแค่ 3. เดือน ไม่ใช่สิ่งที่กองเชียร์ทีมใดอยากได้ยิน 


ฝ่ายชนะคงเป็นเฟอร์กี้ เพราะต่อไปก็มีเหตุผลที่ดีพอแล้วหากต้องดร็อปรูนี่ย์ และการทดลองให้คนอื่นลงสนาม แต่ผลงานไม่เปรี้ยงปร้าง หลายฝ่ายคงเข้าใจได้ว่าเพราะอะไร ถึงตอนนั้นแพะจะไม่ใช่โค้ช และถ้าขายออกไปสำเร็จ นอกจากมีเงินเข้ามาเยอะแน่ๆ ก็ยังเป็นการตัดเชื้อร้ายในทีมด้วย



...บอกแล้วว่าความเก๋ามันผิดกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์