ลือไปโน่น!รูนเซ็งป๋าเล็งย้ายทีมเดือนม.ค.

ลือไปโน่น!รูนเซ็งป๋าเล็งย้ายทีมเดือนม.ค.

เวย์น รูนี่ย์

เดอะ มิร์เรอร์ ว่างจัด แฉเป็นเรื่องราวว่า ปัญหา เวย์น รูนี่ย์ กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รุนแรงเกินเยียวยา ประกอบกับการเจรจาต่อสัญญาใหม่ ไม่มีความคืบหน้า ทำให้มีโอกาสที่ ดาวยิงจอมบู๊ จะย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไวสุดเดือนมกราคมนี้

เดอะ มิร์เรอร์ หนังสือพิมพ์เมืองผู้ดี ตีข่าว เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ คิดย้ายจาก แมสเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนมกราคม หลังมีปัญหาไม่ลงรอยกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต่อเนื่อง นับตั้งแต่ตัวเองตกเป็นข่าวฉาวโฉ่ ซื้อบริการทางเพศ จนชีวิตครอบครัวสับสนอลหม่าน และจนบัดนี้ยังไม่มีปัญญาเล่นด้วยฟอร์มที่ดีแบบฤดูกาลก่อนได้เลย เกมล่าสุดที่เสมอกับ เดอะ แบ๊กกี้ส์ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-2 ก็เป็นแค่ตัวสำรอง

รายงานข่าวอ้างว่า การเจรจาเพื่อจับ รูนี่ย์ ต่อสัญญาใหม่ ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ปูทางให้ หัวหอกวัย 24 ปี คิดเรื่องย้ายทีมในเดือนมกราคม ขณะเดียวกัน รูนี่ย์ กับ เฟอร์กูสัน ก็แทบไม่ได้คุยกันตั้งแต่นักเตะกลับมาจากรับใช้ทีมชาติอังกฤษ โดยแหล่งข่าวในสโมสรบอกว่า ปัญหาระหว่างทั้งสองคนมันเกินเยียวยา และ เดวิด กิลล์ ประธานบริหารสโมสร พร้อมที่จะหั่น นักเตะขวัญใจแฟนบอล ออกไปจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งหากเป็นความจริง บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด น่าจะเป็นสองทีมที่พร้อมร่วมวงล่าตัวนักเตะไปเล่นด้วย

ซันเดย์ มิร์เรอร์ สปอร์ต อ้างว่า ต้นตอทั้งหมดมาจากการโดนแฉว่านอกใจ คอลีน ภรรยาที่รักกันมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ด้วยการซื้อบริการทางเพศ โดย เซอร์ อเล็กซ์ ตำหนิพฤติกรรมของ รูนี่ย์ ว่ารับไม่ได้ และทำให้สโมสรมีมลทิน ส่งผลให้ รูนี่ย์ โดนตัดชื่อออกจากเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่ง เฟอร์กี้ ให้เหตุผลไปว่า เพราะไม่อยากให้ รูนี่ย์ แบกความกดดันจากการกลับมาเยือน กูดิสัน พาร์ค ที่แฟนบอลไม่เคยให้อภัยเขาที่ย้ายทีมในปี 2004

แต่สาเหตุแท้จริงคาดว่าเพราะ เฟอร์กี้ ไม่พอใจความประพฤติส่วนตัว และเชื่อว่าฟอร์มของ รูนี่ย์ นั้นตกต่ำก็เพราะเรื่องนี้กวนใจ และ เฟอร์กูสัน ก็ไม่ชอบให้นักเตะตกเป็นข่าวพาดหัวกับเรื่องนอกสนามเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย ทำให้นับจากนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ย่ำแย่ และเกมกับ โบลตัน ก็ไม่มีชื่อ รูนี่ย์ เช่นเคย คราวนี้ เฟอร์กี้ บอกว่า นักเตะเจ็บข้อเท้า และสั่งพักยาว 3 อาทิตย์

เท่านั้นไม่พอยังลือด้วยว่า เฟอร์กี้ ขอให้ รูนี่ย์ ถอนตัวจากทีมชาติ แต่นักเตะไม่ยอม และการที่ รูนี่ย์ เล่นให้ทีมชาติครบ 90 นาทีเต็ม ทั้งยังบอกอีกว่าตัวเองฟิตเปรี๊ยะ ทำให้ เฟอร์กี้ เสียหน้า โดยแหล่งข่าวในสโมสร กล่าวว่า รูนี่ย์ เป็นหนึ่งในนักเตะไม่กี่คนที่กล้าหือ เฟอร์กูสัน ในห้องแต่งตัว ทั้งสองคนมีความเคารพต่อกันเสมอมา แต่มันหายไปในช่วง 2 เดือนมานี้ แน่นอนเลยว่าความไม่ลงรอยกันมันไม่หายไปหรก

การขาย รูนี่ย์ จะทำให้แฟนบอล ปีศาจแดง ไม่พอใจ หลังก่อนนี้ต้องเสีย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกไปแล้ว 1 คน และจะพลอยทำให้ตระกูลเกลเซอร์ กดดันมากขึ้น หลังทีมมีหนี้กว่า 83.4 ล้านปอนด์ (ราว 4 พันล้านบาท) ในปีที่แล้ว

ขณะเดียวกัน การที่ รูนี่ย์ เคยบอกว่า ไม่มีความสนใจจะย้ายไปเล่นต่างแดน ทำให้มีทีมใน อังกฤษ ไม่กี่ทีมที่มีกำลังมากพอจะซื้อเขาไปเล่นด้วย จากค่าเหนื่อยที่ไม่ต่ำกว่า 1 แสนปอนด์ (ราว 4.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ซึ่งอาจเป็น เชลซี หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี คาร์ลอส เตเวซ คู่ขาเก่าเล่นอยู่ก่อนแล้ว แม้ บาร์ซ่า กับ มาดริด ต้องร่วมวงด้วยแน่นอนก็ตาม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์