ผีแดงเชิญคนงานเหมืองชิลีดูเกมโรงละคร

เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นโต้โผแผนงานรับขวัญ คนงานเหมือง 33 คนที่ ชิลี ที่ติดอยู่ใต้ดินจากอุบัติเหตุเหมืองถล่มนานร่วม 2 เดือน มาชมเกมฟาดแข้งที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังได้รับความช่วยเหลือ ระหว่างวันพุธ ถึง ศุกร์นี้


สโมสร ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดย เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานแข้งดังของทีม ร่วมส่งแรงใจไปยังคนงานเหมือง 33 คนที่ ซานติอาโก้ ประเทศชิลี ที่ติดอยู่ใต้ดินจากอุบัติเหตุเหมืองถล่ม ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยการส่งเทียบเชิญให้คนงานทั้งหมด เดินทางมาชมเกมลูกหนังที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลัง จากการช่วยเหลือให้ขึ้นมารับอากาศบริสุทธิคาดว่าจะเริ่มต้นในวันพุธที่ 13 ตุลาคมนี้

เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน นั้นมีพ่อเป็นคนงานเหมืองเช่นกัน และคำเชิญของเขาไปถึง ชิลี แล้ว และหนึ่งในญาติของคนงานที่ติดอยู่ใต้ดินมานานมากกว่า 2 เดือนแล้ว กล่าวว่า พวกเขาทุกๆ คนชอบดูฟุตบอลมาก ดังนั้นพวกเขาจะตอบรับคำเชิญแน่นอน

คำเชิญของ เซอร์ ชาร์ลตัน ถูกบันทึกเป็นข้อความส่งไปหาคนงานเหมืองที่ติดอยู่ใต้พื้นโลก โดย โรเบิร์ต เรเยส ที่ มาริโอ โกเมส ลุงวัย 63 ปีของเขา เป็นคนที่อายุเยอะที่สุดที่ติดอยู่ข้างใต้ ทั้งยังต้องต่อสู้กับโรคปอดด้วย บอกว่า คุณลุงของผมตื่นเต้นมาก

ขณะที่โฆษกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมยืนยันเรื่องนี้ว่า สโมสรจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อต้อนรับพวกเขา รวมถึงจัดนัดหมายให้พวกเขาได้พบปะกับนักเตะของสโมสรด้วย

ทั้งนี้จากคนงานทั้งหมด 33 คน คนแรกที่จะถูกนำตัวขึ้นมานั้น จะต้องเป็นคนที่แข็งแรงที่สุด จากนั้นคนที่จะถูกนำตัวขึ้นมาในลำดับต่อไปคือคนที่อยู่ในสภาพอ่อนแอ และป่วย ส่วนคนสุดท้ายก็จะต้องเป็นคนที่มีสภาพจิตใจแข็งแกร่งเช่นกัน เพราะต้องรอจนนาทีสุดท้าย โดยหากไม่มีอะไรผิดพลาด การช่วยเหลือจะเสร็จสิ้นภายในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม

www,siamsport.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์