เซอร์เอาแน่!ส่งคนดูฟอร์มลินเดการ์ดบู๊ทีมชาติ

อันเดอร์ส ลินเดการ์ด

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อเค้าตัดสินใจเลือก อันเดอร์ส ลินเดการ์ด มือกาวเดนิช ของ อาเซลุนด์ ในลีกนอร์เวย์ เป็นตัวแทน เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ หลังส่งแมวมองไปดูฟอร์มเกมทีมชาติเดนมาร์ก แพ้ โปรตุเกส ในศึกคัดยูโร 2012


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันถึงความสนใจในตัว อันเดอร์ส ลินเดการ์ด นายทวารทีมชาติเดนมาร์ก ของสโมสรอาเซลุนด์ ในลีกนอร์เวย์ อย่างจริงจังอีกครั้ง ด้วยการส่งแมวมองบินไปดูฟอร์มในเกมที่ทีม โคนม แพ้ โปรตุเกส 1-3 ศึกฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก ที่ เอสตาดิโอ โด ดาเกรา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งประจวบเหมาะที่ นักเตะเป้าหมาย ได้โอกาสลงเฝ้าเสา เพราะ โธมัส โซเรนเซ่น มือกาวตัวจริงได้รับบาดเจ็บระหว่างเกมพอดี

โซเรนเซ่น นั้นเป็นมือ 1 ทีมชาติมานาน และมีประสบการณ์มากกว่า เลยได้สิทธิออกสตาร์ตเป็นตัวจริง แต่ก็เล่นได้ 30 กว่านาทีเท่านั้น ก็บาดเจ็บ ต้องเปลี่ยนตัวออกให้ ลินเดการ์ด ลงมาเฝ้าเสาแทน ซึ่งตอนนั้นทีมตามหลัง 2-0 แล้วจากผลงานของ นานี่ ปีกปีศาจแดง เหมายิงคนเดียว และแมวมองของ ยูไนเต็ด ไม่ผิดหวังกับการเดินทางหนนี้เมื่อได้ดู ลินเดการ์ด โชว์ลีลาเซฟประตูพัลวัน ก่อนจะถูก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงปิดท้าย ช่วง 5 นาทีสุดท้าย

ย้อนไปราว 1 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ เฟอร์กี้ เพิ่งส่ง อีริค สตีล โค้ชผู้รักษาประตู บินไปดูฟอร์มของ จอมหนึบวัย 26 ปี ถึง นอร์เวย์ ในเกมลีกที่ อาเซลุนด์ ออกไปแพ้ สตาบีค 1-2 แต่ก็เป็นอีกครั้งที่ ลินเดการ์ด เซฟประตูสวยๆ ช่วยทีมหลายครั้ง จึงไม่ต้องสงสัยว่า เฟอร์กี้ ต้องได้รับรายงานที่ดี ถึงส่งแมวมองตามไปดูเกมทีมชาติต่อ โดยหากเป็นเช่นนั้น เฟอร์กูสัน ก็ต้องเร่งมือ เพราะตอนนี้เริ่มมีทีมสนใจเขามากขึ้น ซึ่งทั้ง ลิเวอร์พูล, ฟูแล่ม, สเปอร์ส ต่างตกเป็นข่าวส่งแมวมองมาดูเกมคัดยูโร 2012 ที่ ปอร์โต้ ทั้งสิ้น

สำหรับ ยูไนเต็ด พวกเขามีเป้าหมายหลายคน โดยเฉพาะ มานูเอล นอยเออร์ ของ ชาลเก้ 04 กับ ดาบิด เคเดีย ของ แอตเลติโก มาดริด แต่ ลินเดการ์ด น่าจะเป็นเป้าหมายแรกแล้วตอนนี้ โดยจุดหนึ่งที่ เฟอร์กี้ ประทับใจในตัวของ ลินเดการ์ด คือ การควบคุมอารมณ์ ที่แสดงให้เห็นจากการรักษาฟอร์มการเล่นเอาไว้ได้อย่างสม่ำเสมอ ทั้งที่รู้ตัวว่ากำลังถูกจับตามองอยู่ แต่เขาก็เล่นดีให้ทั้งต้นสังกัด และทีมชาติบ้านเกิด

ลินเดการ์ด ที่จะเป็นตัวจริงให้ทีมชาติในเกมพบกับ ไซปรัส วันอังคารนี้แน่นอน กล่าวหลังเกมแพ้ โปรตุเกส ว่า ดูเหมือนจะมีหลายทีมแสดงความสนใจในตัวผมตลอด 6 เดือนมานี้ มันเหมือนว่าทุกครั้งที่ผมลงสนาม จะมีคนดูผมอยู่ แต่ผมสนใจแค่เล่นให้ดีเท่านั้น ผมไม่ปล่อยให้เรื่องนี้มากวนใจ

ด้าน เฮนริค ฮอฟฟ์ ผู้อำนวยกีฬาของ อาเซลุนด์ เชื่อว่านักเตะของเขาใกล้จะได้ย้ายไปเล่นในโรงละครแห่งความฝันแล้ว และคาดว่าเดือนมกราคมนี้ ต้องมีอะไรสักอย่างเกิดขึ้นแน่นอน ผมรู้ว่ามีทีมใน อังกฤษ หลายทีมตามดูฟอร์มของ อันเดอร์ส อยู่ และผมคาดว่าน่าจะมีอะไรสักอย่างเกิดขึ้นเมื่อตลาดนักเตะเปิดทำการอีกครั้งเดือนมกราคมนี้

www.siamsport.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์