กิลล์ มั่นใจผีไม่เจ๊ง

"กิลล์" มั่นใจผีไม่เจ๊ง

"กิลล์" มั่นใจผีไม่เจ๊ง







เดวิด กิลล์ ประธานบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันสถานะทางการเงินของสโมสรมีความมั่นคง แม้ผลประกอบการในรอบปีก่อนขาดทุน 83.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท)

แมนฯ ยูไนเต็ด ออกรายงานผลประกอบการในรอบหนึ่งปีจนถึง 30 มิถุนายน 2010 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมาพบว่าแม้ทีมมีรายได้เพิ่มขึ้นมาก แต่เมื่อหักลบกันแล้วก็ขาดทุนอยู่สูงและยังมีหนี้สินพอกรวมอยู่ 746.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.6 หมื่นล้านบาท) และปัญหานี้ยิ่งเติมเชื้อไฟความไม่พอใจของแฟนบอลที่มีต่อตระกูลเกลเซอร์เจ้าของทีมชาวอเมริกัน

ด้าน กิลล์ ออกมายืนยันถึงสถานะทางการเงินที่มั่นคงของ แมนฯ ยูไนเต็ด และเชื่อว่าจะไม่ต้องขายสโมสรเพื่อนำเงินมาใช้หนี้อย่างกรณีของ ลิเวอร์พูล เพื่อนร่วมลีกที่กำลังมีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของ

เราไม่ใช่สโมสรที่จำเป็นต้องขาย เรามีเงินอยู่ในธนาคาร ดังนั้นไม่มีความกดดันในเรื่องนี้ ไม่ความกดดันที่จะต้องขายนักเตะคนใดออกไปไม่ว่าจะ เวย์น รูนีย์ หรือใครก็ตาม ปรัญชาของเราคือการรักษาและดึงดูดผู้เล่นที่ดีที่สุด เรามีเงิน 165 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8 พันล้านบาท) อยู่ในธนาคาร แฟนบอลยูไนเต็ดไม่สมควรต้องกังวลกับเรื่องนี้ เรามีแผนการสำหรับโครงสร้างทางการเงินในระยะยาว กิลล์ กล่าว

อย่างไรก็ตามทางฝั่งกลุ่มแฟนบอลของแชมป์ลีกเมืองผู้ดี 18 สมัยอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัพพอร์ท ทรัสท์ (เอ็มยูเอสที) กลับตรงกันข้ามกับ กิลล์ และเชื่อว่าสโมสรจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของ

ผลประกอบการแสดงให้เห็นว่ารายได้มหาศาลของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มาจากแฟนบอลผู้จงรักภักดีไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม แต่น่าเสียใจที่แฟนบอลเหล่านั้นต้องผิดหวังจากการที่เจ้าของทีมสูบเงินจำนวนหลายล้านจากสโมสร ลองนึกถึงความสำเร็จของทีมที่จะเกิดขึ้นหากปราศจากภาระจากตระกูลเกลเซอร์ ความกดดันเริ่มก่อตัวกับพวกเขา เมื่อการแข่งขันระดับประเทศแม้แต่เพื่อรักษาอันดับในยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ยังต้องใช้เงินจำนวนมาก เมื่อเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เกษียณตัว โอกาสที่ทีมจะประสบความสำเร็จในระดับเดิมคงห่างไกลออกไปหากไม่มีการลงทุนจำนวนมหาศาล ดังนั้นเวลาของ เกลเซอร์ กำลังนับถอยหลังและของแฟนบอลก็เช่นกัน โฆษกของ เอ็มยูเอสที กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์