“กิกส์” ชู “นานี” ไต่ระดับเทียบ “โด้”

"กิกส์" ยิ้มเห็น "นานี" มีพัฒนาการ

ไรอัน กิกส์ มิดฟิลด์จอมเก๋า “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงยกยอ หลุยส์ นานี พัฒนาฝีเท้าขึ้นเป็นลำดับ เชื่อว่า ในไม่ช้าจะสามารถขึ้นมาทดแทนการขาดหายไปของ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์โปรตุกีสได้แน่นอน
หลุยส์ นานี ประเดิมฤดูกาล 2010/11 ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ไม่เลว ปัจจุบันปีกดาวรุ่งทีมชาติโปรตุเกส กลายเป็นกำลังสำคัญของ “ผีแดง” หลังจาก อันโตนิโอ วาเลนเซีย ต้องพักยาวจากการบาดเจ็บหนักถึงขั้นขาหัก โดยล่าสุดดาวเตะผิวสีเพิ่งโชว์การเบิ้ลสกอร์ช่วย “ฝอยทอง” เปิดบ้านทุบชนะ “โคนม” เดนมาร์ก 3-1 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบคัดเลือก
       
        ซึ่ง ไรอัน กิกส์ ออกมาชมเชยการพัฒนาของ นานี ผ่าน “เดอะพีเพิล” สื่อเมืองผู้ดี “ผมคิดว่า ณ ตอนนี้ นานี พร้อมก้าวขึ้นไปอีกระดับแล้ว เขาต้องการเป็นผู้ชนะอยู่เสมอ แต่เด็กคนนี้ยังต้องการความคงเส้นคงวา ฤดูกาลนี้เขาทำได้ 7-8 ประตู แสดงให้เห็นว่าเขาปรับปรุงฟอร์มได้ดีขึ้น นานี เริ่มเพิ่มเติมบางสิ่งบางอย่างให้แก่ แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ คริสเตียโน (โรนัลโด) อำลาทีมไป ตอนนี้ช่องห่างตรงนั้นขยับแคบลงมาแล้ว โดย นานี สามารถทำประตูจากนอกกรอบได้ดี เราคงได้เห็นกันแล้วในเกมกับ โบลตัน”
       
        “สิ่งที่ นานี ต้องการตอนนี้ คือ การทำประตูให้มากขึ้น เขาอยากทำได้สัก 20 ประตูต่อฤดูกาล และก็จ่ายให้เพื่อนทำ 20 ประตู ถ้าทำได้เช่นนั้น นานี ถือว่ามีความสามารถยิ่ง หากเราจะทวงถามอะไรได้จากผู้เล่นตำแหน่งปีก แต่ทุกวันนี้นักเตะทางกราบสามารถสร้างสรรค์เกมรุกได้เยี่ยม ที่สำคัญคือ นานี รู้จักที่จะฟังคำแนะนำต่างๆ ได้ดีขึ้น ผมเคยมีประสบการณ์ผ่านช่วงที่เป็นดาวรุ่งมาแล้ว จึงเข้าใจสิ่งที่ นานี กำลังทำเป็นอย่างดี” ดาวเตะวัย 36 ปี ทิ้งท้าย
       
        สำหรับ นานี คืนวันอังคารนี้ (12 ต.ค.) มีคิวนำ “ฝอยทอง” โปรตุเกส บุกเยือน ไอซ์แลนด์ ทำศึกลูกหนังยูโร 2012 ลุ้นกระชาก 3 แต้มกลับบ้าน เพื่อขยับช่องว่างให้ใกล้ นอร์เวย์ ทีมจ่าฝูงมากขึ้น โดยแข้งโปรตุกีสลงสนาม 3 นัด เก็บมาได้ 4 คะแนน ตามหลังขุนพลจากแดนไวกิ้งห่างถึง 5 แต้ม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์