ขอเชิญมาร่วมขับไล่มารศานาออกไปจากเเผ่นดินไทยกันเถอะ

ขอเชิญมาร่วมขับไล่มารศานาออกไปจากเเผ่นดินไทยกันเถอะ

มันคือ มารศาสนา( อยู่2ต่อ2กับสีกาใครเคยมั่ง)


นายสมยศ ช้างเทศ เจ้าอาวาสวัดแจ้ง อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ยอมสึกกลางพรรษา ใส่หมวกเดินก้มหน้า หลังถูกชาวบ้านล้อมจับขณะพาสีกา(สวมเสื้อยืดสีแดง) ไปนอนกกในกุฏิ เมื่อวันที่ 10 ส.ค.

ชาวบางบาล กรุงเก่า สุดทน พฤติกรรมพระใบฎีกา เจ้า อาวาสวัดแจ้ง ซุกสีกาไว้ในกุฏิ หลังระแคะระคายอยู่กันเพียงตามลำพังเป็นประจำ ผู้ใหญ่บ้านพาตำรวจบุกล้อมตะโกนขับไล่ตั้งแต่ตี 3 เห็นคาหนังคาเขาอยู่กันสองต่อสอง พอรุ่งเช้าจึงยอมสึก แล้วให้ญาตินำรถมารับกลับบ้านเดิม ฝ่ายสีกาจะติดรถไปด้วย แต่โดนกันก่อนเผ่นออกจากวัดทันที ญาติโยมพากันดีใจ สาดน้ำล้างกุฏิและจุดที่เดินผ่าน ขอให้เจ้าคณะจังหวัดส่งเจ้าอาวาสรูปใหม่มาช่วยพัฒนาและฟื้นฟูวัดให้เหมือน เดิม

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 10 ส.ค. พ.ต.ต. วัชรินทร์ มีพงษ์ สวป.สภ.บางบาล จ.พระนคร ศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายธนาธย์ โต๊ะนาค ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.มหาพราหมณ์ อ.บางบาล นำกำลังตำรวจและชาวบ้านกว่า 100 คน เข้าปิดล้อมกุฏิพระใบฎีกาสมยศ กตสาโร อายุ 49 ปี เจ้าอาวาสวัดแจ้ง หมู่ 1 ต.มหาพราหมณ์ เนื่องจากสงสัยมีผู้หญิงเข้าไปภายในกุฏิ และอยู่กันตามลำพัง เกรงจะเกิดเรื่องไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ขณะที่ชาวบ้านพากันขึ้นไปบนกุฏิ ปรากฏว่าหญิงสาว ทราบชื่อภายหลังว่าน.ส.จอย อายุ 26 ปี อยู่ใน ต.มหาพราหมณ์ วิ่งเข้าไปหลบอยู่ในห้องเก็บของใต้ฐานพระประธาน ขณะเดียวกัน พระใบฎีกาก็ยอมให้พระสุขา สันติกาโร พระลูกวัด แจ้งพระสงฆ์รวม 4 รูป ทำพิธีสึก หลังจากนั้นพระใบฎีกาสมยศ หรือนายสมยศ ช้างเทศ นำรถกระบะมาขนข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว กลับบ้านใน ต.สะพานไทย อ.บางบาล ส่วนน.ส.จอย ก็ยอมเดินตามลงมาจากกุฏิ วิ่งตามนายสมยศจะขึ้นรถไปด้วย แต่ทางญาตินายสมยศไม่ยอมให้ขึ้น จนเกิดการโต้เถียงและกระชากยื้อไม่ให้ขึ้นรถ

นายธนาธย์ กล่าวว่า ชาวบ้านเฝ้าติดตามพฤติกรรมของอดีตเจ้าอาวาสรูปนี้มาตลอด กระทั่งทราบข่าวมีผู้หญิงขึ้นไปบนกุฏิในช่วงกลางคืน จึงนำชาวบ้านและตำรวจมาล้อมกุฏิเอาไว้ตั้งแต่ 03.00 น. พร้อมทั้งไปพบเจ้าคณะ ตำบลมหาพราหมณ์ ที่วัดกลาง เพื่อให้มาสึก แต่เจ้าคณะตำบลบอกว่าจะมาในช่วงบ่าย แต่ชาวบ้านไม่ยอม จะขอให้สึกทันที สำหรับหญิงสาวที่ขึ้นไปหาในกุฏิเป็นประจำ มีบ้านอยู่ใกล้วัด ร่ำลือกันว่าทั้งคู่มีลูกด้วยกันอายุ 3 ขวบ จนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน ไม่มีใครมาทำบุญ อดีตเจ้าอาวาสอยู่ที่วัดแจ้งได้ 10 กว่าปี เพิ่งจะเป็นเจ้าอาวาสเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา นอกจากหญิงสาวรายล่าสุดแล้ว ก่อนหน้านี้เคยมีหญิงสาว 3-4 คน มาหาเป็นประจำ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ต่อว่า ในช่วงที่อดีตพระใบฎีกาสมยศ กราบพระประธานบนหอสวดมนต์ พยายามขอร้องไม่ให้ถ่ายภาพ กระทั่งนายสมยศเดินลงจากบันได ชาวบ้านต่างพากันตะโกนสาปแช่งสาดน้ำล้างกุฏิและบันไดที่เดินผ่าน ทุกคนต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าโล่งใจ จะได้กลับมาทำบุญกันที่วัดนี้เหมือนเดิม เพราะเป็นวัดเก่าแก่ สร้างมาตั้งแต่ปลายสมัยกรุงศรีอยุธยา พร้อมทั้งขอให้เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งพระสงฆ์นักพัฒนามาเป็นเจ้าอาวาสวัดรูปต่อไป เพื่อฟื้นฟูวัดและฟื้นศรัทธาให้มาเป็นที่พึ่งทางใจเหมือนเดิม
src=http://sport.teenee.com/sport/img1/m164732.JPG

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์