เปอตีต์เชื่อปืนชวดแชมป์ลีกแต่มีลุ้นแชมป์ยุโรป แช้มยุโรปแน่นอน



เปอตีต์ กล่าวถึง อาร์เซน่อล ที่มีโปรแกรมลงเตะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช กับ ชัคเตอร์ โดเนตส์ค ทีมจากยูเครน วันอังคารที่ 19 ตุลาคมนี้ ว่า อาร์เซน่อล ยังคงมีปัญหาในการเล่นพรีเมียร์ลีก กับบรรดาทีมที่เข้าปะทะหนัก พวกเขาเป็นทีมที่มีเทคนิคดี รวมไปถึงสภาพจิตใจของเขาก็พัฒนาขึ้นไปมาก แต่ผมคิดว่าพวกเขายังมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งไม่พอที่จะเป็นแชมป์ได้กับการเล่นในอังกฤษ

พวกเราได้เห็นแล้วกับการเล่นกับ เชลซี ในเกมลีก พวกเขาจำเป็นต้องสู้ให้มากกกว่านี้เพื่อเอาชนะในสนามให้ได้ แต่การเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก กฎมันแตกต่างไป และการเข้าปะทะก็ต่างกันไป ทีมส่วนใหญ่เล่นแบบเข้าปะทะน้อยกว่า แต่จะเอาชนะกันด้วยเทคนิค นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมจึงคิดว่า อาร์เซน่อล จะทำผลงานได้ดีในยุโรป หากพวกเขาต้องการที่จะประสบความสำเร็จในอังกฤษ พวกเขาจำเป็นต้องพัฒนาการเข้าปะทะของพวกเขา

พวกเขาเล่นกันได้ดี เล่นฟุตบอลได้เร็ว แต่เมื่อพวกเขาต้องเล่นกับทีมที่แข็งแกร่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี พวกเขาแสดงให้เห็นได้ชัดว่ามีความยากลำบากในการรับมือ คุณแค่มองไปที่สถิติการทำประตูของ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา เมื่อเจอกับอาร์เซน่อล มันคืออะไรกันนี่ เขายิงได้ถึง 13 ประตูจาก 13 เกมที่พบกัน อาร์เซน่อล ไม่สามารถรับมือกับความแข็งแกร่งของเขาได้เลย

แต่คุณรู้หรือเปล่า ผมยังไม่แน่ใจเลยว่า บาร์เซโลน่า จะสามารถคว้าแชมป์ลีกในอังกฤษได้ เนื่องจากมันต้องใช้กำลังมากระหว่างการเล่นในเกม อาร์เซน่อล ค่อนข้างที่จะคล้ายพวกเขาในเรื่องรูปร่างของนักเตะ และนั่นก็เป็นสาเหตุว่าทำไมพวกเขาจึงมีปัญหากับการเล่นใน อังกฤษ

พร้อมกันนั้น เปอตีต์ ยังเชื่อว่า อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส มีดีพอจะนำทีมคว้าแชมป์ยุโรปได้อย่างแน่นอน โดยระบุว่า ผมคิดว่าพวกเขาสามารถทำผลงานได้ดีจริงๆ และมันก็หมายความว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับ อาร์แซน หากพวกเขาสามารถเป็นแชมป์ได้ มันคงจะเป็นบทพิสูจน์การทำงานของเขาในช่วงเวลาที่อยู่กับ อาร์เซน่อล มันคงเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่นับตั้งแต่เขาเข้ามาอยู่กับสโมสร

Credit : http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/101017_217.html



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์