เร้ดไนท์เชื่อมูลค่าผีตกฮวบหากไร้รูน

กลุ่ม เร้ด ไนท์ส เชื่อ หาก เวย์น รูนี่ย์ ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะส่งผลให้มูลค่าสโมสรจะลดเหลือต่ำกว่า 48,000 ล้านบาท มาอยู่ที่ 37,920 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับราคาที่ตระกูลเกลเซอร์จ่ายเงินซื้อทีมเมื่อปี 2005 และจะส่งผลให้เป็นการกดดันเจ้าของทีมชาวอเมริกันต้องยอมขายทีมในอนาคตต่อไป

     นอกจากนี้ กลุ่ม เร้ด ไนท์ส มั่นใจว่าจากการแถลงของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เผยว่า ดาวยิงวัย 24 ปี ต้องการเก็บข้าวของย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะทำให้มูลค่าของสโมสรลดมาอยู่ที่ระดับ 790 ล้านปอนด์ (ประมาณ 37,920 ล้านบาท) ซึ่งใกล้เคียงกับเมื่อครั้งที่ตระกูล เกลเซอร์ เข้ามาเทคโอเวอร์เมื่อปี 2005
 
     หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม เร้ด ไนท์ส เผยกับ สกาย สปอร์ตส์ นิวส์ สถานีโทรทัศน์กีฬาในอังกฤษ ว่า ทางกลุ่มรู้สึกยินดีที่ได้เห็นมูลค่าของสโมสรลดลงมาเข้าทางของเรา และข่าวความเป็นไปได้ในการย้ายทีมของ รูนี่ย์ ทำให้เราเชื่อมั่นว่ามูลค่าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะลดต่ำลงมาเหลือน้อยกว่า 1 พันล้านปอนด์
 
     อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่ม เร้ด ไนท์ส ยืนยันว่า จะไม่มีการยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อ ปีศาจแดง อีกครั้ง ตราบใดที่ตระกูลเกลเซอร์ ยังไม่คิดที่จะขายสโมสร แต่เชื่อว่าหากอดีตแข้งลูกหม้อ เอฟเวอร์ตัน ย้ายทีมจริง จะเป็นการกดดันให้เจ้าของทีมต้องรับพิจาณาข้อเสนอที่ถูกยื่นเข้ามาแน่

SIAMSPORT


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์