อดีตกุนซือผีฟันธงรูนต้องอยู่-เซอร์ไป!

อดีตกุนซือผีฟันธงรูนต้องอยู่-เซอร์ไป!

ทอมมี่ ด็อคเคอร์ตี้ กุนซือ แมนยู ชุดตกชั้นปี 1974

ทอมมี่ ด็อคเคอร์ตี้ อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย บอร์ด ปีศาจแดง ควรมองความเป็นจริง และถ้าหากต้องเลือกระหว่าง เวย์น รูนี่ย์ กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ควรเลือกฝ่ายแรก เพราะมีคุณค่าต่อทีมในระยะยาว หลังลือหึ่ง มีปัญหาขัดแย้ง ถึงขั้นเยียวยาไม่ได้


ทอมมี่ ด็อคเคอร์ตี้ อดีตผู้จัดการทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดตกชั้นปี 1974 และแชมป์เอฟเอ คัพ ปี 1977 ประกาศตัวอยู่ข้าง เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกพันธุ์ระห่ำ ด้วยการบอกว่า ถ้าจะมีใครเก็บข้าวของออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ควรเป็น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือใหญ่ชาวสกอตต์ เพราะพูดกันตรงๆ หากเอาทั้งสองคนมาเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้ว ตอนนี้ รูนี่ย์ มีคุณค่าต่อทีมมากกว่า เฟอร์กูสัน เยอะ


รูนี่ย์ ตกเป็นข่าวว่ากำลังมีความขัดแย้งกับ เฟอร์กูสัน นับตั้งแต่ตัวเองตกเป็นข่าวฉาวโฉ่ซื้อบริการทางเพศช่วงที่ คอลีน เมียรัก กำลังตั้งท้องเจ้าหนูไค ลูกคนแรกของพวกเขา จากนั้นก็ยังมีเรื่องขัดแย้งกรณี เซอร์ อเล็กซ์ บอกว่า รูนี่ย์ ปิดบังอาการเจ็บข้อเท้า และสั่งพักยาว 3 อาทิตย์ แต่ รูนี่ย์ บอกว่าเขาซ้อมได้ตามปกติ และยืนยันด้วยการเล่นให้ทีมชาติครบ 90 นาทีเต็ม ในศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก


ยูไนเต็ด ต้องการ รูนี่ย์ มากกว่าที่พวกเขาต้องการ เฟอร์กี้ ถ้าหากจะมีใครออกไป คนๆ นั้นก็ควรเป็น เฟอร์กี้ ด็อคเคอร์ตี้ กล่าว โดยอดีตที่ผ่านมา เฟอร์กี้ ขายนักเตะปีนเกลียวออกไปแล้วหลายคน ทั้ง พอล อินซ์, ยาป สตัม, เดวิด เบ็คแฮม, รอย คีน และ รุด ฟาน นิสเตลรอย


ด็อคเคอร์ตี้ ให้เหตุผลง่ายๆ ว่า รูนี่ย์ มีความสำคัญต่ออนาคตระยะยาวของทีมมากกว่า เราที่ ยูไนเต็ด เคยเจอเรื่องทำนองนี้มาแล้ว แต่พวกเขาต้องถามตัวเองว่าใครมีค่ามากกว่ากัน รูนี่ย์ หรือว่า เฟอร์กี้ ? และคำตอบคือ รูนี่ย์ อยู่แล้ว เขายังอายุไม่ถึง 25 ปี เขามีเวลาอีก 10 ปี ส่วน เฟอร์กี้ เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ แต่เขาอยู่ในช่วงต่อเวลาแล้ว


แฟนบอลมาดู รูนี่ย์ ไม่ใช่มาดูผู้จัดการทีม รูนี่ย์ มีความสำคัญมากกว่าเดิมด้วยซ้ำเมื่อตอนนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดนขายแล้ว พวกเขาอาจขาย รูนี่ย์ ด้วย ถ้าหากได้เงินสัก 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,840 ล้านบาท) แต่นี่เงินค่าตัว โรนัลโด้ ยังอยู่ในธนาคารอยู่เลย พวกเขาต้องการนักเตะในสนาม และพวกเขาเสีย รูนี่ย์ ออกไปไม่ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์