ส่องหาทายาทน้าซาร์

ค่อนข้างชัดเจนแล้วสำหรับ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารก้านยาวกำลังนับถอยหลังประกาศอำลาสังเวียนลูกหนังเมื่อจบฤดูกาลนี้จากคำบอกกล่าวของ เอริค สตีล โค้ชผู้รักษาประตูทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

อดีตจอมหนึบทีมชาติฮอลแลนด์ใกล้ลุล่วงเข้าสู่หลักสี่วัย 40 ปีสิ้นเดือนตุลาคมนี้กำลังจะเป็นว่าที่ตำนานปีศาจแดงกับความสำเร็จแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย,ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก,สโมสรโลก และ คาร์ลิ่ง คัพ อย่างละครั้ง 

สุภาษิตที่ว่า กรุงศรีอยุธยาไม่สิ้นคนดี สามารถนำมาใช้ได้ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด จาก ปีเตอร์ ชไมเคิล มาถึง ฟาน เดอร์ ซาร์ ต่อจากนี้ไปใครเหมาะสมเข้ามารับช่วงต่อไปดูกันเลย 

-มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก(อาหยักซ์) 

เป็นคนบ้านเดียวกันกับ ฟาน เดอร์ ซาร์ แถมมีกระแสว่าในฐานะนายทวารรุ่นพี่ได้แนะนำท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไปลากตัวมาเฝ้าเสาในถิ่นโอลด์ แทรฟฟฟอร์ด โดยมีใบรับประกันคุณภาพเป็นเจ้าของดีกรีรองแชมป์โลกปีล่าสุด สูงยาวเข่าดี 6 ฟุต 6 นิว อายุพอเหมาะพอเจาะ 28 ปีสามารถใช้งานได้อีกหลายปี 

-อิกอร์ อคินเฟเยฟ(ซีเอสเคเอ มอสโก) 

ได้รับการยกย่องไปทั่ววงการยุโรปว่าเป็นผู้รักษาประตูที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นคนรัสเซียด้วยแล้วถึงกับยกเปรียบเทียบกับโกล์ระดับตำนาน เลฟ ยาซิน เลยทีเดียวแถมปีที่แล้วเคยโชว์ฝีมือต่อหน้าต่อตา อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้วจนกระทั่งตัวป๋าเองยังเอ่ยปากชม ไม่แน่ปีหน้าเราอาจได้เห็นฝีมือเขาบ่อยขึ้นที่รังโอลด์ แทรฟฟอร์ด 

-ดาวิด เด เกีย(แอตเลติโก้ มาดริด) 

ชื่อเสียงอาจจะน้อยกว่า 2 คนข้างต้นแต่เป็นน้องใหม่มาแรงที่สุดดูดดึงความสนใจจากป๋าเฟอร์กี้ยอมลงทุนไปซุ่มดูฟอร์มถึงถิ่นมาแล้ว แม้ไม่มีดีกรีอะไรมารับประกันความเก่ง ด้วยอายุเพียง 20 ปีเท่านั้นแต่ความเหนียว,ปฎิภาณไหวพริบและความมุ่งมั่นยังหนุ่มยังแน่นนี่คือไพ่เด็ดอยู่ในมือของเขา 

-ฮูโก้ ญอริส(โอลิมปิก ลียง) 

จัดเป็นนายทวารระดับหัวแถวของวงการยุโรป มีดีกรีเป็นถึงมือหนึ่งทีมชาติฝรั่งเศสและเคยคว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปีจากลีกเอิงเท่ากับการันตีความเหนียว คุณสมบัติโดดเด่นอีกประการนึงก็คือสามารถรับมือกับกองหน้าในสถานการณ์แบบตัวต่อตัวได้ 

-อันเดอร์ส ลินเดการ์ด 

ว่ากันว่านี่คือทายาม ปีเตอร์ ชไมเคิล ที่ เดนมาร์ก เฝ้ามองหามานานเพิ่งมาเจอ ลินเดการ์ด คนนี้แหละถูกสื่อในบ้านเกิดยกให้เป็น นิวยักษ์เดน แน่นอนทีมปีศาจแดงไม่ปล่อยให้คลาดสายตาถึงขนาดส่งแมวมองซุ่มดูฟอร์มมาแล้วถึง 5 ครั้งแถมสื่อยังออกข่าวว่าให้จับตาดูในเดือนมกราคม ปี 2011 ไว้ให้ดี ไม่แน่ โกล์โคนมวัย 26 ฝนอาจเจริญรอยเท้าตามรุ่นพี่มาสืบทอดตำนานให้สมกับฉายาก็ได้ 


ลูกกลมกลม
เครดิต...www.guideball.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์