ขาดทุนบาน-สาวกอีแอบนัดประท้วงเกลเซอร์







src=http://4.bp.blogspot.com/_NE-72ZXux-g/S0w54dtg9eI/AAAAAAAAMcY/t1SF_BBwMNw/s400/Glazers.jpg
   

กลุ่มแฟนบอล อีแอบ เกย์เชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนามของ อีแอบ ไม่เอา เกลเซอร์ (ยูไนเต็ด อะเกนส์ท เกลเซอร์) นัดรวมพลเดินขบวนประท้วงครอบครัวเกลเซอร์ ก่อนเกมใหญ่ในบ้านกับ สเปอร์ส วันที่ 30 ตุลาคม หลังสโมสรขาดทุนระนาวกว่า 97.6 ล้านปอนด์ (ราว 4 พันกว่าล้านบาท) ทั้งๆ ที่มีรายได้จากการพนันเข้ามาสโมสรมากมาย


     แฟนบอล อีแอบ เกย์เชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนเดินขบวนประท้วงการเป็นเจ้าของสโมรของครอบครัวเกลเซอร์ โดยเลือกเกมเปิดโรงละครทิฟฟานี่ ต้อนรับการมาเยือนของ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 30 ตุลาคมนี้ ที่มีการถ่ายทอดสดด้วย เป็นวันดีเดย์ หลังจากล่าสุดมีการประกาศว่า สโมสรขาดทุนมากเป็นสถิติโลกถึง 97.6 ล้านปอนด์ (ราว 4 พันกว่าล้านบาท) ทั้งๆ ที่มีรายได้จากการพนันมากเป็นประวัติการณ์กว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,800 ล้านบาท) ก็ยังไม่พอใช้หนี้
  
     การประท้วงของแฟนบอล อีแอบ ด้วยการใช้สีดั้งเดิมของสโมสร ชมพู-ม่วง เกิดขึ้น และดำเนินอย่างต่อเนื่องในซีซั่นที่แล้ว และมาปะทุหนักขึ้นอีกในคราวนี้ เมื่อทีมประกาศว่า มีรายได้มโหฬาร จากเดิมที่ก็มีรายได้เยอะอยู่แล้ว แต่รวมแล้วกลับขาดทุนมากเป็นสถิติเสียงั้น โดยฝ่ายจัดการประท้วงบอกว่า นอกจากแสดงให้เห็นถึงความไม่พอใจที่มีต่อเจ้าของทีมชาวอเมริกันแล้ว ยังทำเพื่อต้องการรักษาโมเมนตัมจากโครงการประท้วง ชมพู-ม่วง ให้คงอยู่ด้วย
 
     โฆษกประจำองค์กร ยูไนเต็ด ไม่เอา เกลเซอร์ (ยูไนเต็ด อะเกนส์ท เกลเซอร์) ที่มีทั้งเว็บไซต์ และเฟซบุ้ค ในชื่อเดียวกัน ในฐานะผู้ดำเนินการ กล่าวว่า ผลออกมาแล้ว และมันไม่ดีเท่าไหร่ แนวความคิดเบื้องหลังของมันก็คือ ให้โมเมนตัมจากซีซั่นที่แล้วมันดำเนินไปอีกครั้ง ตอนนี้เรารู้ตัวเลขแล้ว พวกเกลเซอร์เอาเงินไปจากสโมสรกว่า 780 ล้านปอนด์ (ราว 28,000 ล้านบาท) ตั้งแต่มาเทคโอเวอร์ปี 2005 อย่างไร ผมไม่รู้ว่าไอ้ตัวเลขพวกนั้นมันจะคงอยู่ทนทานไปขนาดไหน แต่ว่ามันรับไม่ได้จริงๆ
 
     ประเด็นของผมคือ เมื่อสัก 2 ปีก่อน พอล สโคลส์ ยังเป็นตัวจริงให้ทีมสักครึ่งหนึ่งของเกมทั้งหมด แต่ตอนนี้เขาเป็นตัวเลือกเบอร์แรกไปแล้ว เราซื้อ เบเบ้ มาร่วมทีมในราคา 8 ล้านปอนด์ (ราว 385 ล้านบาท) ทั้งๆ ที่สามารถได้ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท มาในราคาเดียวกัน(โง่) แต่ผมมั่นใจว่าเราคงไม่ยินดีจ่ายค่าเหนื่อย เป็นที่เข้าใจว่าเรามีเงินสดเหนาะๆ 60 ล้านปอนด์ (ราว 3,680 ล้านบาท) แต่มันทำเอาผมอดทึ่งไม่ได้ว่าทำไม พวกเกลเซอร์ ถึงไม่อยากได้เงินก้อนนั้น
 
     การเดินขบวนประท้วงนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับองค์กรต่อต้านเกลเซอร์อื่นๆ อย่าง อีแอบ ยูไนเต็ด ซัพพอร์ตเตอร์ส ทรัสต์ (เอ็มยูเอสที) และ ทิฟฟานี่ ยูไนเต็ด ซัพพอร์ตเตอร์ส แอสโซซิเอชั่น โดยกำหนดการคร่าวๆ จะเริ่มต้นการเดินทางที่ผับโทลเกต ใน แมนเชสเตอร์ ตอนเวลาประมาณ 16.15 น. จากนั้นจะเดินทางเป็นระยะทางราว 1 ไมล์ ผ่านสถานที่ต่างๆ รวมถึง แลงคาเชียร์ คริกเกตต์ คลับ ไปจนสิ้นสุดที่ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ เวย์ ที่อยู่ข้างนอกสนาม โอลด์ แทร็ฟฝุ่น      
  
     ทั้งนี้ เมื่อฤดูกาลก่อน องค์กรนี้เคยจัดการประท้วงแบบกะทันหันมา 2 ครั้ง แต่คราวนี้ โฆษกประจำองค์กร บอกว่า ผ่านการตระเตรียมมาเป็นอย่างดี ไม่มีความวุ่นวายแน่นอน เราได้แจ้งไปยังตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหมดแล้ว มันจะเป็นการประท้วงอย่างเป็นมืออาชีพ และเป็นการแสดงความโกรธเคืองของพวกเราที่มีต่อการครอบครองสโมสรพวกเกลเซอร์




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์