ย้าย 100%!ป๋าควักโพยแถลงหมูไม่ต่อสัญญา

ย้าย 100%!ป๋าควักโพยแถลงหมูไม่ต่อสัญญา

เร้ดอาร์มี่เตรียมนับถอยหลังไว้ล่วงหน้าได้เลยหลังเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันกุนซือวัตถุโบราณถึงกับควักโพยออกมายืนยันด้วยตัวเองว่าเวย์น รูนีย์หอกตัวเก่งขอย้ายทีมและจะไม่ต่อสัญญาใหม่แน่นอน

หลังช่วงแรกมีแต่ข่าวลือข่าวคาดการณ์อนาคตของรูนีย์มาโดยตลอดแต่วันนี้กลับเป็นรูปเป็นมีหลักฐานชัดเจนว่าอดีตแข้งเอฟเวอร์ตันกำลังจะขอย้ายออกจากรังโอลด์แทรฟฟอร์ด

เฟอร์กี้ยืนกรานว่าเขาไม่มีปัญหาส่วนตัวกับหมูพลิ้วตามที่เป็นข่าวแถมแอบตะลึงที่เจ้าตัวหมดรักปีศาจแดงสายฟ้าแล่บเช่นนี้

วันที่ 14 สิงหาคมผมอยู่ที่ออฟฟิสแล้วเดวิด กิลล์บอกผมว่าเขาได้รับโทรศัพท์จากเอเยนต์ของเวย์นบอกว่าเวย์นจะไม่ต่อสัญญาใหม่เฟอร์กี้เผย

เดวิดบอกแทบไม่อยากเชื่อ ผมเองก็ไม่อยากเชื่อเช่นกัน ผมตะลึงหงายเงิบ ผมไม่เข้าใจเลยเพราะเพียงแค่ไม่กี่เดือนหลังเขาบอกเองว่าเขาอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกและอยากอยู่ไปตลอดชีวิต

เราไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรเปลี่ยนใจเจ้าหนูนี่ เดวิดงี้ช็อกขาสั่นเลย ผมก็ช็อก

ผมได้มีตติ้งกับเวย์นแล้วเขาก็พูดแบบเดิมที่เอเยนต์เคยบอกเรา เขาอยากย้าย ผมบอกเขาว่า'จำไว้อย่างนึงนะ...เคารพสโมสรนี้ ป๋าไม่อยากได้ความงี่เง่าไร้แก่นสารจากแก จงเคารพสโมสรของแกเอาไว้'

และผมไม่รู้เหมือนกันว่าเขาได้ทำตามที่บอกหรือเปล่า ผมไม่ชัวร์เลยเพราะคุณได้อ่านข่าวที่บอกว่าเขาไม่กินเส้นกับผม เรื่องนี้น้ำเน่านะ

สิ่งที่เราเห็นในข่าว ณ ตอนนี้คือเรื่องน่าผิดหวังเพราะเราทำทุกๆอย่างเท่าที่เราจะทำได้เพื่อเวย์น รูนีย์แล้ว นับตั้งแต่นาทีแรกที่เขาก้าวเข้ามายังสโมสรแห่งนี้ด้วยซ้ำ

เราอยู่เคียงข้างเขาตลอด ไม่ว่าเขางานเข้าแค่ไหน เราก็ให้คำแนะนำเขา ผมเองก็เตรียมพร้อมให้คำแนะนำเรื่องการเงิน...หลายหนมาก

แต่คุณทำให้นักเตะทุกคนอยู่แล้ว ไม่ใช่แค่เวย์น รูนีย์...นี่คือสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นี่คือสโมสรที่มีประวัติศาสตร์เป็นฐานและความซื่อสัตย์ที่สืบทอดต่อกันมาและความไว้วางใจระหว่างผู้จัดการทีมและนักเตะกับสโมสร

สิ่งนี้ย้อนกลับไปยังยุคของเซอร์แม็ตต์ นั่นคือสิ่งที่ถูกหล่อหลอมขึ้นมา เวย์นได้รับประโยชน์จากการช่วยเหลือตรงนี้ เหมือนอย่างไรอัน กิกส์,พอล สโคลส์และนักเตะทุกคนที่อยู่ที่นี่ นั่นคือสิ่งที่พวกเราอยู่เพื่อช่วยเหลือ






สำหรับตัวรูนีย์เองในการซ้อมวันอังคารกลับไม่แสดงอาการใดๆเลยว่ากำลังมีปัญหากับสโมสรอยู่โดยยังล้อเล่นหัวเราะงอหายกับเพื่อนๆเช่นเดิมแต่เกมพบบูราสปอร์ในวันพุธจะไม่ได้ลงเล่นเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า

ว่ากันว่าหมูพลิ้วจะเรียกค่าเหนื่อยทะลุโลกหากย้ายไปเล่นให้ทีมอื่นแต่เฟอร์กี้ปฏิเสธกับคำพูดที่ว่าปีศาจแดงไม่มีปัญญาใช้เงินสู้กับทีมอย่างเรอัล มาดริดหรือแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ผมได้มีตติ้งกับเขาแล้วและเขาก็พูดเป็นนัยๆกับผมตามแบบฉบับวิธีเขาว่าเขาอยากย้าย

ผมได้บอกกับเขาเหมือนที่เดวิดบอกไปแล้วว่ามีข้อเสนอรออยู่หากเขาพร้อมยอมรับ มันเป็นข้อเสนอที่ไม่เคยได้มีการอ้าปากหารือเรื่องเงินเรื่องทองกันเลยด้วยซ้ำ

ผมรู้ว่าเดวิดพร้อมเสนอสัญญาใหม่ให้เขาที่จะไปหาที่ไหนดีกว่านี้คงลำบาก

นั่นคือสิ่งที่คุณพึงทำให้นักเตะระดับท็อป อันนี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เราทำแบบนี้มานานแล้ว

สัญญาปัจจุบันของรูนีย์เหลืออยู่ 18 เดือนและเจ้าตัวมีสิทธิ์ย้ายทีมได้ตามกฏเวบสเตอร์ด้วยการซื้อสัญญาที่เหลือของตัวเองในซัมเมอร์หน้าซึ่งอาจทำให้มีมูลค่าย้ายทีมแค่เพียง 5 ล้านปอนด์เท่านั้น





_________________
สนับสนุนข่าวโดย www.lentee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์