ความเสียวที่คุณรู้สึกได้

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/101015B4O91310.jpg




 


คอลัมน์นี้อาจต้องมีจัดเรต ฉ.ฉิ่ง หรือ น.หนู กันเล็กน้อย ใครที่ใจไม่ถึง หรือไม่ชอบภาพหวาดเสียว รบกวนไปดูคอลัมน์อื่นแทน เพราะนี่คือการรวมช็อตสุดสยองที่มีการเข้าสกัดจนขาแข้งหักกระร่องกระแร่ง



เดวิด บุสส์ท (โคเวนทรี ซิตี้)





เขาคืออดีตกองหลังซึ่งเล่นให้ โคเวนทรี ซิตี้ ช่วงปี 1992-96 ผ่านการทำศึกพรีเมียร์ลีก 50 แมตช์ แต่ครั้งสุดท้ายที่ลงสนาม เป็นการเจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อ 8 เมษายน 1996 เขาโชคร้ายโดนสกัดถึงขั้นหน้าแข้งหักเพียงแค่นาทีที่ 2 ของการแข่งขัน และมันถูกเลือกให้เป็นการบาดเจ็บที่น่ากลัวที่สุดในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีกจนถึงทุกวันนี้ ขนาด ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล นายทวารร่างยักษ์ของ ปีศาจแดง ที่ประสบเหตุตรงหน้า ยังไม่กล้ามองเพราะมันหวาดเสียว



 



บุสส์ทขึ้นไปหน้าประตูหลังทีมได้เตะมุม และในจังหวะตามเข้าซ้ำหลังชไมเคิ่ลปัดลูกโหม่งของ โนเอล วีแลน มาเข้าทาง แต่กลับพุ่งชน เดนิส เออร์วิน กับ ไบรอัน แม็คแคลร์ 2 ผู้เล่นแมนฯยูไนเต็ด ส่งผลให้กระดูกหน้าแข้ง และน่องขาขวาหักงอไปด้านหลัง 90 องศาเป็นรูปตัวแอลทันที ความน่ากลัวคือการแข่งขันต้องยุติไปนาน 12 นาที เพราะต้องล้างเลือดที่พื้นสนาม ออกไปให้หมดเสียก่อน หลังจากนั้นเขาต้องผ่าตัด 22 ครั้งเพื่อไม่ให้เสียขา ปัจจุบันบุสส์ทยังเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลประจำชุมชนของสโมสรโคเวนทรี



เปรสตัน บูร์โป้ (นิวอิงแลนด์ เรฟโวลูชั่น)





ส่วนเขาคนนี้คือนายทวารเรฟโวลูชั่นซึ่งออกมาตัดบอล หลังจาก โจเอล ลินด์เปเร่ จ่ายให้ เดน ริชาร์ดส์ เพื่อนร่วมทีม นิวยอร์ค เร้ดบูลล์ส หลุดเดี่ยวไปหน้าประตู ในเกมที่ทั้งสองทีมพบกันในสนาม ยิลเล็ตต์ สเตเดี้ยม เมื่อ 29 พฤษภาคม 2010 (เวลาดูสกอร์บอร์ดในคลิป เจ้าบ้านจะเป็นทีมด้านขวา ตามสไตล์อเมริกัน) ผลคือดาวเตะวัย 38 ปีเจอชะตากรรมแบบเดียวกับบุสส์ท แต่ไม่ร้ายแรงเท่า คือปะทะกับฝ่ายตรงข้ามจนกระดูกหน้าแข้ง และน่องขาขวาหักงอ



 



ยังไม่รู้ว่าบูร์โป้จะต้องพักนานเท่าไหร่ เพราะผ่านมา 5 เดือน ไม่มีข่าวคราวความคืบหน้ามาให้เราได้ตามต่ออีกเลย เอาแค่กลับมาเดินได้เป็นปกติก็เก่งแล้ว และเจ้าตัวคงเลิกเล่นเพราะตอนนี้อายุเยอะ แถมเขาก็ไม่ได้เป็นมือหนึ่งของเรฟโวลูชั่นด้วย



เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา (อาร์เซน่อล)





เดิมทีหลายคนคิดว่า เอดูอาร์โด้โชคดีมากที่เป็นชาวบราซิลโดยกำเนิด แต่กลับติดทีมชาติโครเอเชีย และได้อยู่สโมสรดังอย่างอาร์เซน่อล อย่างไรก็ตาม อนาคตอันสดใสของเขาต้องสะดุดลงในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2008 หรือเพียง 7 เดือนหลังการย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก กองหน้ารายนี้โดน มาร์ติน เทย์เลอร์ กองหลัง เบอร์มิงแฮม ซิตี้ อัดหนักเข้าที่ขาซ้ายจนกระดูกน่องหัก และกระดูกข้อเท้าเคลื่อนคาสนาม



 



หลังจากนั้นทุกอย่างก็พังทลาย อาร์เซน่อลขาดกองหน้าหลักจนชวดแชมป์ในฤดูกาล 2007-08 โครเอเชียไม่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 เมื่อไม่มีเอดูอาร์โด้ เทย์เลอร์หมดอนาคต ต้องไปเล่นในลีกแชมเปี้ยนชิพ ขณะดาวยิงเชื้อสายบราซิเลียน ไม่เคยกลับมาสู่ฟอร์มสุดยอดอีกเลย หลังหยุดพักรักษาตัวไปนานเกือบปี ท้ายสุดก็ย้ายไปเล่นในลีกยูเครนกับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค โดยลงสนามแค่ 41 นัด ตลอด 3 ปีกับทีม ปืนใหญ่



ทอมมี่ มาโนล่า (เอไอเค สต็อคโฮล์ม)





มาโนล่าของสโมสรเอไอเคในลีกสวีเดน คือนายทวารผู้โชคร้ายอีกราย เพราะเขาเพิ่งอายุ 24 และมีอนาคตสดใส โดยเคยผ่านการเล่นให้ทีมชาติฟินแลนด์ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี แถมปี 2009 มีโอกาสติดทัพชุดใหญ่ไปแล้ว 1 นัด เมื่อปี 2009 แต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ปีเดียวกัน เขาโชคร้ายขาหักสองท่อนในการเตะอุ่นเครื่องกับ  อัสซีริสก้า โฟเรนิงเก้น เพราะการตัดบอลนอกกรอบเขตโทษผิดจังหวะเหมือนกัน



 



การบาดเจ็บทำให้มาโนล่าอดไปทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรปชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี เมื่อปี 2009 แถมอดทำศึก ออลล์สเวนส์คาน ตลอดฤดูกาล 2009 ซึ่งเอไอเคคว้าดับเบิ้ลแชมป์ ดูแล้วไม่คุ้มเลยเมื่อเทียบว่าต้องมาเดี้ยงขนาดนี้ในเกมอุ่นเครื่อง



อัล์ฟ อิงเก้ ฮาแลนด์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)





นักเตะอีกคนจากสแกนดิเนเวีย เขาคืออดีตกองหลังทีมชาตินอร์เวย์ ผู้อยู่กับสโมสร น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์, ลีดส์ ยูไนเต็ด ก่อนปิดฉากการค้าแข้งที่แมนฯซิตี้ ไม่นานหลังโดน รอย คีน ฮาร์ดแมนจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อัดจนตัวลอยในศึกดาร์บี้แมตช์เมื่อ 21 เมษายน 2001 แม้เขาจะกลับมาเล่นต่อได้ แต่มันทำให้มีปัญหาที่เข่าเรื้อรังจนต้องแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2002



 



คีนยอมรับเขาไม่เคยเสียใจที่อัดฮาแลนด์จนเดี้ยง และยังเข้าไปตะโกนให้คู่กรณีลุกขึ้นหลังโดนสกัดจนกองกับพื้น เลียนแบบพฤติกรรมมาจากเหตุการณ์ที่ดาวเตะไอริชโดนกองหลังนอร์วิเจี้ยน ซึ่งตอนนั้นอยู่กับลีดส์ เข้าเสียบจนเจ็บหนัก แถมถูกตะคอกใส่ เมื่อ 27 กันยายน 1997 ขณะคีนตอนแรกถูกแบน 3 เกม และเสียค่าปรับ 5,000 ปอนด์ (ประมาณ 235,000 บาท) แต่หลังยอมรับในหนังสืออัตตชีวประวัติว่าจงใจอัดให้ฮาแลนด์เดี้ยง มิดฟิลด์ ปีศาจแดง ก็โดนแบนเพิ่ม 5 นัด ปรับไปอีก 150,000 ปอนด์ (ประมาณ 7 ล้านบาท)



ฌิบริล ซิสเซ่ (ลิเวอร์พูล)





หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ เคยขาหัก 2 ครั้ง มีนักเตะน้อยคนมากที่จะซวยเท่าเขา โดยหนแรกเกิดขึ้นในเกมกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เมื่อ 30 ตุลาคม 2004 หลังปะทะกับ เจมส์ แม็คอีฟลี่ย์ อาการเหมือน เปรสตัน บูร์โป้ คือกระดูกหน้าแข้ง และน่องขาขวาหัก



 



เขากลับมาลงสนามได้อีกใน 7 เดือนต่อมา ทั้งๆตอนแรกถูกคาดหมายว่าต้องพักยาว 6-9 เดือน แถมปี 2005 ซิสเซ่ยังได้ชื่อว่าเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ปี 2005 กับลิเวอร์พูล ก่อนออกจาก แอนฟิลด์ เมื่อปี 2006 รวม 2 ฤดูกาล เจ้าตัวยิง 13 ประตู จาก 49 แมตช์ แต่ไม่นานหลังจากนั้นซิสเซ่ก็ขาหักจากการเล่นให้ทีมชาติตอนอุ่นเครื่องกับจีน ซึ่งท่านสามารถติดตามได้ในตอนหน้าครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์