สิงโตไร้เทอร์รี่!เจิดนำทัพวางรูนหอกคู่เบนท์

สิงโตคำราม อังกฤษ เตรียมเปิดรังรับการมาเยือนของ มอนเตเนโกร โดยจะได้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังจอมแกร่งกลับมายืนเป็นตัวหลักในแนวรับ ศึกฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่มจี คืนนี้

ฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่มจี
อังกฤษ - มอนเตเนโกร

สนาม : เวมบลีย์

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือ สิงโตคำราม ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะออกมาตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม แต่ต้องถอนตัวออกไป 3 รายคือ อารอน เลนน่อน, ฟิล จากีลก้า และ จอห์น เทอร์รี่ ที่ทะยอยกันบาดเจ็บ ขณะที่ เจมส์ มิลเนอร์ ไม่มีชื่ออยู่ในทีมเพราะติดโทษแบน

เลนน่อน ปีกร่างเล็กจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ บาดเจ็บหลัง, จากีลก้า เซนเตอร์ฮาล์ฟ เอฟเวอร์ตัน เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ถอนตัวออกไปก่อนหน้านี้ พร้อมกับเรียก สจ็วร์ต ดาวนิ่ง มิดฟิลด์ แอสตัน วิลล่า และ แกรี่ เคฮิลล์ เซนเตอร์ฮาล์ฟ โบลตัน เข้ามาแทน

ล่าสุด เทอร์รี่ อดีตกัปตันทีมจาก เชลซี ที่เพิ่งฟิตกลับมามีชื่ออยู่ในทีม แต่กลับบาดเจ็บหลังเพิ่มอีก มีการประเมินอาการโดยทีมแพทย์เมื่อวันอาทิตย์ และยืนยันว่าไม่พร้อมแน่นอน ถึงตัดสินใจปล่อยนักเตะกลับต้นสังกัด และไม่มีการเรียกใครเข้ามาเพิ่ม

แดนหน้าก็เป็นปัญหา เพราะ เจอร์เมน เดโฟ กับ บ็อบบี้ ซาโมร่า บาดเจ็บ เอมิล เฮสกี้ อำลาทีมชาติ และ คาร์ลตัน โคล ก็ฟอร์มตก ทำให้ต้องเรียก เควิน เดวี่ส์ กองหน้าจอมโหม่งของ โบลตัน ติดทีมครั้งแรกในวัย 33 เป็น 1 ใน 4 สมาชิกร่วมกับ เวย์น รูนี่ย์, ดาร์เรน เบนท์ และ ปีเตอร์ เคร้าช์

อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจคือปลอกแขนกัปตันทีมจะตกอยู่กับใคร เพราะ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กัปตันทีมเบอร์ 1 ฟิตสมบูรณ์กลับมาอยู่ในทีมแล้ว หลังบาดเจ็บตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2010 ยังไม่เริ่ม แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด รองกัปตันทีม จะยึดปลอกแขนต่อ

ระบบการเล่น 4-4-2 โจ ฮาร์ท ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ เกล็น จอห์นสัน, ริโอ เฟอร์ดินานด์, โจลีออน เลสค็อตต์, แอชลี่ย์ โคล กองกลางมี อดัม จอห์นสัน, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แกเร็ธ แบร์รี่, แอชลี่ย์ ยัง คู่หน้า เวย์น รูนี่ย์ ยืนคู่ ดาร์เรน เบนท์

ทางฝั่ง ซลัตโก้ ครานชาร์ กุนซือชาวโครแอตของ มอนเตเนโกร กำลังฟอร์มขึ้นสุดๆ ลงเล่นมาแล้ว 3 นัด ชนะ 1-0 เหนือ เวลส์, บัลแกเรีย และ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยสกอร์เดียวกัน โดย เมียร์โก วูชินิช ศูนย์หน้าตัวเก่งยิง 2 ประตูในเกมกับ เวลส์ และ สวิส อีกลูกได้จาก เอลซาด ซเวโรติช ในเกมที่ บัลแกเรีย

ครานชาร์ ค่อนข้างยึดติดกับนักเตะชุดเดิมที่ทำผลงานได้ดี และไม่น่ามีการปรับทัพมากนัก แต่เกมนี้จะได้ มิโลราด เปโควิช กองกลางจาก กรอยเธอร์ เฟือร์ต ในเยอรมัน พ้นโทษแบน 1 นัดกลับมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ทีมชุดนี้ยังไร้เงาตัวหลักอย่าง สเตวาน โยเวติช จอมทัพ ฟิออเรนติน่า ที่บาดเจ็บยาว เช่นเดียวกับ นิโกล่า ดรินซิช และ อิวาน ฟาติช สองกองกลาง

ระบบการเล่น 4-4-2 มลาเด้น โบโซวิช ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ สเตฟาน ซาวิช, มิโอแดร็ก ซูโดวิช, มิลาน โยวาโนวิช, มาร์โก บาซ่า แดนกลางมี บรังโก้ บอสโควิช, เอลซาด ซเวโรติช, มิโลราด เปโควิช, ซิมอน วุคเชวิช คู่กองหน้าใช้ ราโดเมียร์ ยาโลวิช ยืนคู่ เมียร์โก วูชินิช

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อังกฤษ : โจ ฮาร์ท - เกล็น จอห์นสัน, ริโอ เฟอร์ดินานด์, โจลีออน เลสค็อตต์, แอชลี่ย์ โคล - อดัม จอห์นสัน, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แกเร็ธ แบร์รี่, แอชลี่ย์ ยัง - เวย์น รูนี่ย์, ดาร์เรน เบนท์

มอนเตเนโกร : มลาเด้น โบโซวิช - สเตฟาน ซาวิช, มิโอแดร็ก ซูโดวิช, มิลาน โยวาโนวิช, มาร์โก บาซ่า - บรังโก้ บอสโควิช, เอลซาด ซเวโรติช, มิโลราด เปโควิช, ซิมอน วุคเชวิช - ราโดเมียร์ ยาโลวิช, เมียร์โก วูชินิช

ผู้ตัดสิน : มานูเอล กราเฟ (เยอรมัน)

คาเปลโล่ยันแล้วริโอกัปตัน


ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกโรงยืนยันด้วยตัวเองแล้วว่า กัปตันทีมเกมยูโร 2012 รอบคัดเลือก กับ มอนเตเนโกร วันอังคารที่ 12 ต.ค.นี้ จะเป็นหน้าที่ของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามที่มีการมอบหมายไปตั้งแต่ตอนต้นปี

ก่อนหน้านี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูล ได้เป็นผู้นำทัพ สิงโตคำราม ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ระหว่างที่ เฟอร์ดินานด์ พักรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ และในเกม ยูโร 2012 รอบคัดเลือก 2 นัดแรก ที่ พบ บัลแกเรีย และสวิตเซอร์แลนด์ สตีวี่ จี ก็ยังสวมปลอกแขนกัปตันทีมต่อ

แต่เมื่อ เฟอร์ดินานด์ กลับมาสู่ทีม คาเปลโล่ จึงตัดสินใจว่าเซนเตอร์แบ็กวัย 31 จะเป็นกัปตันทีมนัดพบ มอนเตเนโกร ตามที่ตนได้ตัดสินใจมอบตำแหน่งไปเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ตอนที่ จอห์น เทอร์รี่ กองหลังเชลซี โดนปลดจากตำแหน่งไป

คาเปลโล่ กล่าวเมื่อ 11 ต.ค. ว่า ผมได้คุยกับ สตีเว่น เมื่อตอนเย็นวันอาทิตย์ และอธิบายว่าทำไม ริโอ จึงจะเป็นกัปตันทีมเกมกับ มอนเตเนโกร เขาเข้าใจทุกอย่าง เขารู้กฎดี ผมยังบอกกับนักเตะทุกคนด้วยว่า ริโอ จะเป็นกัปตันทีม

ผมตัดสินใจตั้งแต่แรกที่เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ว่าใครคือกัปตัน ใครคือรองกัปตัน นักเตะทุกคนเข้าใจดีว่าทำไม ริโอ ถึงได้เป็นกัปตัน ถัดจากเขาก็คือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด และหลังจากเจอร์ราร์ดก็เป็นคนอื่น

เมื่อผมได้คุยกับ สตีเว่น ผมบอกเขาว่า-คุณเป็นกัปตันที่สุดวิเศษ และคุณต้องเล่นเหมือนกับว่าคุณเป็นกัปตันทีม ในเกมนี้

อนึ่ง การประกาศของ คาเปลโล่ เท่ากับหมายความว่า เฟอร์ดินานด์ จะได้ลงสนามเป็นตัวจริงเกมวันอังคารนี้ด้วย

มูเชื่อโคลทุบสถิติลงเล่นสิงโตมากสุดได้


โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์เรอัล มาดริด ทีมดังแห่งศึกลา ลีกา สเปน เชื่อว่า แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายเชลซี ศิษย์เก่า จะทำลายสถิติลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ สูงสุดตลอดกาลจำนวน 125 นัดของ ปีเตอร์ ชิลตัน ตำนานผู้รักษาประตูทีม สิงโตคำราม ได้อย่างแน่นอนในอนาคต

มูรินโญ่ กล่าวถึง ดาวเตะวัย 29 ที่เตรียมจะทำสถิติลงเล่นมากที่สุดในตำแหน่งฟูลแบ็กด้านซ้ายเทียบเท่า เคนนี่ แซนซั่ม เป็นจำนวน 86 นัด หากได้ลงเล่นในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่มจี นัดที่จะเปิดถิ่นเวมบลีย์ รับการมาเยือนของ มอนเตเนโกร วันอังคารที่ 12 ต.ค. นี้ ว่า แอช ทำสถิติเทียบเท่าแล้ว แต่ยังเหลืออีกหลายปีข้างหน้าเขาเพื่อที่จะทำลายสถิติ ผมขอแสดงความยินดีกับเขาด้วย และก็หวังว่าเขาจะได้ชูถ้วยแชมป์กับทีมชาติอังกฤษ เพื่อที่จะทำให้ชีวิตค้าแข้งของเขาสมบูรณ์แบบ ไม่ใช่เป็นแค่เพียงยอดนักเตะ แต่มันดีกว่านั้น

ความเร็วของ แอชลี่ย์ เป็นจุดแข็งจริงๆ ความสามารถในการครองบอล รวมถึงวิธีที่เขาจัดการกับลูกบอลในฐานะของผู้เล่นตำแหน่งฟูลแบ็กเป็นสิ่งที่สุดยอดมาก แอชลี่ย์ เป็นแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดตลอดกาลของ อังกฤษ อย่างแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์

มันยากมากที่จะหาจุดอ่อนในการเล่นของเขา อีกทั้งเขาก็ทำผลงานกับทีมชาติอังกฤษ ได้อย่างน่าอัศจรรย์จริงๆ อดีตกุนซือเชลซี ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัยแรก กล่าวในที่สุด

วูชินิชโวลั่นพร้อมพาทีมบุกทุบสิงโต


มีร์โก วูชินิช กองหน้าทีมชาติมอนเตเนโกร จาก โรม่า ทีมดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มั่นใจเป็นอย่างมากว่าทีมมีดีพอที่จะบุกไปชนะ อังกฤษ ในการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่ม จี วันอังคารที่ 12 ตุลาคมนี้ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าชัยได้ทั้ง 3 นัดแรกพร้อมกับขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มในเวลานี้

ดาวยิงวัย 27 ซึ่งแสดงความดีใจด้วยการถอดกางเกงออกมาคลุมหัว หลังยิงประตูชัยช่วยทีมเฉือนชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ต.ค. กล่าวว่า สิ่งที่เราประสบความสำเร็จกับการเล่นในกลุ่มจนถึงเวลานี้ เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อมาก หลังจากจับสลากแบ่งกลุ่มไม่มีใครเชื่อว่าเราจะเดินทางมาแข่งที่เวมบลีย์ พร้อมกับการมี 9 คะแนน

ผมไม่ได้ไม่เคารพสำหรับการแสดงความดีใจของผมในนัดที่เจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ นักเตะทุกคนมีรูปแบบการแสดงความดีใจเป็นของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เราเชื่อว่าเราสามารถเอาชนะ อังกฤษ ได้ และหากผมเป็นผู้ยิงประตูชัย ผมคงจะไม่สามารถหยุดการแสดงท่าทางดีใจได้เหมือนกัน นี่เป็นเกมแห่งประวัติศาสตร์ของประเทศเรา พร้อมกับผู้ชมทางจอโทรทัศน์ที่มากที่สุดตลอดกาลอีกด้วย แต่กับแนวทางที่เราเริ่มต้นเอาไว้ ผมคิดว่าเราจะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ได้

แม้ อังกฤษ จะเป็นตัวเต็งของกลุ่ม แต่เราก็มีความเชื่อมั่นแบบสุดๆ ว่าเราสามารถเอาชนะได้ เราเป็นทีมคนหนุ่มที่มีแรงกระตุ้น และเราก็ไม่รู้สึกหวาดกลัวกับความผิดหวังด้วย นั่นคือสิ่งที่ อังกฤษ ต้องเผชิญหน้า นักเตะมอนเตเนโกรทั้งทีมคงจะต้องบ้าคลั่งไปเลย หากเราสามารถเอาชนะในเกมนี้ได้ วูชินิช กล่าวในที่สุด

โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก
กลุ่มเอ
22.00 น. อาเซอร์ไบจาน - ตุรกี
00.00 น. คาซัคสถาน - เยอรมัน
01.45 น. เบลเยียม - ออสเตรีย

กลุ่มบี
22.00 น. อาร์เมเนีย - อันดอร์ร่า
01.30 น. มาซิโดเนีย - รัสเซีย
01.30 น. สโลวาเกีย - ไอร์แลนด์
กลุ่มซี
22.00 น. หมู่เกาะแฟโร - ไอร์แลนด์เหนือ
01.30 น. เอสโตเนีย - สโลวีเนีย
01.50 น. อิตาลี - เซอร์เบีย
กลุ่มดี
23.00 น. เบลารุส - แอลเบเนีย
02.00 น. ฝรั่งเศส - ลักเซมเบิร์ก
กลุ่มอี
22.30 น. ฟินแลนด์ - ฮังการี
01.30 น. เนเธอร์แลนด์ - สวีเดน
01.30 น. ซานมารีโน่ - มอลโดวา
กลุ่มเอฟ
00.00 น. ลัตเวีย - จอร์เจีย
01.45 น. กรีซ - อิสราเอล

กลุ่มจี
01.30 น. สวิตเซอร์แลนด์ - เวลส์
02.00 น. อังกฤษ - มอนเตเนโกร


กลุ่มเอช
01.15 น. เดนมาร์ก - ไซปรัส
02.45 น. ไอซ์แลนด์ - โปรตุเกส

กลุ่มไอ
01.00 น. ลิคเตนสไตน์ - สาธารณรัฐเช็ก
02.00 น. สกอตแลนด์ - สเปน

www.siamsport.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์