อีแอบโกงแล้วยังไม่ชนะ/น้าซาร์พลาดช็อก!ผีห่วยไม่เลิกนำ 2-0 โดนตีเจ๊า

น้าซาร์พลาดช็อก!ผีห่วยไม่เลิกนำ 2-0 โดนตีเจ๊า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังคงทิ้งโอกาสในการเก็บ 3 คะแนนของตัวเองไปแบบง่ายดาย แม้ว่าจะนำห่างไป 2-0 ในครึ่งแรก แต่ก็พลาดกันง่ายๆ โดยเฉพาะเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ที่ซองแตกทำให้ทีมถูกทางเวสต์บรอมยิงตีเสมอ ก่อนจะจบเกมที่สกอร์ 2-2 แบ่งแต้มกันไป

พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2553


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 : 2 เวสต์บรอม

ประตู :
1-0 ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ น.5,2-0 หลุยส์ นานี่ น.25,2-1 ปาทริซ เอฟร่า(o.g.) น.50,2-2 โซเมน ชอยยี่ น.55

ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของน้องใหม่แต่หน้าเดิมอย่างเวสต์บรอมที่ฟอร์มธรรมดาซะที่ไหนคว่ำทั้งอาร์เซนอล และเขี่ยแมนเชสเตอร์ ซิตี้ตกรอบคาร์ลิ่ง คัพมาแล้ว

ทุกสายตาจับจ้องไปยังม้านั่งสำรองของเจ้าบ้านกันพร้อมเพรียง เพราะเวย์น รูนี่ย์หัวหอกร่างตันของทีมนั่งจุ้มปุ้กอยู่ ไม่ได้ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริง ทั้งที่เจ้าตัวบอกว่าฟิตพร้อมดี แต่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันประกาศิตขาดว่าเขาไม่ฟิต นี่อาจจะเป็ยนัยบอกความหมายอะไรสักอย่างว่า อย่าขัดคำสั่งข้า ก็เป็นได้

โดยเฟอร์กูสันเลือกส่งดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซจับคู่กันในแดนหน้า ส่วนแดนกลางมีไรอัน กิ๊กส์ประครองน้องๆทางฝั่งซ้าย ขวาเป็นนานี่ ตรงกลางแอนเดอร์สันและไมเคิ่ล คาร์ริคได้รับโอกาสลงช่วยกันทำเกม นี่เรียกได้ว่าเป็นโอกาสที่จะเรียกความมั่นใจ และกู้ศรัทธาของตนเองกลับคืนมาของทั้งสองคนเลยทีเดียว

ริโอ เฟอร์ดินานด์จะจับคู่กับทางเนมันย่า วิดิชกัปตันทีม หลังกลับมาฟิตเกือบจะเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว และอาจจะมีแฟนผีบางคนใจชื้นหลังมองไปที่ตำแหน่งแบ็คขวาแล้วไม่เห็นชื่อจอห์น โอเชีย แต่เป็นราฟาเอลดาวรุ่งชาวบราซิเลี่ยนลงเล่น

ครึ่งแรก

WB เริ่มปุ๊บได้เสียวเลย
เริ่มเกมมาแค่นาทีเดียว แมนฯยูไนเต็ดที่ได้เขี่ยครองบอลก่อนก็พลาดถูกตัดไปได้ แล้วโดนทางเวสต์บรอมทำเกมบุกขึ้นไปกดดันในกรอบเขตโทษ แต่ยังดีที่ลูกโขกหน้าประตูไม่เข้าจังหวะ ไม่งั้นเสียววว

ผีได้ง่ายโคตร!ถั่วเปิดซิง
นาทีที่ 5 เท่านั้น แมนฯยูไนเต็ดก็ได้ประตูขึ้นนำไปอย่างง่ายดาย จากจังหวะยิงฟรีคิกไกลของหลุยส์ นานี่ที่กดสูตรรุ่นพี่อย่าง CR7 อัดไปที่เสาแรก สก็อตต์ คาร์สันต้องล้มตัวปัดออกมาเพราะบอลฮุคลงเร็ว แต่กลายเป็นฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซที่จมูกไววิ่งเข้ามาตามซ้ำเข้าไปไม่มีเหลือ ปีศา่จแดง ออกนำไปแล้ว 1-0

นี่เป็นประตูแรกของ ไอ้ถั่วน้อย ที่ทำให้กับทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในเวทีพรีเมียร์ ลีกด้วย

บังทำอะไร???
นาทีที่ 11 หลุยส์ นานี่ไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ ทั้งๆที่ตัวเองหลุดเข้าไปรับลูกจ่ายของเบอร์บาตอฟในกรอบเขตโทษได้แล้ว อีกทั้งตรงกลางก็มีฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซรออยู่โล่งๆ แต่เจ้าตัวกลับยึกยักสองสามจังหวะ ก่อนที่จะโดนสกัดแล้วก็ทำเสียของไป

ผีเกือบโดนตีเจ๊า
นาทีที่ 13 แผงหลังของแมนฯยูไนเต็ดเช็กกันพลาด ทำให้ผู้เล่นของเวสต์บรอมวิ่งหลุดขึ้นไปทางกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนกระแทกบอลเลียดไปเสาสอง มีตัววิ่งเข้ามาพร้อมชาร์จเต็มที่ แต่ราฟาเอลพุ่งเข้ามาเบียดสกัดเอาไว้ได้ในวินาทีสุดท้าย

สวนทันที!เบิร์บส่องหลุดกรอบ
อีกเพียงหนึ่งนาทีต่อมา ดิมิทาร์ เบอร์ฺบาตอฟก็เกือบจะทำประตูนำห่างหใ้แก่เจ้าถิ่นได้ จากจังหวะที่กองหลังของเวสต์บรอมสกัดลูกจ่ายทะลุช่องไม่ขาด เบอร์บาตอฟวิ่งเข้าไปเอาบอล แม้จังหวะแรกจะดูเหมือนอืดอาดไปหน่อย แต่ก็ล็อกไปหน้ากรอบเขตโทษก่อนปั่นไปเสาสองหลุดออกหลังไปนิดเดียว

ขนดกลากลืมแก่
นาทีที่ 18 ไรอัน กิ๊กส์โชว์สภาพร่างกายแม้จะชราในวงการฟุตบอลแล้วก็ตาม ลากบอลจากครึ่งสนามไปถึงหน้ากรอบเขตโทษของเวสต์บรอม ก่อนที่จะสับหลอกแล้วเกือบหลุดเข้าเขตโทษ แต่ถูกเสียบจากทางด้านหลังก่อน ผู้ตัดสินให้เป็นฟรีคิกทันที

กิ๊กส์ขันอาสาขอยิงจังหวะนี้เอง แต่ก็ติดกำแพงไม่ได้ลุ้นอะไร

เบิร์บยิงอะร๊ายยยยยยย
นาทีที่ 21 ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟทิ้งโอกาสที่ไมเคิ่ล คาร์ริคที่นานทีปีหนจะเติมขึ้นไปกระชากบอลเปิดจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษเพื่อนให้พี่ แต่หอกศิลปินที่มีโอกาสยืืนแปโล่งๆกลับตีนเบี้ยวยิงหลุดออกหลังไปซะอย่างนั้น

WBพลาด!อาบังสังหารไม่เหลือ
อีก 4 นาทีต่อมา นิคกี้ ชอรี่พลาดแบบน่าตบกบาล เพราะดันไปลื่นอยู่กลางสนาม ทำให้หลุยส์ นานี่ฉกบอลลากขึ้นไปหน้ากรอบเขตโทษ ไหลให้กับเบอร์บาตอฟทางฝั่งขวา ก่อนที่หอกศิลปินจะตบกลับมาให้ปีกอาบังแปด้วยซ้ายเข้าไปตุงตาข่าย แมนฯยูไนเต็ดนำห่าง 2-0

ริโอเกือบทำน้าซาร์ร้อง
นาทีที่ 30 อยู่ดีๆก็จะสร้างงานให้เพื่อนซะงั้นสำหรับริโอ เฟอร์ดินานด์ที่ไปสกัดบอลเปิดจากริมเส้นฝั่งซ้ายของทางเวสต์บรอมผิดเหลี่ยม ดีที่ไม่ตรงกรอบ ไม่งั้นเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์อาจมีร้อง

WB ทำได้ไม่เลว
เวสต์บรอมเองก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสในการพาบอลเซ็ตเกมขึ้นไปลุ้นหน้าประตูของเจ้าบ้านซะทีเดียว เพียงแต่จังหวะมันไม่ชัดเจน หรือไม่จะแจ้งมากพอที่จะลุ้นประตูตีไข่แตก

ขนดกเจ็บแบบงงๆ
นาทีที่ 40 อยู่ดีๆไรอัน กิ๊กส์ก็มีอาการบาดเจ็บขึ้นมาแบบไม่รู้ว่าเกิดขึ้นตรงส่วนไหนของร่างกาย รู้แต่ว่าเจ้าตัวพอเจ็บแล้วคุยกับแพทย์สนามเสร็จก็เดินออกไปนอกสนาม แล้วนั่งที่ม้านั่งสำรองทันที

ก่อนที่อีก 2 นาทีต่อมาจะส่งดารอน กิ๊บสันลงสนามแทน แล้วก็จัดการโยกแอนเดอร์สันไปเล่นทางซ้าย เพื่อให้กิ๊บสันอยู่คู่กับคาร์ริคตรงกลาง

ช่วงท้ายของเกมนั้นทั้งสองทีมเล่นกันเนือยๆเหมือนกับทางแมนฯยูไนเต็ดเองก็พอใจกับสกอร์ ส่วนทางเวสต์บรอมก็น่าจะคิดถึงการปรับแก้แผนเพื่อเล่นในครึ่งหลังแล้ว

จบ 45 นาทีแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเจ้าถิ่นนำเวสต์บรอมอยู่ 2-0 งานนี้เวย์น รูนี่ย์มีหนาว เพราะแดนหน้าของแมนฯยูไนเต็ดประสานงานกันได้ไหลลื่นมากกว่าตอนที่มีเขาอยู่ในสนาม

ครึ่งหลัง

วิดิชโขกชนเสา
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 2 นาที เนมันย่า วิดิชเกือบทำประตูได้ จากจังหวะที่นานี่หลอกกองหลังของเวสต์บรอม 2-3 ตลบ ก่อนที่จะตักบอลเข้ากลางเขตโทษให้กับวิดิชที่แม้จะหลักไม่ดีแต่ก็โหม่งบอลไปชนโคนเสาแรกแบบได้ลุ้นเสียวไม่น้อย

บรันท์ยิงยัดไข่แตกเฉย!
นาทีที่ 50 เวสต์บรอมได้ประตูตีไข่แตกแบบเกือบจะงงๆ จากจังหวะฟรีคิกใกล้เส้นเขตโทษสุดเส้นหลังประตู คริส บรันท์ยิงเลียดอัดเข้าไปที่เสาแรก บอลไปแฉลบขาของปาทริซ เอฟร่าพุ่งเข้าเสาแรกไป แม้ว่าเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์จะควักออกมาได้ และมีการซ้ำเข้าไป แต่เมื่อดูจากภาพช้า บอลเลยเข้าไปตั้งแต่จังหวะแรกแล้ว ทำให้เวสต์บรอมตีตื้นขึ้นมาเป็น 2-1

ผีช็อก!น้าซาร์พลาดโดนลงโทษ
นาทีที่ 55 แฟนแมนฯยูไนเต็ดช็อกตาตั้งกันทั้งสนาม จากจังหวะที่ไม่น่าจะมีอะไรเลยของคริส บรันท์ที่เปิดบอลจุดพลุโด่งเข้าไปกลางเขตโทษ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ว่างเทคตัวขึ้นรับได้สบายๆ แต่กลับทำบอลกระฉอกไปเข้าทางของชอยยี่ที่วันนี้มหาเฮงอยู่ตรงไหนก็ถูกไปซะหมดแปเข้าไปง่่ายๆ เวสต์บรอมตามตีเสมอเป็น 2-2 แล้ว

พี่ติ๊กอัดเต็มข้อ
นาทีที่ 62 ปาทริซ เอฟร่าเกือบที่จะเติมขึ้นมาทำประตูให้กับแมนฯยูไนเต็ดได้แล้ว จากจังหวะที่กองหลังของเวสต์บรอมสกัดกันไม่ดี แล้วบอลไปเข้าทางเบอร์บาตอฟ ไหลบอลต่อให้เอฟร่าที่วิ่งเติมขึ้นมายิงอัดเต็มข้อ แต่สก็อตต์ คาร์สันพุ่งปัดเอาไว้ได้ปลายนิ้วอย่างสวยงาม

ถั่วน้อยเกือบได้ซ้ำอีก
นาทีที่ 69 ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซเกือบที่จะได้ตามซ้ำเป็นประตูที่สองของตัวเขาเองในเกมนี้ จากจังหวะที่แอนเดอร์สันเติมเกมขึ้นไปยิงอัดที่เสาแรกในกรอบเขตโทษ คาร์สันล้มตัวปัดออกมา แต่บอลมันย้อนหลังเฮอร์นานเดซไปนิด ก่อนที่จะไปชนกองหลังเด้งกลับเข้ามือของคาร์สัน

ป๋าส่งหมู,หมามุ่ยลงสนาม
อีก 3 นาทีต่อมา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันตัดสินใจส่งเวย์น รูนี่ย์ลงเล่นแทนแอนเดอร์สัน และพอล สโคลส์แทนไมเคิ่ล คาร์ริค อัดหน้าเข้าไปถึง 3 ตัวเลย

เกมผียังไม่ดีขึ้น
กำลังจะเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย แต่การแก้เกมของทางแมนฯยูไนเต็ดยังไม่เห็นผล เพราะเกมรุกยังไม่สามารถเจาะผ่านกองหลังของเวสต์บรอมเข้าไปลุ้นประตูได้

WBเสียฟรีคิก BackPass
นาทีที่ 80 แมนฯยูไนเต็ดมาได้ลุ้นฟรีคิกในกรอบเขตโทษ จากจังหวะที่ผู้ตัดสินมองว่าการสกัดโด่งของกองหลังที่ย้อยไปเข้ามือของคาร์สันเป็นการส่งคืนประตู ทำให้เป่าเป็นฟรีคิกในกรอบเขตโทษ

ผู้เล่นของเวสต์บรอมยืนอัดแน่นกันหน้าประตู แมนฯยูไนเต็ดเขี่ยเปลี่ยนจุดให้กับเวย์น รูนี่ย์ที่สอดมาจากข้างหลังยิงอัดไปเสาแรก แต่ก็ถูกสกัดออกมาได้ทัน

ผีรนจัดพลาดง่าย
เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกม นักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพยายามที่จะเร่งเกมเพื่อยิงประตูขึ้นนำให้ได้อีกครั้ง แต่ก็พลาดกันไปเองเพราะรีบร้อนกันจนเกินไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด :
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์,เนมันย่า วิดิช,ริโอ เฟอร์ดินานด์,ปาทริซ เอฟร่า,ราฟาเอล,แอนเดอร์สัน,ไมเคิ่ล คาร์ริค,ไรอัน กิ๊กส์,นานี่,ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ,ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

เวสต์บรอม : สก็อตต์ คาร์สัน,โจนาส โอลส์สัน,กาเบรียล ทามาส,นิคกี้ ชอรี่ย์,กอนซาโล่ ฆาร่า,ยูซุฟ มูลุมบู,โซเมน ชอยยี่,พอล ชาร์เนอร์,คริส บรันท์,เจมส์ มอร์ริสัน,มาร์ค-อองตวน ฟอร์จูเน่










_________________
สนับสนุนข่าวโดย www.lentee.com เล่นที่ดอทคอม ประกาศซื้อขายที่ฟรี พบที่ดินแปลงสวย ตลอด 24 ชม.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์